ซุปตาร์ใจบุญ Beyonce บริจาคเงินกว่า 15 ล้านบาทช่วยเหลือผู้เดือนร้อนจากโควิด

บันเทิง
ซุปตาร์ใจบุญ Beyonce บริจาคเงินกว่า 15 ล้านบาทช่วยเหลือผู้เดือนร้อนจากโควิด

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่แสดงน้ำใจออกมาให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่เดือนร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยังลุกลามอยู่ในตอนนี้

ล่าสุด Beyonce ได้ออกมาบริจาคเงินผ่านทางมูลนิธิของเธอ BeyGOOD เป็นจำนวนเงินถึง 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (หรือราวๆ 15 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เสี่ยงต่อการสูญเสียบ้านจากผลกระทบของโควิดในอเมริกา

หากจำกันได้ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์เคยมอบเงินให้กับชาวอเมริกันผิวสีซี่งเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก 20 ราย รายละ 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 3 แสนบาท) มาแล้วครั้งหนึ่ง

แถลงการณ์ส่วนหนึ่งในเว็บไซต์ของ Beyonce ได้ระบุถึงการบริจาคเงินในครั้งนี้ว่า "มีครอบครัวมากมายที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคในครั้งนี้ ซึ่งส่งผลให้พวกเขาต้องตกงาน เจ็บป่วย และทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมต้องหยุดชะงัก"

สำหรับการบริจาคเงินในครั้งนี้จะเป็นการนำเงิน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (หรือราวๆ 150,000 บาท) ไปมอบให้กับครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน 100 ครอบครัว

โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครเพื่อพิจารณาครอบครัวที่เหมาะสมในการได้รับเงินกันตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมนี้ ส่วนการมอบเงินจะเกิดขึ้้นภายในสิ้นเดือน ก่อนจะมีการจัดสรรเงินทุนรอบที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ต่อไป

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Beyonce