ถามเหมือนไม่ให้ตอบ ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก Aran (อรัน)

บันเทิง : มีคลิป
ถามเหมือนไม่ให้ตอบ ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก Aran (อรัน)

ถามเหมือนไม่ให้ตอบ (QNA) ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก Aran (อรัน) ศิลปินจากค่าย FINE FIND BEAT สังกัด TERO MUSIC โดยหัวเรือใหญ่อย่าง ฟุ้ง Better Weather กับเพลงบัลลาดป๊อปสุดเศร้ากับ “บางคำถามไม่เห็นต้องถาม

ถ้าคนถามมีคำตอบอยู่แล้ว” เพลงที่เล่าเรื่องหลังจากความสัมพันธ์ต้องจบลง และสถานการณ์ขับข้องใจที่ชวนอึดอัด เนื้อเพลงถูกเขียนขึ้นอย่างเรียบง่าย ครุกรุ่นไปด้วยความเสียใจแบบลึกๆ แฝงไปด้วยความประชดประชันที่ Aran เก็บเกี่ยวความรู้สึกและประสบการณ์ส่วนตัวเขียนออกมา และยังแสดงตัวตนที่ชัดเจนมากขึ้นของเขาในเพลงนี้

“พอหลังจากคนเราเลิกกันไป มันมีหลากหลายความรู้สึกที่จะหยิบมาคุยกันได้เรื่อยๆ และเพลงนี้คือโมเมนต์ของการโดนถามอย่างห่วงใยทั้งๆ ที่อีกฝ่ายเป็นคนที่ทำให้เราเสียใจ มันค่อนข้างย้อนแย้งมากๆ เพราะหลายๆ ครั้งคำที่ดูเป็นห่วงเป็นใยก็เคลือบแฝงมาด้วยการปลดล็อกความรู้สึกผิดบางอย่างของอีกฝ่ายมากกว่าจะรู้สึกเป็นห่วงจริงๆ เหมือนถามแค่อยากให้ตัวเองรู้สึกไม่ผิดเกินไป” Aran กล่าวถึงเพลงนี้

“นี่เป็นเพลงที่ทำให้เราได้เห็นตัวเองมากขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะในพาร์ตดนตรีและการร้องที่คล้ายจะเป็นเพลงในแบบที่เราเติบโตมา เพลงในยุค 90’s ปลายๆ หรือยุค 00’s ที่มีเมโลดี้น่าจดจำ ภาษาที่ตรงไปตรงมาแต่กระแทกกระทั้น และเราเองก็ปลดล็อกความรู้สึกตัวเองเช่นกัน เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเก่ง แต่คนเชื่อว่าเราถ่ายทอดเพลงได้ดี เราจึงรู้สึกดีกับเพลงนี้มากๆ จริงๆ ที่เราได้ถ่ายทอดมันออกมาในอย่างที่หลายๆ คนที่เคยฟังเพลงเราแล้วเขาเชื่อ”

เพลงนี้ยังคงร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คู่ใจ bnz หรือ เบนซ์-วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช ที่ทำเพลงด้วยกันมาตั้งแต่ซิงเกิลแรก bnz มาร่วมดีไซน์เพลงนี้ให้ออกมาเป็นเพลงบัลลาดเท่ๆ ด้วยเสียงสังเคราะห์ที่ผสมผสานของบีตกลองหนักๆ และเสียงกีต้าร์ที่แทบจะเป็นอีกรสชาติเด่นในเพลงๆ นี้

ส่วนทางด้านมิวสิควิดิโอเอง Aran มาพร้อมกับลุคใหม่และความเกรี้ยวกราดของการนำเสนอเพลงนี้ โดยได้ทีม ONE ONE Film Production โดย กิต-กฤษยา สิทธิเสรี (MV คนไกล- Patrickananda / MV แฟนเก่าคนโปรด - Slapkiss / MV การที่เธอทิ้งกันไปไม่ใช่เรื่องใหม่ - ว่าน วันวาน) มาร่วมดีไซน์เพลงนี้ให้ดูดุดัน เท่ และนำเสนอตัวตนของศิลปินให้สามารถถ่ายทอดเพลงนี้ไปถึงผู้ชมได้แบบเข้มๆ โดยแต่ละฉากเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ไปตามเนื้อเพลง ผ่านความรู้สึกของคนที่โดนทำดีในวันที่ไม่ต้องการอีกแล้ว

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Aran