ราฟา เผย เบื้องลึกที่เป็นสาเหตุให้ อลอนโซ่ ต้องย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล

กีฬา
ราฟา เผย เบื้องลึกที่เป็นสาเหตุให้ อลอนโซ่ ต้องย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือทีมหงส์แดง ออกมายอมรับด้วยตัวเองแล้วว่า สาเหตุที่ต้องปล่อย ซาบี อลอนโซ่ ออกจากทีมไป เพราะเขาเล็งที่จะคว้าตัว แกเร็ธ แบร์รี่ มาแทนที่ตำแหน่งของเขา

แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นว่า หลังจากที่ขาย อลอนโซ่ ไปให้กับ รีล มาดริด แล้ว ลิเวอร์พูล กลับมาไม่สามารถคว้าตัว แบร์รี่ มาร่วมทีมได้ เพราะเขาเลือกที่จะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 
และหลังจากย้ายทีม อลอนโซ่ ก็ประสบความสำเร็จร่วมกับ รีล มาดริด ด้วยการคว้าแชมป์ลา ลีก้า และยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก
 
"ความพยายามจะคว้าตัว แกเร็ธ แบร์รี่ บางครั้งทำให้ผมต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนอนาคตผมไปเลย" อลอนโซ่ พูด
 
"การย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตผม แต่หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับแบร์รี่ หัวใจบอกให้ผมต้องบอกกับราฟาว่า ผมต้องการย้ายไปอยู่กับมาดริด ตอนที่พวกเขาติดต่อเข้ามา"
 
ในขณะเดียวกัน เบนิเตซ ได้ออกมาพูดถึงการย้ายทีมของ ซาบี อลอนโซ่ และความพยายามที่เขาต้องการคว้าตัว แกเร็ธ แบร์รี่ มาร่วมทีมเมื่อปี 2009 ว่า 
 
"ในฐานะของผู้จัดการทีม คุณต้องคิดถึงภาพที่ใหญ่กว่า สำหรับกรณีของแบร์รี่ เขาเป็นนักเตะอังกฤษซึ่งสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง" ราฟา พูด
 
"กับกฎใหม่ที่กำลังจะถูกนำมาใช้ตอนนั้น เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องมีนักเตะอังกฤษมากขึ้น ดังนั้นเราเลยพยายามที่จะเตรียมความพร้อมไว้สำหรับตรงนั้น"
 
"มันเป็นอะไรที่ยุ่งยากขึ้น แต่ผมคิดว่ามันเป็นความพยายามที่ถูกต้องแล้วเพราะ อลอนโซ่ ก็เล่นได้ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน"
 
เครดิตภาพ : www.mirror.co.uk