ไอเดียชั้นวางรองเท้าหลากรูปแบบ เรียบร้อยได้ในทุกพื้นที่ใช้สอย

ไลฟ์สไตล์
ไอเดียชั้นวางรองเท้าหลากรูปแบบ เรียบร้อยได้ในทุกพื้นที่ใช้สอย

พื้นที่ ชั้นวางรองเท้า นั้นเป็นอีกมุมเจ้าปัญหาของบ้าน ที่บางครั้งก็เรียบร้อยได้เพียงวันเดียวก็กลับมารกใหม่

หรือพอใช้งานไปเรื่อย ๆ จำนวนรองเท้าก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นจนเริ่มไม่เป็นระเบียบ นั่นก็เพราะว่ารูปแบบการเก็บหรือชั้นวางนั้นไม่ตอบโจทย์

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่การใช้งาน และลักษณะการใช้งานของ ชั้นวางรองเท้า ถ้าเป็นอย่างนี้หล่ะ my home ว่าก็คงถึงเวลาที่เราจะต้องมองหาไอเดียใหม่ ๆ มาจัดการกับชั้นวางรองเท้าของเราให้กลับมาเรียบร้อย หยิบใช้งานสะดวกไม่วางเกะกะเป็นภูเขาอีกครั้งกันแล้วหล่ะ
 
1 . พื้นที่ใต้เตียง
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
https://www.decorfacil.com, https://www.ikea.com
 
หากจำนวนรองเท้าที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ พอมารู้ตัวอีกที ชั้นวางที่ใช้อยู่ก็อาจรับไม่ไหวจนเริ่มกระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของบ้าน ถ้าเป็นแบบนี้คงถึงเวลาที่ต้องจัดการโยกย้ายพื้นที่เก็บรองเท้าไปไว้มุมอื่นซะแล้ว ซึ่งพื้นที่ว่างใต้เตียงก็เป็นอีกมุมที่สามารถใช้งานได้เหมือนกัน โดยเฉพาะคอนโดหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัดยิ่งเหมาะกับการหยิบไอเดียนี้ไปใช้ โดยหาถุงรองเท้า กล่องลิ้นชักหรือแผ่นกระดานมาติดล้อเพิ่มให้สามารถเลื่อนเข้าออกได้อย่างสะดวก ทำให้หยิบใส่และเก็บได้ง่าย รวมทั้งไม่เป็นปัญหาเวลาทำความสะอาดใต้เตียงอีกด้วย
 
2 . ชั้นวางใต้เก้าอี้
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
www.wilkieblog.com , www.buzzfeed.com
 
คงจะสะดวกไม่น้อยถ้าก่อนออกจากบ้านมีมุมให้นั่งใส่รองเท้าแบบเป็นสัดเป็นส่วน ไม่ต้องคอยจับเสาไปพิงกำแพงไปเวลาใส่รองเท้า ซึ่งการนำเก้าอี้ตัวยาวกับชั้นวางรองเท้ามารวมเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวเดียวกันนั้นจะทำให้สามารถใช้ได้แบบครบและลงตัวสุด ๆ แค่ลองติดตะกร้า,กล่องเพิ่มเข้าไปใต้ที่นั่งหรือกั้นแบ่งช่องสำหรับเก้าอี้แบบทึบก็สามารถใช้งานได้แล้ว
 
3 . แผงเก็บรองเท้าในแนวตั้ง
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
https://www.decorfacil.com , http://noticias.cennoticias.com
 
พื้นที่เก็บรองเท้านั้นอาจไม่จำเป็นต้องใช้เป็นชั้นวางเสมอไป เพราะวัสดุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าหรือของแต่งบ้านที่วางไว้เฉย ๆ ก็สามารถหยิบจับมาเปลี่ยนบทบาทให้กลายเป็นแผงเก็บรองเท้าในแนวตั้งได้เหมือนกัน ขอแค่มีพื้นที่ให้สามารถแขวนรองเท้าได้ อย่างตะแกรงลวดหรือพาเลทไม้ ก็เป็นอีกวิธีจัดการให้รองเท้าเป็นระเบียบเรียบร้อยได้แบบไม่เหมือนใคร
 
4 . เปลี่ยนบันไดให้เป็นชั้นวาง
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
https://decoor.net , https://www.amazon.fr
 
ไอเดียเก็บรองเท้าสุดคูล ด้วยการเปลี่ยนบันไดพาดหรือบันไดพับแบบเคลื่อนย้ายได้ให้เป็นชั้นวางรองเท้าแบบไม่ต้องแคร์พื้นที่ ถ้ามีรองเท้าเยอะเป็นพิเศษแต่ไม่ต้องการเจาะกำแพงสำหรับติดชั้นให้วุ่นวาย หรือขนตู้ใบใหญ่ ๆ มาตั้ง การใช้บันไดลักษณะนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้ครบ แถมยังเป็นชั้นที่มองเห็นรองเท้าทุกคู่ได้อย่างสะดวก วันนี้อยากได้ลุคไหนก็กวาดตามองและหยิบมาใส่ได้แบบทันใจ แถมยังเป็นเหมือนการแต่งบ้านอีกรูปแบบที่ทั้งดูเก๋แถมมีฟังก์ชันในตัว
 
5 . ชั้นติดผนังแบบประหยัดพื้นที่
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
https://archidea.com.ua , http://pinosy.com
 
เมื่อทุกมุมในบ้านแน่นไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่จนแทบไม่เหลือพื้นที่ให้กับชั้นวางรองเท้า ก็คงต้องอาศัยพื้นที่เล็ก ๆ บนผนังที่มีอยู่ตามซอกต่าง ๆ ระหว่างห้องหรือบานประตูที่แม้จะเป็นพื้นที่กว้างเพียงไม่กี่นิ้ว แต่ถ้านำชั้นวางเล็ก ๆ มาติดเรียงกันขึ้นไปเรื่อย ๆ ก็จะได้พื้นที่สำหรับวางรองเท้าได้หลายคู่อยู่เหมือนกันนะคะ
 
 
6 . ราวติดกำแพง
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
http://women.kg , http://pinosy.com
 
ไอเดียประหยัดพื้นที่สำหรับมุมเก็บรองเท้าขนาดพอดี ๆ โดยการติดราวที่กำแพงให้สูงจากพื้นเพียงเล็กน้อยสำหรับพอแขวนรองเท้าได้พอดี ทำให้ดูไม่รกสายตาและไม่ต้องรบกวนพื้นที่บนพื้นบ้าน โดยพื้นที่ด้านบนก็ยังสามารถติดชั้นหรือราวแขวนเสื้ออื่น ๆ ได้เหมือนเดิม พื้นที่เล็ก ๆ ที่เหลือบนกำแพงนี้จึงเหมาะกับการเก็บรองเท้าได้แบบพอดีสุด ๆ มาถึงก็ถอดและสอดเก็บไว้ได้เลย แต่ถ้าหากช่องระหว่างกำแพงไม่พอดีขนาดรองเท้าคู่ไหน ก็สามารถหาตะขอเล็ก ๆ มาเป็นตัวช่วยสำหรับแขวนรองเท้าแต่ละข้างได้ค่ะ
 
7 . กล่องกระดาษประกอบเอง
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
https://www.ikeahackers.net , http://women.kg
 
อีกวิธีสำหรับการจัดรองเท้าให้เป็นระเบียบโดยที่ไม่ต้องพึ่งชั้นวางหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใด เพราะกล่องกระดาษที่มาพร้อมกับรองเท้าแต่ละคู่ตอนซื้อก็สามารถนำมาดัดแปลงและใช้งานได้เหมือนกัน แต่ถ้าหากเผลอทิ้งกล่องไปหรือมีอยู่ไม่พอก็อาจใช้กระดาษแข็งหรือแผ่นพลาสติกมาทำเป็นตัวกั้นแบ่งช่องแทนได้ เสร็จแล้วจะนำไปวางไว้มุมไหนก็เป็นเรื่องง่าย อาจแบ่งไปไว้ในตู้หรือใต้เก้าอี้ ให้สะดวกตามการใช้งานได้เลย
 
8 . DIY ชั้นวางจากวัสดุในบ้าน
 
ไอเดียชั้นวางรองเท้า
 
https://happynest.vn , https://powerpic.pw
 
ถ้ายังนึกไม่ออกว่าอยากได้ชั้นรองเท้าแบบไหน ก็ลองมองรอบ ๆ บ้านดูได้ค่ะ ว่ามีวัสดุชิ้นไหนที่วางทิ้งไว้เฉย ๆ หรือมีชิ้นส่วนใดของเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้งาน ก็สามารถหยิบวัสดุเหล่านี้มาประกอบกันให้เป็นชั้นรองเท้า DIY สุดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร โดยอาจลองใช้อิฐสักคู่ในสวนหน้าบ้านมาวางซ้อนกับไม้กระดาน หรือมีโครงชั้นวางไม้เก่า ๆ ก็สามารถหาเชือกมาร้อยใส่ให้วางรองเท้าได้แบบเก๋ ๆ บางทีพอทำเสร็จแล้วอาจได้ชั้นวางรองเท้าอันใหม่ที่โดนใจแบบไม่รู้ตัวเลยก็ได้

 
Story : Kamonchanok.L


ขอบคุณข้อมูลจาก: บ้านและสวน
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.baanlaesuan.com