อกหักเป็นหมา แต่ก็ยังโยกได้! Tilly Birds ปล่อยซิงเกิลใหม่ ลู่วิ่ง เอาใจคนไม่มูฟออน

บันเทิง
อกหักเป็นหมา แต่ก็ยังโยกได้! Tilly Birds ปล่อยซิงเกิลใหม่ ลู่วิ่ง เอาใจคนไม่มูฟออน

ปล่อยเพลงฮิตติดอันดับจนเป็นกระแสร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมืองตั้งแต่ แค่พี่น้อง, คิด(แต่ไม่)ถึง จนถึง เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน จนมียอดชมสูงถึง 80 ล้านวิวในเวลาเพียงสองเดือนไปแล้ว

ล่าสุดวงดนตรีมากฝีมือ Tilly Birds (ทิลลี่ เบิร์ด) ภายใต้สังกัด Gene Lab ในเครือ GMM Grammy ประกอบด้วยสมาชิกทั้งสาม “เติร์ด, บิลลี่ และ ไมโล” ขอเปิดศัพท์ใหม่กับซิงเกิลใหม่สุดโดน “ลู่วิ่ง (Can’t Keep Up)” เพลงอกหักที่เนื้อหาเจ็บหนักกว่าครั้งไหนๆ ใครที่เคยได้ยินคำว่ามูฟออนเป็นวงกลม คราวนี้ขอชวนมามูฟออนบนลู่วิ่งกันบ้างแล้วกัน เพราะไม่ว่าจะพยายามวิ่งตามแค่ไหน ก็วนกลับมาที่จุดเดิม จนถึงเวลาที่ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าเหนื่อยรึยังกับการวิ่งตามคนที่ไม่เคยหันมา...

โดยเพลงนี้ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์ “อกหักเป็นหมา แต่ก็ยังโยกได้" คอนเซ็ปต์เก๋ๆที่ทำให้คนอกหักไม่ต้องนั่งเศร้าอยู่เฉยๆ แต่สามารถโยกตามได้เบาๆเพื่อสลัดความช้ำกับซาวนด์ที่เท่ และ เฉียบคม ตามสไตล์ Tilly Birds เช่นเคย นอกจากทุกเพลงที่ผ่านมาเติร์ดจะเป็นคนแต่งเองแล้ว ความพิเศษของเพลงนี้เติร์ดยังได้หยิบเอาเรื่องจริงของตัวเองมาเป็นแรงบันดาลใจมาเขียนเป็นเพลงนี้อีกด้วย
 
 
เติร์ด (นักร้องนำ) ได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า... “เพลงนี้ผมแต่งมาจากชีวิตจริงของผมเองครับ (ยิ้ม) เพราะส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยสมหวังในความรักเลย ก็ได้แต่วิ่งตามเค้านี่ล่ะฮะ(หัวเราะ) ผมเลยอยากถ่ายทอดมุมมองของคนที่กำลังวิ่งตามใครสักคน และรอให้เค้าหันกลับมามอง แต่สุดท้ายมันก็เหมือนเราวนกลับมาจุดเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะเราเองที่ใจไม่แข็งพอ และ ยอมเค้าอยู่อย่างนั้น โดยเพลงนี้ยังคงเป็นพวกเราทั้งสามคน ทำกันเองเช่นเคย ไมโลเป็นคนเรียบเรียง ผม (เติร์ด) เขียนเนื้อเพลง ส่วนทำนองจะถูกโปรดิวซ์โดยบิลลี่ครับ ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ตรงที่พวกเราหยิบยื่นองค์ประกอบของซาวนด์ เพลงในยุค 2000 มาผสมผสาน ทำให้เพลงมีทางเลือกมากขึ้น และ เป็น ซาวนด์ ใหม่ๆของพวกเรา แต่ยังคงฟังแล้วรู้ว่าเป็น Tilly Birds  ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ พวกเราก็ลงมือทำกันเองฮะ (หัวเราะ) โดยผมเขียนบท และ กำกับ ซึ่งได้พี่ชู่ (CEHADOO) มาร่วมกำกับด้วย ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ ผมขอฝากเพลง ลู่วิ่ง (Can't Keep Up) ซิงเกิลใหม่ของพวกเราด้วยนะครับ (ยิ้ม)”
 
 
นับเป็นอีกหนึ่งเพลงอกหักความหมายดีๆ ที่หวังว่าใครก็ตามที่กำลังอยู่ในสถานการณ์มูฟออนบนลู่วิ่งแบบนี้ หลังจากที่ฟังเพลงนี้จบ คุณจะตัดสินใจได้ในเร็ววัน ว่าจะวิ่งตามเขาต่อไปหรือจะบอกใจว่าให้พอสักที  ลู่วิ่ง (Can't Keep Up)
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Tilly Birds เพลงลู่วิ่ง