Coldplay เผย รู้ทันทีตั้งแต่ฟังครั้งแรกว่า The Scientist คือเพลงที่ต้องนำมาเล่นตลอดกาล

บันเทิง
Coldplay เผย รู้ทันทีตั้งแต่ฟังครั้งแรกว่า The Scientist คือเพลงที่ต้องนำมาเล่นตลอดกาล

เพิ่งจะครบรอบ 20 ปีไปหมาดๆ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาสำหรับอัลบั้ม A Rush of Blood to the Head งานชุดที่สองของ Coldplay

อย่างที่ทราบกันดีว่าสำหรับงานชุดนี้มีเพลงเยี่ยมๆ หลายเพลงที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วโลกเช่น In My Place, The Scientist และ Clocks

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพลงบัลลาดสุดไพเราะอย่าง The Scientist ที่ล่าสุดสมาชิกวง Coldplay ได้ออกมาเผยว่าพวกเขารู้สึกได้ทันทีตั้งแต่ฟังครั้งแรกว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่วงต้องนำมาเล่นในคอนเสิร์ตไปตลอดกาล

"Chris บอกว่า 'ฉันมีเพลงจะเล่นให้นายฟัง'" Guy Berryman ย้อนกลับไปเล่าตอนที่ Chris Martin เอาเพลงนี้มาเล่นให้เขาฟังครั้งแรก "เขาเล่นแค่เปียโนนิดหน่อยและร้องเพลงนี้ทั้งเพลงตั้งแต่ต้นจนจบ และดูเหมือนว่าเพลงนี้มันจะเสร็จแล้วตั้งแต่ตอนนั้น"

"พวกเรารู้สึกแบบว่า 'โอ้ ว้าว โอเค นั่นเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมมาก' ผมคิดว่าเราทุกคนรู้สึกกังวลกันเล็กน้อยเพราะเราคิดในในว่า 'ว้าว นี่มันยอดเยี่ยมสุดๆ เลย แล้วเราจะใส่ดนตรีลงไปในเพลงนี้ยังไงดี?'" Berryman พูดต่อ

"ดังนั้น โดยพื้นฐานแล้วคือเราจะไม่ทำลายมัน เราทุกคนจะไม่ทำลายความรู้สึกที่ได้รับจากการฟังเพลงที่ยอดเยี่ยมเพลงนั้น"

ในขณะที่ Will Champion มือกลอง บอกว่า "ตอนที่ผมได้ฟัง The Scientist ครั้งแรก ผมรู้สึกว่า 'โอเค นั่นจะเป็นเพลงที่เราต้องนำมาเล่นไปตลอดกาลอย่างแน่นอน' และมันก็ไม่ผิดไปจากนั้นจริงๆ เพราะเพลงนี้ยังคงอยู่ในเซ็ทลิสต์ของ Coldplay ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา"

ในส่วนของคอนเสิร์ต Coldplay กำลังอยู่ระหว่างตระเวนทัวร์อยู่ในทวีปอเมริกาใต้ยาวไปจนถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Coldplay