Suga แห่ง BTS ยกย่อง PSY ว่าเป็นผู้กรุยทางให้เค-ป๊อปดังไปทั่วโลก

บันเทิง : มีคลิป
Suga แห่ง BTS ยกย่อง PSY ว่าเป็นผู้กรุยทางให้เค-ป๊อปดังไปทั่วโลก

คงจะไม่ผิดนักหากจะบอกว่า Gangnam Style ของ PSY เป็นเพลงจากศิลปินเกาหลีใต้เพลงแรกเลยที่ทำให้เค-ป๊อปสร้างกระแสความนิยมไปทั่วโลก

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ไอค่อนแห่งวงการเค-ป๊อปผู้นี้กลายเป็นที่รู้จักเพียงชั่วข้ามคืนเมื่อเพลง Gangnam Style ของเขาทะยานขึ้นถึงอันดับสองบนบิลบอร์ดชาร์ต

นับแต่นั้นเป็นต้นมา มีศิลปินเค-ป๊อปหลายๆ รายส่งเพลงเข้าไปติดอยู่ในชาร์ตบิลบอร์ดตามรอยของเขา โดยเฉพาะ BTS ที่ตอนนี้มีเพลงอันดับหนึ่งบิลบอร์ดไปแล้วถึง 6 เพลงด้วยกัน

ไล่ไปตั้งแต่ Dynamite, Savage Love (Laxed – Siren Beat) with Jawsh 685 and Jason Derulo, Life Goes On, Butter, Permission To Dance และล่าสุด My Universe ที่พวกเขาไปร่วมงานกับ Coldplay

ล่าสุด Suga แห่ง BTS ซึ่งได้มาร่วมงานในเพลง That That ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้ม PSY 9th ของ Psy ออกมากล่าวว่าที่พวกเขาประสบความสำเร็จในระดับนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าได้ PSY ช่วยกรุยทางให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รู้จักดนตรีเค-ป๊อปนั่นเองมาก่อนล่วงหน้านั่นเอง

"เขาเป็นคนที่ผมรู้สึกขอบคุณอยู่เสมอ ด้วยเพลง Gangnam Style เขาได้ช่วยกรุยทางให้เค-ป๊อปเป็นที่รู้จักในอเมริกา" Suga เปิดเผย "ซึ่งนั่นทำให้เราสามารถเดินตามรอยเขาได้อย่างสบายใจ"

ในส่วนของ BTS พวกเขาเตรียมจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ที่มีชื่อว่า PROOF โดยมีกำหนดจะปล่อยออกมาให้ฟังพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ Yet To Come (The Most Beautiful Moment) ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้

เป็นเจ้าของเสื้อยืดลายเส้นการ์ตูนน่ารักๆ จากวง BTS ได้แล้ววันนี้

ในราคาสุดพิเศษ เพียงตัวละ 1,000 บาท เท่านั้น! ชมสินค้าคลิกที่นี่

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : PSY BTS