โรแมนติก คลาสสิก แฝงความโก้หรู! อัปเดตแฟชั่น POEM คอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2022

ไลฟ์สไตล์
โรแมนติก คลาสสิก แฝงความโก้หรู! อัปเดตแฟชั่น POEM คอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2022

“โพเอม” (POEM) ต้อนรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2022 ด้วยคอลเลกชั่น “เดอะดรีมเมอร์” (The Dreamer) ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ทางแฟชั่นในยุคโรแมนติก สู่เครื่องแต่งกายสไตล์คลาสสิกที่แฝงความโก้หรู

ร่วมสัมผัสความงดงามของประวัติศาสตร์แฟชั่นผ่านแบรนด์เสื้อผ้าสตรีชั้นนำ “โพเอม” (POEM) ผลงานการออกแบบจากครีเอทีฟไดเรคเตอร์ฝีมือเฉียบ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ในคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2022 ที่ชื่อว่า “เดอะดรีมเมอร์”(The Dreamer) โดยหยิบยกเรื่องราวประวัติศาสตร์แฟชั่นในยุคโรแมนติก ที่เครื่องแต่งกายบอกเล่าถึงวิถีชีวิตของผู้คน ถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าสไตล์คลาสสิกที่แฝงความโก้หรูผ่านเทคนิคการตัดเย็บขั้นสูง ที่เสริมบุคลิกของหญิงสาวให้ดูสง่างามได้ในทุกโอกาส
 
 
“โพเอม”(POEM)แบรนด์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 มีจุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึง โพเอม กูตูร์ (POEM Couture) ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นแบบหนึ่งเดียว
 
ฌอน–ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแนวคิดหลักของการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า “แรงบันดาลใจของคอลเลกชั่นนี้ เกิดจากตอนเรียนที่มหาวิทยาลัย และได้มีโอกาสคลุกคลีเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายละครเวที ทำให้เราได้ศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์แฟชั่น ได้เห็นถึงความแตกต่างในการตีความหมายของเครื่องแต่งกาย ดีเทลต่างๆ ทำให้เกิดความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในอดีต เสื้อผ้าที่สวยหรู อาจเป็นตัวแทนของมารยาทของชนชั้นสูง ความสง่างาม หรือแม้แต่เป็นเครื่องวัดความมั่งคั่ง และอำนาจ แต่สำหรับผมแล้ว เครื่องแต่งกายที่หรูหราเหล่านั้น เปรียบเสมือนตัวแทนของ แรงงาน ทักษะ การอุทิศตน และศิลปะที่ทุ่มเทสร้างสรรค์โดยคนชนชั้นล่าง มากกว่าจะเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง และสถานะทางสังคม ตามที่สังคมชั้นสูงได้กำหนดไว้ เพราะฉะนั้น คอลเลกชั่นนี้เป็นการตีความใหม่และเสียดสีถึงแนวคิดเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายในอดีต ดัดแปลงให้เป็นงานศิลปะ ที่เข้าถึงได้ และเน้นย้ำถึงพลังและความตั้งใจของทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเสื้อผ้าอันสวยหรู”
 
 
สำหรับคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2021 “เดอะดรีมเมอร์”(The Dreamer)ทางทีมดีไซน์นำเสนอแรงบันดาลใจหลักมาจากประวัติศาสตร์ในช่วงยุคโรแมนติก เมื่อเครื่องแต่งกายถูกตีความให้เป็นการบ่งบอกถึงสถานะ ชนชั้น และความมั่งคั่ง แต่ในทางกลับกัน ฌอน–ชวนล ไคสิริ เล็งเห็นถึงความหมายอีกด้านของเสื้อผ้าในแต่ละยุคสมัย ที่สื่อถึงรายละเอียดของความตั้งใจ งานฝีมือ และศิลปะในเสื้อผ้า และได้หยิบยกเอาเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าในยุคนั้นมาสร้างสรรค์เป็นคอลเลกชั่นที่มีกลิ่นอายของประวัติศาสตร์แฟชั่นจากยุคโรแมนติก โดยมีการหยิบยกเอาดีเทลเครื่องแต่งกายจากยุคหลุยส์ที่ 16 และยุคปฎิวัติครั้งใหญ่ในฝรั่งเศส อาทิ แขนเสื้อแบบบาน ชายกระโปรงระบายเป็นชั้น และกระโปรงบอลลูน มาผสมผสานอย่างลงตัวและถ่ายทอดเป็นเครื่องแต่งกายที่มีความคลาสสิกที่แฝงด้วยความโก้หรู 
 
โดยซิลลูเอทหลักประจำคอลเลกชั่นนี้จะโดดเด่นเดรสยาวทรงสอบเข้ารูปขับเน้นรูปร่าง เพิ่มลูกเล่นด้วยระบายที่ปลายแขน สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายโรแมนติก และความเรียบหรู เพิ่มความสนุกให้กับการแต่งกายของสุภาพสตรีด้วยเดรสยาวที่แต่งเติมด้วยเลเยอร์ระบาย โดดเด่น และพริ้วไหวเมื่อขยับตัว อีกหนึ่งไอเท็มเด่นที่ไม่แพ้กันก็คือคอร์เซต (corset)ที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ มาตีความใหม่ด้วยผ้าเดนิมและลายพิมพ์ดอกไม้นานาพรรณ รวมไปถึงเดรสกระโปรงทรงบอลลูนที่ถูกดีไซน์ให้ช่วยขับเน้นส่วนโค้งเว้าของหญิงสาวผู้ส่วมใส่ นอกจากนี้ยังมีกางเกงหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขายาว กางเกงขาสั้น และกางเกงสามส่วน ที่สามารถมิกซ์ แอนด์ แมทช์กับเสื้อเชิ้ต หลากหลายดีไซน์ ทำให้คอลเลกชั่นนี้มีกลิ่นอายของความมาสคิวลีน (masculine) ผสมได้อย่างลงตัว ส่วนสีสันในคอลเลกชั่นนี้มีการใช้ทั้งโทนสีคลาสสิกอย่าง ขาว, ดำ, เบจ และเดนิม รวมถึงโทนสีพาสเทลอย่าง เขียวมิ้นท์และฟ้าอ่อน 
 
 
อีกหนึ่งความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้ คือการที่ “โพเอม”(POEM)ได้สร้างสรรค์เครื่องประดับขึ้นมาเป็นครั้งแรกโดยร่วมมือกับ “ปาโวเน่”(PAVONE)แบรนด์จิวเวลรีสัญชาติไทยชื่อดัง ในคอลเลกชั่น “ไรห์ม ออฟ เมอร์คิวรี่” (Rhymes of Mercury)สร้างสรรค์เครื่องประดับศีรษะรูปทรงโบว์สีเงิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิดในการย้อนกลับลักษณะของวัสดุที่ทำจากโลหะและปรอท ให้ดูพริ้วไหวและยืดหยุ่นเหมือนเนื้อผ้าด้วยเทคนิคชั้นสูง ที่ช่วยเติมเต็มลุคของหญิงสาว “โพเอม”(POEM)ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
นอกจากนี้ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ยังได้แนะนำเคล็ดลับแต่งกายให้หญิงดูดีอย่างมั่นใจในโอกาสสำคัญว่า “ในโอกาสสำคัญ ผู้หญิงมักจะพิถีพิถันในการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าเพื่อเสริมสร้างบุคลิกหรือภาพลักษณ์ให้ดูดีเป็นพิเศษ อย่าง งานแต่งงานหรืองานทางการที่อาจต้องพบปะผู้ใหญ่ ก็ควรที่จะเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาสนั้นๆ เช่น การสวมใส่เดรสยาวเข้ารูป โทนสีอ่อน อย่างสีเบจ หรือสีเขียวมิ้นท์ แล้วคาดเข็มขัดเส้นเล็ก โดยอาจจะมิกซ์ แอนด์ แมทช์กับกระเป๋าหนังหรือรองเท้าส้นสูงหัวปิดสักคู่ เพื่อเพิ่มความสง่างาม แต่หากต้องไปคุยธุรกิจหรือประชุมงานก็อาจจะสร้างลุคเรียบโก้ด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาว สีสุภาพ เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ขายาว หรือกางเกงสามส่วน เพิ่มความพิเศษด้วยการสวมทับด้วยคอร์เซตก็จะสร้างลุคให้ดูน่าค้นหามากขึ้น และอาจจะเพิ่มเครื่องประดับสักหนึ่งชิ้นอย่าง ที่คาดผม ก็จะเสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น"
 
พบกับคอลเลกชั่นเสื้อผ้า  “เดอะดรีมเมอร์” (The Dreamer) และเครื่องประดับ “ไรห์ม ออฟ เมอร์คิวรี่” (Rhymes of Mercury) ได้แล้วที่ร้าน ‘โพเอม’ (POEM) ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยาม สแควร์ วัน, ชั้น 1 สยาม พารากอน, ชั้น 1 เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทาง LINE ID: @poembkk และ Instagram: @poem_official สำหรับ ‘โพเอม เมนส์แวร์’ (POEM Menswear) สามารถเยี่ยมชมได้ที่ ชั้น 3 เกษรวิลเลจ หรือ LINE ID: @poem_menswear, Instagram: @poem_menswear และเว็บไซต์ www.poembangkok.com
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : POEM