พิสูจน์ความเป็นตัวแทน Gen 4 Stray Kids ปล่อยอัลบั้ม NOEASY พร้อมเพลงไตเติ้ล Thunderous

บันเทิง
พิสูจน์ความเป็นตัวแทน Gen 4 Stray Kids ปล่อยอัลบั้ม NOEASY พร้อมเพลงไตเติ้ล Thunderous

Stray Kids เป็นกระแสพูดถึงในวงการ K-POP อย่างท่วมท้นอีกครั้ง เมื่อมีการประกาศข่าวคราวคัมแบ็กครั้งแรกของปีนี้ด้วยอัลบั้มใหม่ 'NOEASY' หลังพวกเขาคว้าตำแหน่งชนะเลิศในรายการ ‘KINGDOM : LEGENDARY WAR’

ในครั้งนี้ Stray Kids ผู้คิดค้น ‘แนวเพลงรสหม่าล่า’ ที่หากได้ลิ้มลองก็ไม่อาจลืมได้ลง ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘GO LIVE’ กับเพลงไตเติ้ล ‘God’s Menu’, อัลบั้มรีแพ็กเกจของอัลบั้มเต็มชุดที่ 1 ‘IN LIFE’ กับเพลงไตเติ้ล ‘Back Door’ ฯลฯ กลับมาพุ่งทะยานพร้อมแนวโน้มกระแสนิยมที่สูงขึ้นด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 นี้ ซึ่งบอกเลยว่าได้เพิ่มรสอร่อยกลมกล่อมเข้าไปอีกเป็นเท่าตัว
 
 
'NOEASY' เป็นอัลบั้มที่ยังคงเลือกใช้คำพูดอย่างสร้างสรรค์แปลกใหม่ในแบบของ Stray Kids เพื่อสื่อสารกับโลกด้วยการก้าวออกจากรูปแบบของไวยากรณ์ดั้งเดิมสู่คำศัพท์ใหม่ ๆ พวกเขาโชว์ทักษะการเล่นคำและวาทศิลป์ที่เต็มไปด้วยไหวพริบ ส่งต่อคำพูดอย่างกล้าหาญเด็ดเดี่ยวสมกับที่เป็น MZ Generation ถึงเหล่าคนที่คอยเสี้ยมสอนชีวิตของผู้อื่น
 
 
 
ชื่อเพลงไตเติ้ล ‘Thunderous’ ในภาษาเกาหลีคือ ‘โซรีกุน’ ซึ่งแฝงไว้สองความหมายคือ ‘จันโซรีกุน’ คนขี้บ่นที่สร้าง noise กับ ‘โซรีกุน’ ผู้ขับร้องเพลง สื่อความหมายว่า พวกเขาไม่มีวันหมดกำลังใจเพียงเพราะเสียงบ่นเรื่องนี้เรื่องนั้นของผู้อื่น และจะยังคงพูดสิ่งที่อยากพูด พร้อมกับรักษาจุดยืนของตนเอง อีกทั้งเปรียบเปรยว่า Stray Kids จะไม่ยอมจำนนต่อ ‘จันโซรีกุน’ ที่พ่นคำบ่นออกมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยจะเอื้อนเอ่ยคำที่อยากพูดออกไป และเป็น ‘โซรีกุน’ ที่ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะทำเพลงในแบบฉบับของตัวเอง
 
โดยเพลงนี้เรียกได้ว่าอลังการงานสร้างด้วยเสียงเครื่องดนตรีพื้นเมืองเกาหลี กับเมโลดี้ที่โอ่อ่า มีการเพิ่มอรรถรสในการฟังด้วยการใส่เสียงที่หลากหลายเข้าไป อีกทั้งยังใช้คำเลียนเสียง อาทิ 'ครืนโครมครามเปรี้ยงปร้าง', ‘ปังปัง’ ฯลฯ จนสมบูรณ์แบบเป็นเพลงที่มีความสนุกสนานในแบบฉบับเฉพาะตัวของ Stray Kids
 
 
Stray Kids เป็นที่ยอมรับกับฉายา ‘ร้านคอนเซ็ปต์เจ้าอร่อย’ เพราะพวกเขานำเสนอสไตล์ที่ทั้งแปลกใหม่และมีความเด็ดเดี่ยว ทว่าเรื่องวิชวลของ Stray Kids ก็เป็นที่จับตามองไม่แพ้กัน เมมเบอร์ทั้ง 8 คน ได้แก่ บังชาน, ลีโน, ชางบิน, ฮยอนจิน, ฮัน, ฟีลิกซ์, ซึงมิน และไอเอ็น ต่างสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยพลัง และแสดงเสน่ห์ของเพลงใหม่นี้ออกมาสะกดทุกสายตาได้เป็นอย่างดี
 
ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Thunderous’ นั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงามตระการตาด้วยสีสันของประเพณีดั้งเดิมอย่าง ดนตรีในราชสำนักของเกาหลี, พุงมุลโนรี (ดนตรีที่เล่นในงานเทศกาล), การเชิดหน้ากากสิงโตแห่งบุกชอง อีกทั้งยังมีฉากต่าง ๆ ที่เล่นสเกลใหญ่ด้วย Animation Transition, Visual Effects ฯลฯ 
 
 
ผลงานชุดใหม่นี้ประกอบด้วยเพลงทั้งสิ้น 14 เพลง ได้แก่ อินโทรแทร็ก 'CHEESE', เพลงไตเติ้ล 'Thunderous' และเพลงในอัลบั้มอย่าง 'DOMINO', 'SSICK', 'The View', 'Sorry, I Love You', 'Silent Cry', 'Secret Secret', 'Star Lost', เพลงยูนิต 'Red Lights (Bang Chan, Hyunjin)', 'Surfin’ (Lee Know, Changbin, Felix)', 'Gone Away (HAN, Seungmin, I.N)', เพลง 'WOLFGANG' ที่ใช้แสดงในการแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ ‘KINGDOM’ ทางช่อง Mnet ไปจนถึงดิจิทัลซิงเกิ้ล 'Mixtape : OH' ซึ่งปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา และเพลงนี้ยังขึ้นสูงถึงอันดับ 1 ในชาร์ต World Digital Song Sales ของ Billboard ประเทศสหรัฐอเมริกาประจำสัปดาห์ที่ 10 กรกฎาคมอีกด้วย
 
Stray Kids นำทีมโดยกลุ่มโปรดิวเซอร์ประจำวง ‘3RACHA (บังชาน, ชางบิน, ฮัน)’ ยืนยันความเป็น ‘ทีมที่โปรดิวซ์เพลงเอง’ ด้วยการมีชื่อเมมเบอร์ครบทุกคนเป็นเครดิตแต่งเพลงในอัลบั้มใหม่ นอกจากนี้ ยังได้นักแต่งเพลงชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศ อาทิเช่น VERSACHOI, Krysta Youngs, HotSauce, ฮงจีซัง ฯลฯ มาร่วมทำเพลง เพิ่มระดับความสมบูรณ์แบบให้กับอัลบั้มนี้มากยิ่งขึ้น
 
 
"และล่าสุดอ้างอิงข้อมูลในเช้าของวันที่ 23 สิงหาคม พบว่ายอดสั่งจองอัลบั้ม 'NOEASY' ล่วงหน้า ทะลุ 930,000 แผ่นเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมามากถึงประมาณ 630,000 แผ่น เมื่อเทียบกับอัลบั้มก่อนหน้า 'IN LIFE' ที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าทั้งหมดประมาณ 3 แสนแผ่น เรียกได้ว่าเป็นยอดที่เข้าใกล้คำว่า ‘Million Seller’ เข้าไปทุกที บ่งบอกถึงความนิยมอันร้อนแรงของพวกเขาในขณะนี้"
 
อนึ่ง ผลงานก่อนหน้านี้ของ Stray Kids อย่าง 'IN LIFE' ทำสถิติยอดขายอัลบั้มประจำสัปดาห์แรก (ยอดขายอัลบั้มในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ โดยเริ่มนับจากวันแรกที่วางขายอัลบั้ม) ของ HANTEO Chart ได้สูงสุดเท่าที่วงเคยทำมา และจากข้อมูล 'HANTEO GLOBAL K-POP REPORT' ของ HANTEO Chart เมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาคืออันดับ 1 ของหมวดศิลปินที่เดบิวต์ไม่เกิน 4 ปี ที่มี Social Growth สูงที่สุดในครึ่งปีแรกประจำปี 2021 ทั้งหมดนี้ล้วนพิสูจน์ให้เห็นถึงกระแสนิยมของพวกเขาที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในและต่างประเทศ
 
 
อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'NOEASY' นี้ เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ตอกย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของทีม ในขณะเดียวกันก็เป็นอีกจุดเริ่มต้นสำคัญที่ Stray Kids จะทำให้แฟน ๆ K-POP ทั่วโลกพึงพอใจครบทุกประสาทสัมผัสทั้งห้า พร้อมพิสูจน์ถึงความเป็น 'วงตัวแทนแห่ง Generation 4' 
 
ที่มาของข่าวและภาพ : JYP Entertainment
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Stray Kids NOEASY Thunderous StrayKidsComeback