Nothing But Thieves คัมแบ็กพร้อมซิงเกิลใหม่ Is Everybody Going Crazy

บันเทิง : มีคลิป
Nothing But Thieves คัมแบ็กพร้อมซิงเกิลใหม่ Is Everybody Going Crazy

หากพูดถึงวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกยุคใหม่ Nothing But Thieves คงเป็นหนึ่งในวงขวัญใจใครหลายคน

วันนี้พวกเขาได้กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ล่าสุด Is Everybody Going Crazy? บทเพลงแรกในรอบกว่าหนึ่งปีครึ่งหลังจากการปล่อยมินิอัลบั้ม What Did You Think When You Made Me This Way ออกมาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2018 และอัลบั้มเต็มชุดที่สองอันไร้ที่ติของพวกเขาอย่าง Broken Machine ออกมาเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2017


Is Everybody Going Crazy? เป็นผลงานที่ได้โปรดิวเซอร์ขึ้นชื่ออย่าง Mike Crossey ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับยอดวงแห่งเกาะอังกฤษอย่าง The 1975, Arctic Monkeys และ Wolf Alice มาช่วยโปรดิวซ์ให้


เปิดตัวด้วยริฟฟ์กีตาร์ร็อกซาวด์แสบซ่านที่เปิดเส้นทางไปสู่เสียงร้องอันทรงพลังและมีเสน่ห์ส่วนตัวของ Conor Mason ฟรอนท์แมนของวงที่กู่ร้องท่อนฮุคที่มีกลิ่นอายความป็อปแบบดาร์กๆเอาไว้ได้อย่างถึงใจ สื่อผ่านความหมายอันลึกซึ้งของเพลงออกมาได้อย่างลงตัว


Nothing But Thieves ได้กล่าวถึงเพลงนี้ไว้ว่า “เนื้อเพลงมันค่อนข้างเศร้าครับ ตัวละครในเพลงนี้เป็นบุคคลที่ไม่เข้าใจโลกรอบข้างและไม่สามารถเข้าถึงผู้คนเหล่านั้นได้ ในเมื่อคติประจำตัวและหลักการต่างๆที่พวกเขาคิดว่าพวกเขาต้องทำตามมันไม่มีประโยชน์อีกต่อไป ผู้คนมากมายดูเหมือนจะหลงไหลในความบ้าคลั่งไปหมด ในเวลาแบบนี้มันจึงทำให้คุณระลึกได้ว่าคุณต้องการบางสิ่งเพื่อยึดเหนี่ยวไว้ราวกับสมอเรือ ในเพลงนี้จะพูดถึงวิธีการหนีออกจากชีวิตไว้ด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นการหาโอกาสเพื่อหยุดพัก หรือการเปลี่ยนความคิดเสียใหม่”


ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานับว่าเป็นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ของ Nothing But Thieves พวกเขาสามารถขายอัลบั้มได้มากกว่า 7 แสนแผ่นบวกกับยอดสตรีมมากกว่า 750 ล้านครั้ง รวมถึงการสร้างฐานแฟนเพลงได้อย่างกว้างใหญ่ภายในเวลาอันสั้น


ความสามารถของสมาชิกทั้ง 5 ทำให้พวกเขาถูกกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในวงร็อกที่ดีที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในเวลานี้ การันตีด้วยจำนวนตั๋วเข้าชมที่ขายเกลี้ยงนับไม่ถ้วนเกือบทุกรอบในทัวร์ Broken Machine และการขึ้นแสดงโชว์ในเทศกาลใหญ่มากมาย อีกทั้งพวกเขายังเคยบินข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาสร้างความประทับใจให้กับแฟนชาวไทยด้วยกันถึง 2 ครั้ง 


Nothing But Thieves ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คนได้แก่ Conor Mason (นักร้อง,กีตาร์), Joe Langridge-Brown (กีตาร์), Dominic Craik (กีตาร์, คีย์บอร์ด), Philip Blake (เบส) and James Price (กลอง) พวกเขาเป็นเพื่อนรักชาวบริทิชจากเมือง Essex ประเทศอังกฤษที่ร่วมก่อตั้งวงขึ้นมาในปี 2012

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Nothing But Thieves