ซาร์รี่ กระตุ้น ลอฟตัส-ชีค ต้องดีกว่านี้ แม้เพิ่งกดแฮตทริคให้ เชลซี

กีฬา
ซาร์รี่ กระตุ้น ลอฟตัส-ชีค ต้องดีกว่านี้ แม้เพิ่งกดแฮตทริคให้ เชลซี

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาเตือน รูเบน ลอฟตัส-ชีค ให้ปรับปรุงการเล่นเกมรับหากหวังจะขึ้นมาเบียดตำแหน่งตัวจริง

แม้เพิ่งเป็นคนทำทั้ง 3 ประตูให้ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เอาชนะ บาเต้ โบริซอฟ ไปในเกมยูโรป้า ลีกรอบแบ่งกลุ่ม แต่ดูเหมือนว่า ซาร์รี่ ยังต้องการให้มิดฟิลด์ตัวรุกอนาคตไกลคนนี้พิสูจน์ตัวเองต่อไป
 
ลอฟตัส-ชีค ที่เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามให้กับ เชลซี ไปเพียง 33 นาที จากการลงเล่น 2 นัด ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกในเกมที่เอาชนะ บาเต้ โบริซอฟ ไป 3-1  
 
โดยนี่ถือเป็นการกลับมาทำประตูให้กับ เชลซี ได้อีกครั้ง หลังจากที่ประตูสุดท้ายที่ ลอฟตัส-ชีค ยิงได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 เลยทีเดียว
 
ภายหลังจบเกม ซาร์รี่ กุนซือของทีมได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มของ ลอฟตัส-ชีค ว่า "ในส่วนของเกมรุกนั้นยอดเยี่ยมมาก ตั้งแต่ต้นฤดูกาลผมเคยบอกแล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ คนหนึ่ง ตอนนี้ผมก็ยังคิดแบบนั้น"
 
"ผมคิดว่าตอนนี้เขาดูเหมาะกับฟุตบอลแบบของผมมากขึ้น เขากำลังปรับปรุงฟอร์มการเล่น ซึ่งเขาจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องการเล่นเกมรับด้วย"
 
"ผมรู้ว่าแฟนๆ ชอบ รูเบน" ซาร์รี่ พูดต่อ "แน่นอน เพราะว่าเขาเป็นนักเตะเยาวชนของทีม มันเป็นเรื่องปกติ ปัญหาของผมยังเหมือนเดิมคือ มันเป็นเรื่องยากมากในการจะแก้ปัญหาเรื่องแทคติก หากนักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ทั้งสามคนไม่มีการปรับปรุงเรื่องเกมรับ ซึ่งเราพยายามทำกันอยู่ ผมต้องการให้นักเตะทำงานเรื่องนี้ร่วมกัน"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เชลซี มีคิวต้องบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. นี้ เวลา 20.30 น.
 
เครดิตภาพ : www.independent.co.uk