ตกหลุมรักอย่างตรงไปตรงมา! Stray Kids ปล่อยดิจิทัลซิงเกิลใหม่ Mixtape : OH

บันเทิง
ตกหลุมรักอย่างตรงไปตรงมา! Stray Kids ปล่อยดิจิทัลซิงเกิลใหม่ Mixtape : OH

Stray Kids (สเตรย์คิดส์) ปล่อยดิจิทัลซิงเกิ้ล 'Mixtape : OH' ในวันที่ 26 มิถุนายน (เวลาเกาหลี) หรือ สี่ทุ่ม ของวันที่ 25 ตามเวลาประเทศไทย

Stray Kids ได้ก้าวขึ้นแท่น 'ตัวแทน K-POP ยุคต่อไป' ด้วยผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรก 'GO生'(GO LIVE) และอัลบั้มเต็ม Repackage ชุดที่ 1 'IN生'(IN LIFE) ซึ่งปล่อยออกมาก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา และในครั้งนี้ เหล่าเมมเบอร์ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถทางด้านดนตรีที่กว้างไกล จากการมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง, ทำนองเองในทุก ๆ อัลบั้ม ก็กลับมาอีกครั้งด้วยซิงเกิ้ลใหม่ 'Mixtape : OH' สร้างความประทับใจด้วยเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปจากเดิม
 
 
ในเพลงใหม่นี้ Stray Kids ได้เปิดเผยถึงความในใจที่ได้ตกหลุมรักอย่างตรงไปตรงมา โดยชื่อของเพลงไตเติ้ล ‘애’ ในภาษาเกาหลีนั้น หมายความได้ทั้งเด็กน้อย และความรัก (ความหมายจากตัวอักษรฮันจา '愛') คำที่มีความหมายสองอย่างนี้ถูกนำมาเป็นธีมหลักของเพลง สื่อถึงอารมณ์ที่อึดอัด และโทษตัวเองที่หากเป็นคนที่ชอบ ก็มักทำอะไรก็ไม่เก่งไปเสียหมด ดูเป็นเด็ก ๆ เสมอ หรือก็คือเอาแต่กลายเป็นเด็กน้อยต่อหน้าความรักนั่นเอง
 

บังชาน


ลีโน


ชางบิน
 
เพลงนี้ได้กลุ่มโปรดิวซ์ประจำวงอย่าง ‘3RACHA’ มามีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนอง โดยเผยเสน่ห์แบบที่คาดไม่ถึงในแบบฉบับของ Stray Kids ซึ่งมีความนุ่มนวล แต่ก็รุนแรงไม่เบาด้วยเช่นกัน โดยเนื้อเพลงสื่อถึงใจที่เป็นทุกข์ ส่วนท่อนแร็ปก็ร้องแบบผ่อนแรง แถมมีความเล่นคำคล้องจองกัน ซึ่งตัดกับเมโลดี้ชวนติดหูที่ใช้จังหวะสไตล์ Reggaeton เป็นหลัก เรียกได้ว่าเพลงนี้ทั้งให้ความรู้สึกที่แตกต่าง และทำให้ผู้ฟังรู้สึกอินมากขึ้นไปอย่างทวีคูณเลยทีเดียว
"ถึงเตรียมคำที่จะพูดไว้ ก็ลอยหายไปไหนไม่รู้ สุดท้ายก็พูดเพ้อเจ้อไปเรื่อย", "เข้าไปหาเธออีกก้าว ถึงจะลองวางแผนไว้ยังไง แต่ยืนต่อหน้าเธอทีไร ฉันก็เป็นเด็กน้อยอยู่ดี" ฯลฯ ด้วยเนื้อเพลงเหล่านี้ หากเป็นคนที่เคยได้ลองมีความรักแล้ว ไม่ว่าใครก็คงต้องพยักหน้าเห็นด้วยกันอย่างแน่นอน

ฮยอนจิน


ฮัน


ฟีลิกซ์
 
เพลงใหม่ในครั้งนี้ เป็นผลงานต่อเนื่องของ ‘Mixtape Project’ ที่ Stray Kids ได้ริเริ่มตั้งแต่ปี 2019 โดยประกอบด้วย 'Mixtape : Gone Days' ที่ปล่อยออกมาในเดือนธันวาคม ปี 2019 และ 'Mixtape : On Track' ที่ปล่อยออกมาในเดือนมีนาคม ปี 2020 โดย ‘Mixtape Project’ คือโปรเจกต์ที่ร้องเพลงด้วยความรู้สึกและวิธีการในแบบของ Stray Kids ที่สื่อถึงเรื่องราวของคนที่กำลังหลงทางและตกอยู่ในสภาวะทุกข์ใจ ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่ทำให้ได้เห็นมุมมองที่มีต่อโลกใบนี้ รวมถึงโลกแห่งดนตรีที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าเมมเบอร์ Stray Kids
 

ซึงมิน


ไอเอ็น
 
‘Stray Kids Everywhere All Around The World’ วลีอันเป็นสัญลักษณ์ที่โผล่มาปิดท้ายทุกคอนเทนต์ของ Stray Kids วลีนี้มีสองความหมายคือ ‘สเตรย์คิดส์ไปทั่วทุกหนแห่งในโลก’ กับ ‘คนที่หลงทาง เดินเตร็ดเตร่ และกังวลใจ พวกคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ไม่ว่าจะอยู่ ณ แห่งหนใด ก็มาร่วมตามหาหนทางไปพร้อมกับสเตรย์คิดส์กันเถอะ’ ภาพลักษณ์ที่กลับกลายเป็นเด็กเมื่ออยู่ต่อหน้าคนที่ชอบต่างกับที่ตัวเองตั้งใจไว้นั้น ถือเป็นหลักฐานของความบริสุทธิ์และความจริงใจ ผู้ฟังจะได้ลิ้มรสชาติใหม่ ๆ กับสีสันทางดนตรีที่สุดแสนมีคุณภาพอีกครั้ง ผ่านดิจิทัลซิงเกิ้ลใหม่ 'Mixtape : OH' ที่ Stray Kids เขียนขึ้นในมุมมองของคนที่ตกหลุมรัก
 
อนึ่ง ไม่นานมานี้ Stray Kids คว้าตำแหน่งผู้ชนะในรายการ 'KINGDOM : LEGENDARY WAR' ทางช่อง Mnet และเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นทีมที่เพียบพร้อมในความสามารถ ทั้งด้านการแต่งเนื้อร้อง, การแต่งทำนอง, การเรียบเรียงเพลงใหม่ ไปจนถึงความสามารถด้านโวคอลและเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่เต็มไปด้วยคาริสม่า อีกทั้งยังยึดครองตำแหน่ง One Pick อย่างมั่นคงจากแฟนคลับ K-POP ทั่วโลกในเวลาเดียวกันอีกด้วย
 

ที่มาของภาพ : JYP Entertainment
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Stray Kids Mixtape : OH