โค้ก ส่งแคมเปญ กระป๋องเปลี่ยนสี และกระป๋องลาย Avengers Endgame ต้อนรับซัมเมอร์!

กินเที่ยว
โค้ก ส่งแคมเปญ กระป๋องเปลี่ยนสี และกระป๋องลาย Avengers Endgame ต้อนรับซัมเมอร์!

อากาศช่วงนี้ว่าร้อนแล้ว แต่สมรภูมิน้ำดำร้อนยิ่งกว่า..

ตลาดน้ำอัดลมในประเทศไทย มีฐานค่อนข้างใหญ่ และมีมูลค่าตลาดสูงกว่า 51,000 ล้านบาท โดยส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในครอบครองของ 3 แบรนด์ใหญ่อย่าง Coca-Cola, Pepsi และ EST ตามลำดับ

หลังจาก Pepsi ได้ส่งแคมเปญ "เป๊ปซี่ซ่า...สุดทุกดนตรี" ใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง เล่น Music Marketing 4 แนวดนตรี เจาะกลุ่มวัยรุ่น-ต่างจังหวัด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง และ EST เองก็ได้ส่งแคมเปญโปรโมชั่นลุ้นโชครับรางวัล "เอส เสิร์ฟโชคทุกมื้อ ให้ทุกวันสุดซี้ด" ที่มีรางวัลแจกทุกวัน ทุกสัปดาห์ และทุกเดือน โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ในฝันของคนทั้งประเทศ
 
แบรนด์ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงที่สุดอย่าง Coca-Cola จึงต้องปล่อยหมัดเด็ดออกมาบ้าง โดยการใช้กลยุทธ์ Emotional Marketing กับแคมเปญ "ยิ่งเปิดใจ ยิ่งใกล้กัน" 

มร.คาร์ลอส ดิแอช-ริกบี้ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญดังกล่าวสร้างจากอินไซต์ของผู้บริโภคชาวไทย หวังปลุกกระแสให้คนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่น ให้กล้าเปิดใจ กล้าแสดงความรู้สึกของตัวเองกับคนอื่น โดยเฉพาะคนที่รัก


และมีซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ 'เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ' มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์สำหรับแคมเปญนี้


ไม่เพียงแค่นั้น Coca-Cola ยังเปิดตัว กระป๋องเปลี่ยนสี ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ ใช้เทคโนโลยี Thermal Can กล่าวคือ เมื่อกระป๋องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส โลโก้ 'โค้ก' บนกระป๋องจะเปลี่ยนจากสีขาวไปเป็นเฉดสีต่างๆ หลากสีสัน โดยกระป๋องชุดนี้มีให้เลือกสะสมทั้งหมด 4 แบบ
 
รวมถึงเตรียมปล่อย กระป๋องลาย Avengers Endgame ภาพยนตร์ลำดับสุดท้ายในเฟส 3 ที่มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 24 เมษายนนี้ เพื่อเอาใจแฟนๆ เหล่าฮีโร่ และบรรดานักสะสม
 
 
ไหนๆ แต่ละแบรนด์ก็ชิงมาร์เก็ตแชร์กันสนุกขนาดนี้ แถมปฏิเสธไม่ได้เลยว่า น้ำอัดลมก็เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ผู้บริโภคนึกถึงยามต้องการดับกระหาย มาจับตาดูกันดีกว่าว่า สมรภูมิน้ำดำในช่วงซัมเมอร์นี้จะร้อนระอุขนาดไหน!!


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Coca-ColaAll Things Marvel