JADE ซิงเกิลใหม่สุดล้ำค่าจากศิลปินซูเปอร์สตาร์ระดับโลก LAY ZHANG

บันเทิง : มีคลิป
JADE ซิงเกิลใหม่สุดล้ำค่าจากศิลปินซูเปอร์สตาร์ระดับโลก LAY ZHANG

LAY (Lay Zhang) ศิลปินป็อปสัญชาติจีนที่โด่งดังไกลไประดับโลก เปิดตัวซิงเกิลใหม่ Jade

ผลงานการร่วมมือเขียนของเพื่อนศิลปิน Dante Leon, Adam Halliday และผลงานการเขียนของเจ้าตัวอีกทั้งยังได้โปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Murda Beatz มาร่วมโปรดิวซ์ให้อีกด้วย โดยเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในนามค่าย Zhang Yixing Studio ค่ายเพลงที่เจ้าตัวได้สร้างขึ้นมานั่นเอง


Jade เป็นบทเพลงที่ผสมผสานดนตรีจากละครงิ้วที่คุ้นเคยกันดีของประเทศจีนเอาไว้กับดนตรีสไตล์ตะวันออก โดยใช้เทคนิคอันแพรวพราวของทีมโปรดักชั่นเข้าทำหน้าที่เพื่อผสานไให้เพลงนี้ออกมาได้อย่างลงตัวและโดดเด่น


เปิดตัวด้วยอินโทรสไตล์จีนที่น่าดึงดูด และคุ้นหู ก่อนจะพาไปพบกับดนตรีป็อป-ฮิปฮ็อป ที่มาพร้อมกับความลื่นไหลของเสียงร้องอันมีเสน่ห์ของหนุ่ม LAY ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวความรักในโลกทุกวันนี้

Jade หรือ หยก เป็นตัวแทนของเรื่องราวที่มีความมั่นคงยืนยาวนับหมื่นๆ ปี ซึ่ง LAY ได้หยิบยกขึ้นมาเพื่อบอกเล่าถึงผู้หญิงแสนสวยคนหนึ่ง เขาได้เปรียบเปรยผู้หญิงคนนี้ว่า เธอล้ำค่าราวกับ หยก, คริสตัลที่แสนสดใส เด็ดเดี่ยว, ไม่ย่อท้อ และมีความเปล่งประกายประจำตัวที่หาใครเหมือนไม่ได้ ซึ่งทำให้นึกถึงประโยคจีนโบราณที่กล่าวไว้ว่า “เรือหยกที่แตกร้าวยังงดงามกว่าเครื่องปั้นดินเผาที่ไม่มีวันแตกสลาย” การนำคำว่า Jade หรือ หยก มาเป็นชื่อเพลงนั้นเปรียบเสมือนความรักอันแท้จริงที่กำลังถูกบอกเล่าออกมาในเนื้อเพลงนั่นเอง


นับว่าเป็นปีทองของหนุ่ม LAY หลังจากที่ตระเวนร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมากมายเช่น Steve Aoki และ will.i.am ในเพลงฮิตผสานวัฒนธรรมอย่างเพลง ‘Love You More’ ทีสามารถคว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลง QQ Music China Chart ได้อย่างไม่น่าประหลาดใจ

เขาเป็นหนึ่งในศิลปินเอเชียที่มีคนรักมากที่สุด ด้วยผู้ติดตามมากกว่า 49 ล้านคนบน Weibo และ ผู้ติดตามมากกว่า 11.7 ล้านคนบนอินสตาแกรม เส้นทางฐานะศิลปินเดียวของเขานั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด ด้วยการก้าวขึ้นเป็นศิลปิน Mandopop (ศิลปินป็อปสัญชาติจีน) ที่พาเพลงขึ้นอันดับได้สูงสุดบนชาร์ต Billboard 200 และเป็นศิลปินจีนคนแรกที่สามารถขึ้นชาร์ต iTunes Top 60 ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ นอกจากผลงานในวงการดนตรีแล้วนั้น LAY ยังเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก รวมถึงการเป็นพิธีกรในรายการเรียลิตี้โชว์ระดับท็อปสามของเอเชียอีกด้วย


ปีที่แล้ว LAY ได้ปล่อยดิจิตอลมินิอัลบั้ม Honey ออกมาซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วยยอดขายมากกว่า 1.87 ล้านยูนิตบน QQ Music ในเวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น


Jade เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่แบบ 2 พาร์ทของเขา ซึ่งเขาเตรียมปล่อยพาร์ทแรกออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันในวันที่ 1 มิถุนายน 2020 นี้

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Lay Zhang