‘ถ้าเราเจอกันอีก’ เพลงเศร้าปาดน้ำตาจาก Tilly Birds ไม่ได้เขียนให้แฟนเก่าแต่เขียนให้คนที่จากไปแล้ว

บันเทิง
‘ถ้าเราเจอกันอีก’ เพลงเศร้าปาดน้ำตาจาก Tilly Birds ไม่ได้เขียนให้แฟนเก่าแต่เขียนให้คนที่จากไปแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นเพลงเศร้าที่มาแรงมากในขณะนี้ สำหรับ 'ถ้าเราเจอกันอีก’ (Until then) ของวงดนตรีมากฝีมือ “Tilly Birds” ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงปิดท้ายในอัลบั้มที่ 2 ‘It’s Gonna Be OK’ ของพวกเขา

และกำลังกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และ ถูกหยิบมาคัฟเวอร์อย่างล้นหลาม ทำเอายอดวิว Lyric VDO ในยูทูปพุ่งไปแตะที่ 31 ล้านวิวแล้ว! (ณ วันที่ 24 ก.พ. 65)  รวมทั้งยังเป็นเพลงที่คว้าตำแหน่งอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม JOOX  และล่าสุดได้ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Thailand เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!
 
จากกระแสความแรงของเพลงนี้ “เติร์ด” นักร้องนำ และผู้เขียนเนื้อร้องเพลงนี้  ได้เล่าถึงที่มาของเพลง “หลายคนอาจจะคิดว่า ผมเขียนให้แฟนเก่า หรือ คนคุยเก่า หรือ อะไรก็ว่าไป แต่จริงๆไม่ใช่นะครับ เพลงนี้เขียนให้คนที่จากเราไปแล้วนะครับ ก็พยายามจะตีแผ่ให้เนื้อหามันครอบคลุมมากกว่าเรื่องการจากลาโลก ฉะนั้นใครที่มีประสบการณ์อินแบบไหนก็จะอินแบบนั้น ใครที่สูญเสียสัตว์เลี้ยง หรือว่าเลิกกับแฟน หรือสูญเสียคนรัก ครอบครัว ก็อาจจะอินไปในแบบของแต่ละคนครับ”
 
“สำหรับกระแสการตอบรับนั้น เพลงนี้ค่อนข้างได้รับกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่ปล่อยอัลบั้ม It’s Gonna Be OK แรกๆ พี่ๆที่เรานับถือในวงการ ไม่ว่าจะศิลปินหรือนักวิจารณ์เพลงหรือเพจดนตรี โปรดิวเซอร์ ใดๆก็ตามหลายคนชื่นชอบเพลงนี้  มีพี่ๆ หลายmentioned story มาถึง เช่น พี่แทนลิปตา พี่นะ Polycat ป๋าเต็ด พี่ๆแทททูคัลเลอร์ หรือโปรดิวเซอร์หลายคนในวงการ ต่างบอกว่าชอบเพลงนี้มาก  รู้สึกดีใจทำให้เพลงไทยมันไปในแบบที่เราอยากจะให้มันไปครับ พวกเราอยากทำให้เห็นว่าเพลงไทยไปแบบไหนก็ได้ เป็นแบบไหนก็ได้ มันมีหลายแบบมากอะไรแบบนี้”
 
“ตอนที่มีคน mentioned มาที่เพจว่า ขึ้นอันดับ1 Billboard ของเพลงไทย พวกเราแบบเห้ยหรอ? ดีใจมากครับ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกกระแสตอบรับ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจ ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบเพลงนี้ และก็ดีใจที่เพลงนี้มันไปทัชความรู้สึกของหลายๆคนในหลายๆแง่มุมครับ ขอบคุณครับ”
 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ถ้าเราเจอกันอีก Tilly Birds