ต้อนรับความพิเศษช่วงปลายปี! Stray Kids ปล่อย 2021 Holiday Special Single 'Christmas EveL'

บันเทิง
ต้อนรับความพิเศษช่วงปลายปี! Stray Kids ปล่อย 2021 Holiday Special Single 'Christmas EveL'

Stray Kids ปล่อยผลงาน Holiday Special Single 'Christmas EveL' ออกมาในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรียกได้ว่า Stray Kids ยังคงออกผลงานที่มีศิลปะทางการพูดที่ริเริ่มสร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกอัลบั้ม โดยในครั้งนี้ก็ได้สื่อสารออกมาผ่านคำศัพท์ที่ฉีกออกนอกกรอบไวยากรณ์เดิม ๆ อีกครั้งด้วยชื่อผลงาน 'Christmas EveL' ที่เพิ่มตัวอักษร 'L' เข้าไปในคำว่า ‘Christmas Eve’ พวกเขากลับมาพบกับแฟน ๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลพิเศษที่เป็นดั่งของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ในเทศกาลคริสต์มาส โดยมาในธีมของ เหล่าเด็กแสบซนในวันคริสต์มาส
 

ก่อนนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม ทางวงก็ได้มีการปล่อยวิดีโอ 'Stray Kids "STEP OUT 2021"' ที่แจ้งถึงปณิธานกับแผนการของวงตลอดปี 2021 อาทิ แฟนมีตติ้งแรกอย่างเป็นทางการ, เรียลลิตี้ของวง, อัลบั้มเต็มชุดที่ 2, Season Song, Collaboration, Pop-Up Store ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาก็ได้ทำตามสัญญาไล่เรียงตามลำดับมาตั้งแต่การจัดแฟนมีตติ้ง, เรียลลิตี้ของวง 'SKZ CODE', Global Collaboration ฯลฯ และในครั้งนี้ก็ถึงคราวปล่อย Season Song 'Christmas EveL' ออกมาเพื่อตอบแทนกำลังใจที่แฟน ๆ ทั้งในและต่างประเทศมอบให้กันเสมอมา
 

 
 
ผลงาน Holiday Special Single 'Christmas EveL' นี้ พิเศษตรงที่มีเพลงไตเติ้ลถึงสองเพลงคือ 'Christmas EveL' และ  'Winter Falls' ซึ่งแค่ได้ยินชื่อเพลงก็ทำให้รู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันสุด ๆ คาดว่าจะสามารถมอบอรรถรสให้กับผู้ฟังได้ถึงสองเท่าเลยทีเดียว เพลงแรก 'Christmas EveL' ได้ทีมโปรดิวซ์ประจำวงอย่าง ‘3RACHA’ รับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดยคงเสน่ห์เฉพาะตัวของ Stray Kids เอาไว้ได้เป็นอย่างดีและเต็มเปี่ยมไปด้วยไหวพริบ เห็นได้จากเนื้อร้องที่เขียนด้วยมุมมองต่อวันคริสต์มาสที่ต่างออกไปและทำให้ผู้ฟังรู้สึกอินกับเพลงอย่าง “Holiday, silence ที่ทำให้หนาวสั่นยันกระดูก”, “เดินย่องด้วยปลายเท้าขึ้นไปบนปล่องไฟ”, “วันนี้คือวันพิเศษ ไม่ว่าใครก็ขโมยไปไม่ได้ทั้งนั้น พวกเงาดำถาโถมใส่ตัวฉัน Let me sing a Christmas song” ฯลฯ พวกเขานำซาวด์ของบรรยากาศสิ้นปีมาทำให้มีความ Funky และ Hip hop เพิ่มเอเนอร์จีความสนุกสนานมีชีวิตชีวาตามแบบฉบับของ Stray Kids ส่วนเพลงไตเติ้ลอีกเพลงอย่าง ‘Winter Falls’ ก็มีเสน่ห์ตรงท่วงทำนองกีตาร์กับเมโลดี้แสนอบอุ่น ตัดกับเนื้อร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก สามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่น่าเศร้าและเปราะบางได้เป็นอย่างดีทีเดียว
 
ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพลงใหม่ ‘24 to 25’ และเพลง ‘DOMINO’ ที่เคยปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้วในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘NOEASY’ แต่ครั้งนี้มาในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ โดยเพลง 'DOMINO (English Ver.)’ นี้ได้บังชาน, ฟีลิกซ์ พร้อมด้วยแรปเปอร์ Junoflo จับมือกันถ่ายทอด ‘ขยับทีทุกคนก็ตามมากันหมด’ ออกมาใหม่เป็นเนื้อร้องในภาษาอังกฤษที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ
 
 
แน่นอนว่า ซิงเกิ้ลเพลงใหม่นี้ 3RACHA ก็ได้ยืนยันถึงการเติบโตในด้านดนตรีอีกครั้ง ผ่านการมีชื่อในเครดิตผู้ทำเพลงของทุกเพลงในอัลบั้ม และยังได้นักแต่งเพลงมากฝีมือ อาทิ earattack, HotSauce มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน เพิ่มความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
ในปี 2020 Stray Kids ได้สร้างดนตรีที่ชวนติดหูมากสุด ๆ อย่างเพลง 'God's Menu', 'Back Door' ที่อยู่ในอัลบั้มเต็มชุดแรก 'GO LIVE' และอัลบั้มเต็ม Repackage ชุดที่ 1 'IN LIFE' พวกเขาคือผู้บุกเบิก 'ดนตรีแนวรสหม่าล่า' ขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง ขึ้นแท่นเป็น 'วงตัวแทน K-POP รุ่นต่อไป' โดยหลังจากที่ได้เป็นผู้ชนะในรายการ Mnet 'KINGDOM: LEGENDARY WAR' เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'NOEASY' กับเพลงไตเติ้ล 'Thunderous' ออกมาในเดือนสิงหาคม ซึ่งทำสถิติได้สูงสุดในหลาย ๆ ด้านและทำ 'Career High' ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยังมียอดจำหน่ายอัลบั้มบน Gaon Chart ทะลุ 1.27 ล้านแผ่น ทำให้ได้เป็น 'Million Selling Artist' หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 3 ปีเท่านั้น ครองตำแหน่ง 'วง K-POP แนวหน้าของ Generation 4 '
 
 
Stray Kids พิสูจน์คุณภาพของวงด้วยความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเนื้อร้อง, การแต่งทำนอง, การเรียบเรียงเพลง, เพอร์ฟอร์แมนซ์อันแข็งแกร่ง ไปจนถึงทักษะการร้องและแรปที่มั่นคง พวกเขาได้รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับแฟน ๆ และจะมาทำให้ปลายปี 2021 นี้อบอุ่น ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นนี้
 
ที่มาของภาพ : JYP Entertainment