LIT อัลบั้มเต็มอัดแน่นด้วย 12 เพลงคุณภาพจาก Lay Zhang

บันเทิง : มีคลิป
LIT อัลบั้มเต็มอัดแน่นด้วย 12 เพลงคุณภาพจาก Lay Zhang

Lay Zhang (LAY) นักร้องซูเปอร์สตาร์จากจีนที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้ปล่อยอัลบั้มใหม่ล่าสุด LIT ที่อัดแน่นไปด้วย 12 แทร็คคุณภาพ

หลังจากที่หนุ่ม LAY ได้ปล่อยหกเพลงแรกและได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆอย่างดีเยี่ยม การันตีโดยยอดการเข้าฟัง 13 ล้านครั้งและยอดเข้าชมมิวสิควิดีโอเพลง LIT ที่มากกว่า 10 ล้านครั้ง เขาก็ยังเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมและซาวด์ดนตรีให้มีกลิ่นอายของตะวันตกและตะวันออก ทำให้เขาโดดเด่นในฐานะของศิลปินที่สร้างผลงานศิลปะได้อย่างสละสลวย เช่นซิงเกิ้ลล่าสุดที่ชื่อว่า BOOM ที่แสดงถึงสไตล์เพลงแบบทรอปิคอลและฮิปฮอปเหมาะกับช่วงฤดูร้อน

หนุ่ม LAY ได้เติมเสน่ห์ในผลงานเพลงโดยการหยิบเอาซาวด์ดนตรีจีนดั้งเดิมและฮิปฮอปสมัยใหม่แต่งแต้มด้วยเนื้อร้องสุดล้ำผสมกันระหว่างภาษาอังกฤษและจีนแมนดาริน เขามีส่วนเขียนและโปรดิวซ์ผลงานเองเพื่อที่จะให้แน่ใจว่าเนื้อความที่เขาต้องการจะสื่อสารผ่านบทเพลงนั้นครบถ้วนไม่ตกหล่น นอกจากนั้น ยังได้รับความร่วมมือจากศิลปินมากความสามารถอีกหลายท่าน  ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่ Scott Storch (เคยร่วมงานกับ 50 Cent, Beyoncé, DJ Khaled, Snoop Dogg) และ Murda Beatz (เคยร่วมงานกับ Travis Scott, Gucci Mane, Drake) จนทำให้อัลบั้ม “LIT” ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ


“蓮” มีชื่อภาษาอังกฤษว่า LIT เป็นการอธิบายถึงความเชื่อของคนจีนในเรื่องความสมดุลของการมีชีวิตอยู่และความตาย รูปดอกบัวบนปกแสดงความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่หมายถึง “การเกิดและเบ่งบานจากโคลนตม” ซึ่งเป็นการกล่าวถึงการให้กำเนิดซาวด์ดนตรีรูปแบบใหม่ของหนุ่ม LAY หลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆและประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมดนตรี เพลงนี้ยังแสดงให้เห็นว่า เขาเข้าใจคอนเซ็ปต์ของความโดดเดี่ยว ความมั่นใจในตัวเอง ความซื่อสัตย์ ความแน่วแน่ และความกล้าหาญได้เป็นอย่างดี

นอกจากเพลง LIT ก็ยังมีเพลงที่ห้ามพลาดอย่าง Changsha, Mama, Call My Name, Late Night และ Wish ที่เป็นผลงานที่ผสมผสานวัฒนธรรมซาวด์ดนตรีระหว่างตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัวเช่นกัน

LAY ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากการเริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับนานาชาติ ทำให้เขาได้มีโอกาสร่วมงานกับ Steve Aoki และ will.i.am ในผลงานเพลงฮิตชิ้นล่าสุดหรือ Love You More ที่เคยขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของ QQ Music China มาแล้ว นอกจากนั้น เขายังมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่น การันตีด้วยยอดติดตามสูงถึง 49.5 ล้านคนบน Weibo และ 12 ล้านคนบน Instagram “LAY” ยังกลายเป็นศิลปินแมนโดป็อบที่ติดอันดับสูงสุดบนชาร์ต Billboard 200 และเป็นศิลปินสัญชาติจีนคนแรกที่ติดอันดับชาร์ต iTunes Top 60 ในสหรัฐอเมริกา ด้วยซิงเกิ้ลจากอัลบั้มที่สามของเขาที่ชื่อว่า NAMANANA

เมื่อเปิดให้พรีออเดอร์ดิจิตอลอัลบั้ม LIT ของหนุ่ม LAY บน QQ (มิวสิคแพลทฟอร์มของจีน) ตัวอัลบั้มก็สามารถทำลายสถิติและมียอดขายก็พุ่งสูงถึง 1.5 ล้านก็อปปี้ภายในเวลาเพียง 7 นาที 19 วินาทีเท่านั้น ทำให้เป็นอันดับหนึ่งบนชาร์ต QQ Music’s Daily และยังเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดประจำสัปดาห์ เช่นเดียวกันกับมิวสิควิดีโอเพลง “LIT” ที่สามารถทำลายสถิติของศิลปินจีนที่มียอดการเข้าชมสูงสุดถึง 1.6 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมงบน YouTube และทำลายสถิติยอดการเข้าชมมากกว่า 5 ล้านครั้งภายใน 4 วัน นอกจากนี้ก็ยังได้รับผลตอบรับจากแฟนๆอย่างถล่มทลาย โดยมีวิดีโอปฏิกิริยาจากแฟนๆ บน YouTube มากกว่า 100 คลิปภายในสัปดาห์เดียวกันของการปล่อยมิวสิควิดีโอ และอีกหนึ่งหลักฐานพิสูจน์ความสำเร็จที่ไกลไปถึงต่างประเทศ เพลงของ LAY ได้ติดอันดับที่ 22 บนชาร์ต Billboard’s World Digital Song Sales และอันดับที่ 36 บนชาร์ต Billboard’s Social 50

นอกจากผลงานเพลงแล้ว LAY ก็ยังมีผลงานละครและภาพยนตร์ชื่อดังมากมายของเอเชีย พร้อมกับการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าแบรนด์ดังต่างๆเช่น Converse, M.A.C, Biotherm Homme, Calvin Klein และ นาฬิกา Daniel Wellington อีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Lay Zhang