บีอีซี-เทโร จับมือ ม.ศรีปทุม สร้างมืออาชีพ เปิดตัว SPU & BEC-TERO MUSIC INNOVATION PROJECT

บีอีซี-เทโร จับมือ ม.ศรีปทุม สร้างมืออาชีพ เปิดตัว SPU & BEC-TERO MUSIC INNOVATION PROJECT

หาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดงานเปิดตัวนวัตกรรมการเรียนดนตรีแบบ Interactive ในสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกในประเทศไทย

ภายใต้โปรเจค “SPU & BEC-TERO MUSIC INNOVATION PROJECT” ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง บีอีซี - เทโร เอ็นเตอร์     เทนเม้นท์ กับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ที่ร่วมกันนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาผนวกกับความบันเทิงและความสนุก นำมาสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ภายใต้บรรยากาศห้องเรียน “เล่นดนตรีอย่างมีความสุข เพราะใครๆก็เล่นได้” พร้อมด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่ถูกออกแบบมาเพื่อปูพื้นฐานดนตรีทั้งภาคทฤษฎีและลงมือปฏิบัติจริงในห้องเรียนอินเตอร์แอคทีฟ พัฒนาเป็นทักษะติดตัวที่นักศึกษาสามารถนำไปใช้งานได้จริง ถือเป็นการยกระดับการเรียนการสอนอีกขั้นในยุค 4.0 สู่การผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ความร่วมมือครั้งนี้นอกจากนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้โอกาสเรียนรู้ผ่านนวัตกรรมใหม่ ฉลอง 50 ปีแล้ว ยังขยายโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป ทุกวัยได้เรียนในวันหยุด  หรือหลังเวลาทำงานด้วยเช่นกัน

รูปแบบการเรียนในห้องเรียนดนตรีดิจิทัลเน้นการ “เรียนและเล่น” ผ่านการผสมผสานสื่อการเรียนการสอนคอร์สเรียนเปียโนอันดับ 1 จากสหรัฐอเมริกา Playground Sessions สร้างสรรค์โดย Quincy Jones โปรดิวเซอร์ที่เข้าชิงรางวัลแกรมมี่มากที่สุดในโลก เบื้องหลังความสำเร็จอัลบั้ม Thriller ของ Michael Jackson บวกเข้ากับความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคณาจารย์ถ่ายทอดสู่นักศึกษา เสริมด้วยประสบการณ์ห้องเรียน Smart Music Classroom ที่ครบเครื่องด้วย Interactive Whiteboard กระดานอัจฉริยะ Altron ที่มาพร้อมบรรทัด 5 เส้นให้เขียนโน้ตดนตรีและแชร์บทเรียนสู่หน้าจอ หรือไฟล์ e-learning ของผู้เรียนได้ทันที ช่วยต่อยอดการประยุกต์ใช้เป็นการเรียนการสอนทันสมัย เปิดโอกาสให้การเรียนดนตรีมาเจอกับความสนุกสนาน ทำให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะและสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีที่เข้าถึงง่ายได้ด้วยตนเอง ผ่านนวัตกรรมการเรียนที่เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งในห้องเรียนและต่อเนื่องได้ตัวเองที่บ้าน สะดวกและง่ายต่อการเรียนรู้ ด้วยการเข้าถึงการเรียนการสอนแบบ Real-time อีกทั้งยังสามารถดูพัฒนาการของการเล่นเปียโนได้ทันทีด้วยระบบแสดงผลคะแนน ถือเป็น Edutainment Technology นวัตกรรมการศึกษายุคดิจิทัลเพื่อช่วยพัฒนาการศึกษาดนตรีให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น


และในงานเปิดตัววันนี้ ยังได้ศิลปินนักร้องนักเปียโนฝีมือดีอย่าง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ มาแสดงโชว์พิเศษ พร้อมด้วยนักแสดงเด็ก น้องแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ ( วันเฉลิม จากละคร ทองเนื้อเก้า  และ น้องอันดา กุลฑีรา ยอดช่าง (บัวเกี๋ยง จากละคร กลิ่นกาสะลอง ) มาร่วมสนุกกับกิจกรรมการเรียนเปียโนด้วย

ด้าน ผศ. ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวถึงหลักสูตรนี้ว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพออกสู่สังคมมาโดยตลอด ด้วยนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย และนำสมัยตลอดเวลา เพื่อตอบโจทย์นักศึกษารุ่นใหม่ และความต้องการของประเทศ บนแนวคิด “เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง” BEC-TERO คือตัวจริงในวงการนี้ ประกอบกับ นวัตกรรมการเรียนรู้แบบใหม่ การเรียนเปียโนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศสหรัฐอเมริกา เราจึงร่วมมือกับ BEC-TERO จัดโครงการ SPU & BEC-TERO MUSIC INNOVATION PROJECT ขึ้นเพื่อให้การเรียนดนตรีรูปแบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเรียนการสอนให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมและเผยแพร่บริการวิชาการนี้สู่ภายนอกด้วย  ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นการยกระดับการเรียนการรู้ทางดนตรีของนักศึกษาและบุคคลทั่วไป ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย บวกกับอาจารย์ที่มีความรู้และประสบการณ์ในด้านนี้โดยตรง จะช่วยพัฒนาทักษะทางศิลปะการดนตรีของนักศึกษาและบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี”

ส่วน ดร. โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์    เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม และบีอีซี-เทโรฯ กำลังสร้างปรากฏการณ์ และมาตรฐานใหม่ให้กับการศึกษาไทย โดยนำนวัตกรรมการเรียนดนตรี มาสร้างหลักสูตรเร่งรัดเพื่อให้นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ และผู้ที่สนใจ สามารถเล่นเปียโน พร้อมกับพื้นฐานดนตรี ซึ่งจะสามารถเล่นเปียโนพื้นฐานได้จากการเรียนเพียง 2 เทอม หรือในระยะเวลา 1 ปีเท่านั้น โดยการเรียนการสอนนี้จะมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ความสนใจของผู้เรียนแต่ละคน สร้างความสนุกสนานจากการที่ผู้เรียนมีเป้าหมายในการ “เล่น” เพลงที่ชื่นชอบร่วมไปกับทฤษฎีดนตรีที่ถูกต้อง กับบทเพลงในแนวดนตรีที่หลากหลาย ทำให้ซึมซับรสนิยมของเพลงในแต่ละประเภทได้อย่างลงตัว ด้วยสื่อการเรียนรู้ผสานเทคโนโลยีทำให้เกิดความสนุก ในการซ้อมบทเพลงร่วมกับเครื่องดนตรีที่เสมือนกำลังบรรเลงอยู่กับวงจริงๆ จึงเป็นการสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีแบบใหม่ ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้มีความพร้อมออกไปประกอบอาชีพในวงการบันเทิงได้จริง”

ในการนี้ได้มีพิธีเปิดห้องเรียน BEC-Tero music course อย่างเป็นทางการ บริเวณ ชั้น 1 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมี ดร. รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ มร.ไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะอาจารย์ นักศึกษา และ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย

สำหรับนักศึกษา หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ สามารถเข้ามาทดลองเรียนได้ที่ ห้องเรียน BEC-TERO Music Course บริเวณ ชั้น 1 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน หรือ สมัครได้ที่ https://www.becteromusiccourse.com/page/course_spu สอบถามโทร 065-214-1666 และ                             Line @musiccourse หรือตรวจสอบตารางเรียนและ ติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่ FB : BEC-Tero Music Course