แทมินคัมแบ็ก Advice ครองอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก 41 ประเทศ

บันเทิง
แทมินคัมแบ็ก Advice ครองอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก 41 ประเทศ

TAEMIN คัมแบ็กพร้อมเสน่ห์สุดดาร์ก ตอกย้ำพลังศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม มินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 3 ‘Advice’ ครองอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก 41 ประเทศ!

ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ‘TAEMIN’ (แทมิน) แห่งวง SHINee (ชายนี่) คัมแบ็กพร้อมโชว์เสน่ห์ที่ดาร์กขึ้นไปอีกขั้น ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Advice’ (แอดไวซ์) อัลบั้มใหม่ในรอบ 6 เดือน หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Never Gonna Dance Again : Act 2’ ออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ที่สำคัญยังเป็นอัลบั้มที่ปล่อยออกมาก่อนไปทำหน้าที่รับใช้ชาติในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้
 
โดย TAEMIN (แทมิน) ได้ทำกิจกรรมโปรโมตในนามวง SHINee พร้อมโชว์ให้เห็นถึงเสียงร้องที่โดดเด่น และการแสดงอันทรงพลังจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงในฐานะศิลปินเดี่ยวเอง TAEMIN ก็พิสูจน์ถึงสีสันเฉพาะตัวและเสน่ห์ล้ำสมัยผ่านผลงานเพลงต่าง ๆ จนสร้างความฮิตได้อย่างต่อเนื่อง
 
สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Advice’ ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 5 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Advice’ (แอดไวซ์) แนว R&B ที่มีทำนองเปียโนแบบ Minor และ Choir บนจังหวะแทร็ป ทำให้บรรยากาศของเพลงดูยิ่งใหญ่ ด้านเนื้อเพลงเกี่ยวกับการเตือนผู้คนที่ยึดติดกับการคิดแบบเหมารวมแล้วมาตัดสินคนอื่น ซึ่งการร้องพร้อมแร็ปอย่างเฉียบคมสื่อความรู้สึกถากถางของ TAEMIN นั้น ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับเพลงนี้
 
 
นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงแนว R&B ป๊อป ‘If I could tell you’ ที่โวคอล ควีน TAEYEON (แทยอน) วง Girls’ Generation มาร่วมร้องประสานเสียงอันงดงาม เนื้อเพลงพูดถึงความรู้สึกอันละเอียดอ่อนของความรักที่เพื่อนสนิททั้ง 2 คนรู้สึกต่อกัน, เพลงป๊อป แดนซ์สุดสดใส ‘Light’ เปรียบเทียบคนรักกับแสงสว่าง, เพลง ‘Strings’ แนว R&B เนื้อเพลงเปรียบเทียบตัวเองกับดนตรีเครื่องสาย, เพลงป๊อปจังหวะกลาง ๆ ‘SAD KIDS’ พูดถึงการนึกถึงความรักที่ไม่ประสีประสาในวัยเด็ก ซึ่งเป็นเพลงที่เชื่อมต่อมาจากเพลง ‘2 KIDS’ ของอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ฯลฯ
 
ทั้งนี้ หลังจากที่มินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Advice’ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ก็ตอกย้ำถึงพลังของศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยมได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกได้กว่า 41 ประเทศ อาทิ ประเทศไทย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, อาร์เจนตินา, ออสเตรีย, โบลิเวีย, บราซิล ฯลฯ รวมถึงติดอันดับ 1 บนชาร์ตจำหน่ายดิจิทัล อัลบั้มของ QQ Music ประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ต Top 100 ของ LINE MUSIC ประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันของเกาหลีอย่าง Hanteo Chart, Synnara Record ไปจนถึงอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงของเกาหลีอย่าง VIBE, Genie เช่นกัน

 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : TAEMIN แทมิน Advice