ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี 2019 เช็คลิสต์ไปช้อปกัน!

กินเที่ยว
ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี 2019 เช็คลิสต์ไปช้อปกัน!

มาพบกับมัชรูมทราเวลพาช้อปอีกแล้วค่าา... คำถามหนักใจเวลาไปเที่ยวแต่ละทีก็คือ ไปประเทศนั้น ไปประเทศนี้ ซื้ออะไรดี บลาๆๆ

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะมัชรูมทราเวลจะไปรวบรวมข้อมูลของช้อปของแต่ละประเทศมาให้ค่ะ และคราวนี้เป็นคิวของประเทศเล็กๆ ใกล้บ้านเราที่มีความเจริญมากมายก่ายกอง อย่าง สิงคโปร์ นั่นเอง มาดูกันว่า ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี กับลิสต์ของฝากน่าซื้อ 2019 มีอะไรบ้างน้าา..?
 
สินค้าแบรนด์ Charles & Keith

Cr: commons.wikimedia
 
น่าจะเป็นที่รู้กันดีของสาวๆ ทั้งหลาย ว่าถ้าไป ทัวร์สิงคโปร์ ต้องหอบหิ้วกระเป๋าและรองเท้าของแบรนด์ Charles & Keith กลับมาให้จงได้ เพราะราคาถูกกว่าที่ไทยมากๆ แถมยังทำเรื่อง Refund ภาษี ได้เงินคืนมาอีกหน่อยด้วยแหละ เป็นแบรนด์ยอดฮิตที่ไปเยือนสิงคโปร์แล้วต้องซื้อกลับมาเลยล่ะค่ะ บางสาขามีพนักงานในร้านเป็นคนไทยด้วยนะ คราวนี้ก็ช้อปสบาย อยากดูสีไหน รุ่นไหนลดเท่าไหร่ จัดไปเลยค่ะ แบรนด์ Charles & Keith มีสาขาตามห้างสรรพสินค้าและย่านช้อปปิ้งทั่วไป รวมถึงในสนามบิน ส่วนสาขาที่แนะนำก็ที่ห้าง The Shopped at Marina Bay Sands เลยค่ะ
 
เวลา เปิด-ปิด : 10.30-23.30 น.
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Bayfront ทางออก D
แผนที่ :
 

 
น้ำหอม


 
ที่ย่าน Little India ในสิงคโปร์ จะมีห้างชื่อ มุสตาฟา (Mustafa) ที่เปิด 24 ชั่วโมง ให้ช้อปแบบทั้งวันทั้งคืนไปเลย เป็นห้างที่ตอบโจทย์ที่ว่า ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี มากๆ ของในห้างก็มีเยอะแยะมากมายทั้งของกิน ของใช้ ของฝากจากสิงคโปร์รูปเมอร์ไลออนก็มี และสินค้าที่อยากแนะนำให้ขาช้อปหอบหิ้วกลับมาจากห้างนี้ก็คือ น้ำหอมสารพัดแบรนด์ที่ราคาถูกมาก!! ยิ่งห้างเปิด 24 ชั่วโมงด้วยแล้วก็ช้อปเพลินไปเลยจ้า และนอกจากน้ำหอมแบรนด์ต่างๆ แล้ว ใครอยากได้ของฝากจากสิงคโปร์แท้ๆ ต้องไม่พลาด น้ำหอมจากดอกกล้วยไม้ Vanda ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของสิงคโปร์ด้วยนะ
 
เวลา เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Farrer Park ทางออก H
แผนที่ :
 

 
เครื่องดื่ม Singapore Sling

 
มา ทัวร์สิงคโปร์ ทั้งที ก็ต้องลองชิมเครื่องดื่มประจำชาติของเค้าเสียหน่อย แม้ว่า Singapore Sling จะเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลที่หาดื่มได้ตามโรงแรมหรือผับบาร์ทั่วไป หรือแม้แต่ในเมืองไทยเองก็ตาม แต่ถ้าใครอยากลองชิมของแท้แบบออริจินอลก็ต้องไปที่ Long Bar แห่งโรงแรม Raffles เพราะที่นี่แหละค่ะคือต้นกำเนิดของเครื่องดื่มค็อกเทลชื่อดัง ซึ่งบาร์เทนเดอร์คนเก่งอย่าง Ngiam Tong Boon ได้คิดค้นสูตรมาตั้งแต่ปี 1930 โดยเป็นการผสมผสานความอร่อยอย่างลงตัวจากเหล้ายิน บรั่นดี น้ำเชอร์รี่ น้ำส้ม น้ำมะนาวและน้ำสับปะรด ซึ่งที่โรงแรมก็มีแบบบรรจุขวดขายให้เป็นของฝากได้ด้วยค่ะ มีแบบไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะ เก็บไว้ในลิสต์ของฝากต้องซื้อของสิงคโปร์เลยค่ะ!
 
เวลา เปิด-ปิด : 11.00-01.30 น.
ราคาโดยประมาณ : S$30 - S$80 (ประมาณ 740-2,000 บาท)
วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Esplanade เดินอีก 3 นาที
แผนที่ :
 

 
เครื่องประดับจากกล้วยไม้ Gold Plated Orchid แบรนด์ RISIS

Cr: www.thebestsingapore.com
 
ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี ถ้าอยากหาของฝากสำหรับคนพิเศษ แนะนำให้ไปที่ร้านค้าในตึก Marina Bay Sands เลยค่ะ มีสินค้าระดับพรีเมี่ยมอยู่แบรนด์นึงที่น่าสนใจมาก นั่นก็คือสินค้าแบรนด์ RISIS โดยสินค้าของเค้าเนี่ย ทุกชิ้นล้วนแต่ผลิตจากดอกกล้วยไม้จริงที่นำมาชุบทอง 24K จากนั้นก็นำไปผลิตเป็นเครื่องประดับชนิดต่างๆ ทั้งสร้อยคอ เข็มกลัด กำไล นอกจากนั้นยังนำไปทำเป็นของตกแต่งบ้าน และข้าวของเครื่องใช้อีกด้วย
 
เวลา เปิด-ปิด : 10.30-23.30 น.
ราคาโดยประมาณ : S$60 (ประมาณ 1,500 บาท)
วิธีการเดินทาง : Bayfront MRT station (CE1, Exit B, C, D, E)
แผนที่ :
 

 
หมูแผ่น Bakkwa

 
ในบรรดาของฝากจากสิงคโปร์ Bakkwa หรือ หมูแผ่น สิงคโปร์ น่าจะเป็นของฝากที่ถูกอกถูกใจบรรดาญาติผู้ใหญ่แน่ๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นของฝากที่กินได้แล้ว รสชาติยังอร่อยเหาะอีกต่างหาก จริงๆ แล้ว Bakkwa จะทำจากเนื้อวัว หรือถ้าใครไม่กินเนื้อวัวก็มีเนื้อหมูให้เลือกซื้อด้วยค่ะ นำมาหมักด้วยน้ำตาล ซอสถั่วเหลือง และเครื่องเทศหลายอย่าง จากนั้นก็นำไปย่างถ่านจนสุกทั่วและหอมฉุย ก่อนจะนำมาแพ็คบรรจุห่อให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ ซึ่งร้านดังที่อยากแนะนำก็คือ Bee Cheng Hiang แล้วถ้าถามว่าร้านนี้ดังขนาดไหน ก็บอกได้เลยว่าที่มารอต่อคิวซื้อแต่เช้าไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นนะ อีกครึ่งนี่คนสิงคโปร์แท้ๆ เลยล่ะ สำหรับใครที่อยากได้พิกัดร้านหมูแผ่น สิงคโปร์อร่อยๆ ตามไปชมได้ที่ 5 ร้าน หมูแผ่น สิงคโปร์ ของอร่อยขึ้นชื่อที่แนะนำว่าต้องลอง!!
 
เวลา เปิด-ปิด : 10.00-22.00 น.
ราคาโดยประมาณ : S$45 - S$70 ต่อกิโลกรัม (ประมาณ 1,100-1,700 บาท)
วิธีการเดินทาง : จาก Bugis MRT Station เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เพื่อเข้าสู่ถนน Rochor จากนั้นให้เลี้ยวขวา
แผนที่ :
 

 
แยมกะทิ ยี่ห้อ Kaya

 
ที่สิงคโปร์ ขนมปังทาแยมถือเป็นอาหารเช้ายอดฮิตของเค้าเลยค่ะ นอกจากจะหาทานง่ายแล้ว ยังราคาถูกสุดๆ อีกต่างหาก เหมาะสำหรับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงอย่างสิงคโปร์มากๆ โดยยี่ห้อที่เค้าว่ากันว่าอร่อยและขายดีมากๆ ก็คือยี่ห้อ Kaya เป็นแยมที่ทำจากไข่ น้ำตาล กะทิ และใบเตย รสชาติจะออกหวานๆ มันๆ กินกับขนมปังได้เข้ากันมากๆ มีขายทั้งเป็นแบบขวดแล้วก็แบบซอง หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป หรือถ้าใครไม่มีเวลาซื้อก็สามารถไปเดินหาได้ตามร้านขายของฝากภายในสนามบินชางงีได้เลย มีขายเหมือนกัน
 
เวลา เปิด-ปิด : 10.00-11.00 น.
ราคาโดยประมาณ : S$5 - S$10 (ประมาณ 120-250 บาท)
วิธีการเดินทาง : เราสามารถนั่งรถไฟฟ้าจากตรงไหนก็ได้เพื่อต่อไปยังสนามบินได้เลย
แผนที่ :
 

 
เหรียญเพนนี

 
Cr: www.thebestsingapore.com
 
ของฝากชิ้นนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบสะสมจำพวกเหรียญหรือของชิ้นเล็กๆ เพราะ เหรียญเพนนี พวกนี้นอกจากเค้าจะแกะสลักจนออกมาเป็นรูปภาพที่สวยงามแล้ว ยังมีเป็นคอลเลคชั่นหลายแบบให้ได้สะสมกันด้วย คือเวลาที่เราหยอดเหรียญในตู้อัตโนมัติเพื่อให้เหรียญมันไหลลงมาเนี่ย มันตื่นเต้นมาก เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าเหรียญแบบไหนที่จะไหลออกมา เผลอแป๊บเดียวนี่หมดไปหลายบาทเหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครที่ชอบสะสมเหรียญต้องเตือนตัวเองให้ดีก่อนที่จะหยอดมันออกมานะคะ โดยจุดที่สามารถหยอดเอาเหรียญเพนนีได้ง่ายๆ ก็อยู่ที่ Universal Studios Singapore นั่นเองค่ะ ใครไปเที่ยวที่นั่นก็อย่าลืมแวะหยอดเหรียญกันได้นะจ๊ะ
 
เวลา เปิด-ปิด : 10.00-19.00 น.
ราคาโดยประมาณ : S$2 ต่อชิ้น (ประมาณ 50 บาท)
วิธีการเดินทาง : นั่งรถ MRT สายสีม่วงไปลงที่สถานี HarbourFront จากนั้นขึ้นรถเมล์เบอร์ RWS8 ของ Resort World Sentosa จากหน้าห้าง VivoCity เข้าเกาะได้เลย
แผนที่ :
 

 
พริกแกงสิงคโปร์ Laksa Paste

 
มาถึงของฝากสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านกันบ้างค่ะ กับเครื่องปรุงสำหรับทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวแบบดั้งเดิมของชาวเปอรานากัน หรือเรียกกันง่ายๆ ว่าเป็น พริกแกงสิงคโปร์ เป็นวัฒนธรรมการทำอาหารที่ผสมผสานกันระหว่างอาหารจีนและอาหารมลายู จนกลายเป็นลักซา เมนูอาหารประจำชาติสิงคโปร์ที่ประกอบไปด้วย เส้น ลูกชิ้นปลา กุ้ง หอยแครง และถั่วงอก เสิร์ฟในน้ำต้มยำกะทิที่มีรสชาติหวานละมุนและเผ็ดร้อน โดยเราสามารถซื้อหา Laksa Paste ได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป หรือหากไม่มีเวลาก็สามารถไปซื้อได้ในสนามบินชางงี
 
เวลา เปิด-ปิด : 10.00-11.00 น.
ราคาโดยประมาณ : S$5 - S$10 (ประมาณ 120-250 บาท)
วิธีการเดินทาง : เราสามารถนั่งรถไฟฟ้าจากตรงไหนก็ได้เพื่อต่อไปยังสนามบินได้เลย
แผนที่ :
 

 
สินค้ารูป Merlion

 
ของฝากชิ้นนี้ขอบอกว่าหาง่ายมากกกก!! ตรงไหนที่เป็นร้านขายของฝากของที่ระลึก เมื่อเข้าไปแล้วคุณจะต้องเจอกับสิ่งนี้แน่ๆ นั่นก็คือ สินค้ารูปเมอร์ไลอ้อน ที่พอยื่นให้ใครแล้วทุกคนจะต้องรู้ได้อย่างแน่นอนเลยว่าคุณแอบไปเที่ยวที่ไหนมา ที่เห็นบ่อยๆ ก็มีตั้งแต่ตุ๊กตาตัวเล็กๆ พวงกุญแจ แม่เหล็กติดตู้เย็น ลูกโลกหิมะ กรอบรูป ไฟแช็ค ที่เขี่ยบุหรี่ ที่รองแก้ว หรือแม้แต่กระทั่งของกินอย่างช็อกโกแลต เป็นต้น ส่วนย่านไหนที่น่าซื้อของฝากประเภทนี้มากที่สุด ขอแนะนำให้คุณไปแถวๆ ไชน่าทาวน์ค่ะ ที่นี่มีของให้เลือกเยอะแล้วยังค่อนข้างถูกกว่าที่อื่นๆ ด้วย
 
เวลา เปิด-ปิด : 09:00-18:00 น.
ราคาโดยประมาณ : S$2 - S$20 (ประมาณ 50-500 บาท)
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่ Chinatown Station NE4
แผนที่ :
 
 
อ่านจบก็พอจะจดลิสต์กันได้แล้วเนอะว่า ไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี พอถึงเวลา ทัวร์สิงคโปร์ ก็จะได้ช้อปกันได้ถูก ไม่ต้องเสียเวลาเลือกนานด้วยค่ะ ระวังกระเป๋าสตางค์เบาหวิวกลับบ้านด้วยนะจ๊ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel