แรงไม่หยุดยั้ง! BTS ศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

บันเทิง
แรงไม่หยุดยั้ง! BTS ศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำหรับวงการ K- POP สำหรับวงไอดอลเกาหลีระดับโลก BTS ซึ่งได้สร้างสถิติใหม่กับซิงเกิลภาษาอังกฤษ “Dynamite”

BTS ประกอบไปด้วยสมาชิก J-Hope, Jimin, Jin, Jungkook, RM, Suga และ V พวกเขาทั้ง 7 คนได้สร้างประวัติสาสตร์ใหม่ให้กับวงการเพลงเกาหลีนับครั้งไม่ถ้วน ครั้งนี้ก็เช่นกันกับการเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่สามารถทะยานขึ้นไปสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100  กับเพลงล่าสุด “Dynamite” 
 

โดยก่อนหน้านี้ในปี 2012 เพลง “Gangnam Style” ของ PSY เพลงที่ฮิตกันทั่วโลกได้ไต่ชาร์ตขึ้นไปสูงสุดที่อันดับ 2 นอกจากนั้นในปี 1963  Kyu Sakamoto ที่เกิดในญี่ปุ่นเป็นศิลปินเอเชียคนแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลง“ Sukiyaki” เป็นเวลาสามสัปดาห์ และในปี 2010 เพลง“ Like a G6”  ของวง Far East Movement  ขึ้นอันดับ 1 พร้อมสองสมาชิกที่มีเชื้อเกาหลี นั่นสรุปได้ว่า วง BTS นับเป็นวงแรกที่สมาชิกเป็นชาวเกาหลีทั้งหมด 
 
ทั้งนี้เพลงไตเติ้ลอย่างเพลง “ON” ของ BTS ซึ่งได้เปิดตัวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอยู่ในอันดับ 4 ในชาร์ต Billboard Hot 100  ซึ่งได้รับการจัดอันดับสูงสุดในเวลานั้นสำหรับศิลปินกลุ่มเกาหลี 
 
นอกจากนี้ “ Dynamite” ยังครองอันดับ 1 ในชาร์ตยอดขายเพลงดิจิทัลในสัปดาห์นี้และอันดับ 3 ในชาร์ตสตรีมมิ่งเพลง Billboard 
 
ทั้งนี้ BTS ได้แสดงเพลง“ Dynamite” เป็นครั้งแรกในงาน 2020 MTV Video Music Awards เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมและกวาดรางวัลทั้งหมดที่พวกเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงโดยได้รับถึง 4  รางวัลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Best POP: BTS “ON” ,  Best Group: BTS , Best K-Pop: BTS “ON” , Best Choreography: BTS “ON” 

TTM VARIETY  ขอแสดงความยินดีกับ BTS ด้วยนะคะ