เจ็บๆ คันๆ Getsunova ปล่อยเพลง "หน้ากาก" เสียดสีสังคม

บันเทิง : มีคลิป
เจ็บๆ คันๆ  Getsunova  ปล่อยเพลง "หน้ากาก"  เสียดสีสังคม

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถูกพูดถึงสำหรับความอินเทรนด์ในยุคนี้กับเพลงล่าสุดที่เพิ่งปล่อย “หน้ากาก” จาก “อัลบั้ม 2.5” (สองจุดห้า) ของ “วงเกทสึโนวา (Getsunova)”

โดยสมาชิกทั้ง 4 คน คือ เนม – ปราการ ไรวา, นาฑี – นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต -ปณต คุณประเสริฐ และไปร์ท– คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ ซึ่ง “เกทสึโนวา” ก็เป็นที่รู้จักและจดจำได้จากการใส่หน้ากากมาตั้งแต่แรกๆ 
 
 

ตอนนั้นถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดมากๆ จนทุกวันนี้ที่ทุกคนต้องมาใส่หน้ากากกันทั่วบ้านทั่วเมือง  เพลง “หน้ากาก” ถือเป็นเพลงแรกของ “เกทสึโนวา” ที่ทำออกมาเสียดสีสังคม  เปรียบการใส่หน้ากาก เสมือนการซ่อนตัวตนที่แท้จริงเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ ยอมทำในสิ่งที่ไม่ถูกใจตัวเองเพื่อให้คนอื่นถูกใจ แม้กระทั่งมิวสิควิดีโอก็ยังเสียดสีภาพการใส่หน้ากากสังคมแบบแฟนตาซีได้เจ็บๆ คันๆ  โดย “ปณต” มือกีตาร์และในฐานะคนแต่งเพลงนี้ได้เล่าว่า
 
 
“จริงๆ วงเราเป็นวงที่เกี่ยวข้องกับหน้ากากมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตั้งแต่ปี 2012 เราก็เปิดตัวด้วยการใส่หน้ากากกัน  จนมาช่วงหลังๆนี้ ผู้คนต้องหันใส่หน้ากากอนามัย อันมีเหตุไล่มาตั้งแต่พีเอ็ม 2.5 จนถึงไวรัสโควิด-19  เราเลยรู้สึกว่า เกทสึโนวาน่าจะมีเพลงที่เกี่ยวกับหน้ากากออกมาบ้างก็คงจะดี  เลยพยายามตีความหมายเปรียบเทียบการที่เราใส่หน้ากากออกไปข้างนอกทุกวันนี้ว่า ก็เหมือนเราปิดบังตัวตนอะไรบางอย่าง ให้ผู้คนไม่สามารถเห็นตัวตนของเราได้ในทันที แล้วลองเขียนออกมาจนเป็นเพลงนี้ 

โดยส่วนตัว “นต” ว่าเพลงเสียดสีสังคมแบบนี้แต่งยากกว่าเพลงรักปกติที่เคยแต่งนะครับ  เพราะมันเป็นอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน แล้วก็ไม่แน่ใจว่าคนจะเข้าใจสิ่งที่เราพยายามสื่อออกไปมากน้อยแค่ไหน  เนื้อหาของเพลงค่อนข้างจะเข้มข้นนิดนึงสำหรับพวกเรา มีความโตขึ้น ให้แง่คิดมากขึ้นจากเพลงรักทั่วๆไปที่เราเคยทำมา  แต่ผมก็มั่นใจว่าฟังแล้วมันก็ไม่ได้เข้าใจยากเกิน เพราะดนตรีเราฟังง่าย  ตรงไปตรงมา ไม่ได้รู้สึกซับซ้อนมากเกินไปครับ  ยังไงพวกเรา วงเกทสีโนวา ก็ขอฝากเพลง “หน้ากาก” ด้วยนะครับ”