เที่ยวญี่ปุ่น : ชวนเที่ยว Nishiizu แช่ออนเซนชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

กินเที่ยว
เที่ยวญี่ปุ่น : ชวนเที่ยว Nishiizu แช่ออนเซนชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

แหลมอิซุทางตะวันตก หรือที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “นิชิอิสึ (Nishiizu)” นั้นเป็นแถบที่กล่าวกันว่าเป็นที่ที่พระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุดในญี่ปุ่น

นั่นอาจเป็นเพราะพื้นที่แถบนี้มีชายฝั่งกว้างโล่งสุดลูกหูลูกตา ทำให้สามารถดูพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างงดงามเต็มตา แถมพื้นที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยออนเซนธรรมชาติอีกด้วย ลองจินตนาการตามดูสิคะว่าถ้าได้แช่ออนเซนในเวลาเดียวกันกับพระอาทิตย์ตกดิน จะสวยงามและฟินมากมายแค่ไหน สำหรับการเดินทางอาจจะมายากไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับที่ท่องเที่ยวอื่นๆในญี่ปุ่น แต่รับรองเลยค่ะว่าหากเดินทางมาถึงที่นี่แล้ว คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
 
Image Credit : hellonavi.jp
 
การเดินทางมาเที่ยว Nishiizu ในจังหวัดชิซูโอกะ (Shizuoka) ด้วยขนส่งสาธารณะนั้นอาจจะใช้เวลาอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปแน่นอนค่ะ แต่หากใครมีใบขับขี่สากลแนะนำว่าขับรถเที่ยวโซนนี้จะสะดวกมากค่ะ
 
การเดินทางมาเที่ยว Nishiizu ด้วยวิธีขนส่งสาธารณะ :
 
วิธีที่ 1 นั่งรถไฟชินคันเซนสายโทไกโดมาลงสถานีมิชิมะ (Mishima) จากนั้นนั่งรถไฟอิซุฮาโกเนะมาลงที่สถานีชูเซ็นจิ (Shuzenji) จากนั้นนั่งรถประจำทางต่อมาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที
 
วิธีที่ 2 นั่งรถไฟชินคันเซนมาลงที่สถานีอาตามิ(Atami) จากนั้นนั่งรถอิซุเอ็กซ์เพลสมาลงที่สถานีชิโมดะ จากนั้นนั่งรถประจำทางต่อไปอีก 1 ชั่วโมง
 
ShopBack Tips : เดินทางไกลขนาดนี้ สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมก็คือตั๋วเครื่องบินและที่พักค่ะ เพราะถ้าหากเราวางแผนไว้อย่างดีแล้ว ก็จะทำให้ได้ราคาที่ประหยัดมากกว่า แล้วเดี๋ยวนี้ก็มีเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการเปรียบเทียบและจองตั๋วต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ถึงยุ่งมาก ไม่มีเวลาก็ยังสบายค่ะ ที่อยากแนะนำคือ Expedia ค่ะ สะดวกกว่าและมีโค้ดส่วนลดออกมาบ่อยๆ แถมเมื่อจองผ่าน ShopBack ยังได้เงินคืนให้ประหยัดเก็บไว้ช้อปได้อีกด้วย แอบบอกว่าลองเข้ามาดูโปรโมชั่นของ ShopBack บ่อยๆ เพราะเรามี Upsize Cashback แจกเงินคืนแบบมากกว่าให้ลูกค้าได้คุ้มค่ากันบ่อยๆ อีกด้วยค่ะ
 
เอาหล่ะ พร้อมเที่ยวแล้วหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วไป Shizuoka เที่ยว Nishiizu กันเล้ยยย....
 
จุดชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ 6 จุด อยู่ที่ไหนบ้าง...?
 
แหลมโคะกะเนะซาคิ (Koganezaki-Golden Cape)
 
 
ที่แหลมโคกะเนะซะกินี้ เมื่อพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า แหลมนี้จะเปล่งประกายเป็นสีทองๆ เนื่องจากโขดหินที่นี่เป็นหินตะกอนภูเขาไฟที่มีแร่โพไพไลท์ (propylite) ซึ่งทำให้โขดหินในพื้นที่แถบนี้เป็นสีน้ำตาลเหลือง
 

 
ลองมองดีๆ สิคะ จะเห็นเหมือนเป็นรูปม้าเลยค่ะ ที่นี่นอกจากจะเป็นสถานที่ดูพระอาทิตย์ตกดินที่สำคัญแล้ว ยังมองเห็นภูเขาไฟฟูจิด้วยนะคะ สำหรับการเดินทางให้มาลงที่สถานีชูเซนจิ นั่งรถประจำทางโทไคบัสคันที่มุ่งหน้าไปมัตสึซากิมาลงที่ “Koganezaki Crystal Park” จากนั้นเดินต่อมาอีก 14 นาที ส่วนใครที่ชอบเครื่องแก้ว Koganezaki Crystal Park ก็น่าจะเป็นอีกจุดที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้ค่ะ ลองแวะไปดูนะคะ 



 
ใครมาชมเครื่องแก้วแล้ว ลองมาเดินเล่นด้านหลังมิวเซียมดูด้วยนะคะ ปลูกซากุระเรียงสวยเชียวหล่ะค่ะ เหมือนเป็นอีกหนึ่งชมซากุระที่เงียบสงบ และสวยงามมากเลยทีเดียว ถ่ายรูปเพลินแน่ค่ะ 
 
 
ท่าเรือทะโกะ (Tago Port)

Image Credit : Insta-stalker.com
 
ท่าเรือนี้เป็นท่าเรือเก่าแก่ของเรือที่ออกไปจับปลาคัตสึโอะ ซึ่งจะนำมาอบแห้งรมควันก่อนนำมาขูดเป็นคัตสึโอะบูชิ (วัตถุดิบสำคัญของอาหารญี่ปุ่นแทบทุกเมนู) มากว่า 300 ปี บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่จึงให้ความรู้สึกชวนให้คนที่นี่หวนระลึกนึกถึงความหลัง ช่างเป็นพระอาทิตย์ตกดินที่เต็มไปด้วยอารมณ์มากมายจริงๆ สำหรับการเดินทางนั้นให้ตั้งต้นจากสถานีชูเซนจิ แล้วนั่งรถประจำทางโทไคบัสคันที่มุ่งหน้าไปมัตสึซากิมาลงที่ “Tago”
 
หาดคริสตัล (Crystal Beach)

Image Credit : at-s.com
 
สมชื่อคริสตัลเลยล่ะค่ะ แสงแดดสีส้มยามพระอาทิตย์ตกทอประกายวิบวับเหมือนคริสตัล ทอดลงมาบนชายหาดที่ทอดยาวกว่า 500 เมตร โรแมนติกมาก เหมาะมากที่จะจูงมือคู่รักมาเดินเล่น จู๋จี๋กันที่นี่ค่ะ สำหรับการเดินทาง ให้เริ่มต้นที่สถานีชูเซนจิ และนั่งรถประจำทางโทไคบัสมาลงที่ “Crystal Beach” ค่ะ
 
ชายฝั่งโอทะโกะ

 
ที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่โด่งดังมากๆ ในบรรดาช่างภาพชาวญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมาในวันที่ 21 มีนาคม หรือ 21 กันยายน พระอาทิตย์จะตกลงตรงกลางช่องของเกาะที่อยู่เบื้องหน้าเลยล่ะค่ะ ลองมาแวะกันดูนะคะ สำหรับการเดินทาง ให้นั่งรถประจำทางโทไคบัสคันที่มุ่งหน้าไปมัตสึซากิมาลงที่ “Otago”

 
ตอนกลางวันก็สวยค่ะ 

 
สวนซะวะดะ (Sawada Park)
 

 
ที่สวนนี้ คุณจะสามารถมองพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางเกาะน้อยใหญ่ที่เกิดขึ้นจากภูเขาไฟที่ปะทุขึ้นมาในทะเล ซึ่งนอกจากจะทำให้วิวทิวทัศน์ดูแปลกตาแล้ว ชั้นหินแถบนี้ยังมีลักษณะเฉพาะตัวอีกด้วย ใครที่ชอบภูมิศาสตร์คงเพลิดเพลินอยู่ไม่น้อยค่ะ



 
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีออนเซนกลางแจ้งเล็กๆ ที่แช่ได้บ่อละ 2-3 คน มีสองบ่อ บ่อหนึ่งสำหรับผู้ชาย อีกบ่อสำหรับผู้หญิง แช่ออนเซนไป ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินไป นึกภาพออกมั้ยคะว่าจะฟินมากมายแค่ไหน ใครอยากมาลองแช่ดูสักครั้ง แนะนำว่าให้มาวันธรรมดา เพราะเสาร์อาทิตย์คนเยอะค่ะ ค่าเข้าออนเซนกลางแจ้งนี้ แค่ 200 เยนเท่านั้น สำหรับการเดินทางให้นั่งรถประจำทางโทไคบัสมาลงที่ “Sawada”
 
เรียวกังโดกะชิมะ นิวกินซุย (Dogashima New Ginsui)
 
ส่วนที่สุดท้าย ไม่ใช่สถานที่สาธารณะ แต่เป็นเรียวกังอันดับหนึ่งของนิชิอิสึค่ะ ใครที่มาพักที่นี่จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ พร้อมกันทุกคนที่โซนล็อบบี้ หรือจะชมที่ห้องอาหารรวมก็สวยไม่แพ้กันค่ะ

Image Credit : dougashima-newginsui.jp

Image Credit : dougashima-newginsui.jp


 
หรือที่เด็ดกว่านั้น คือ ออนเซนรวมของโรงแรมยังวิวดีมาก จะแช่ออนเซนสบายๆ พร้อมกับดูพระอาทิตย์ตกดินก็ยังได้
 


 
ดูสิคะ ขนาดออนเซนตอนกลางวันก็ยังสวยเลย

 
นอกจากนั้น ห้องพักแต่ละห้องของที่นี่ทุกห้องยังมีวิวขั้นเทพให้ได้ฟินไม่แพ้กันทุกห้องด้วยค่ะ







 
ด้านในโรงแรมยังมีห้องคาราโอเกะให้ไปร้องเล่นกันชิวๆ ได้ตั้งแต่เช็คอินอีกด้วย
 
 
สระว่ายน้ำ ร้านขายของฝากมีพร้อมหมดค่ะ
 
 
บางคืนมีแสดงไทโกะ และพลุด้วยค่ะ

 
ส่วนเรื่องอาหาร ที่นี่เด็ดมากค่ะ จะอาหารเย็น หรืออาหารเช้า เรียกได้ว่าอร่อยทุกเมนู ไม่มีที่ติเลยจริงๆ







 
ห้องอาหารรวมตอนเช้า



 
พนักงานที่นี่ก็บริการดี๊ดี สมเป็นที่หนึ่งในทุกด้านของย่านนี้เลยค่ะ ใครมาเที่ยว Nishiizu ควรอย่างยิ่งที่จะมาพักที่นี้ ใครสนใจไปพักพร้อมราคาสุดพิเศษ ลองคลิกจองผ่าน Agoda ดูนะคะ พักเลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน นี่ก็สัญญากับตัวเองว่าต้องกลับไปพักให้ได้อีกแน่นอน สำหรับการเดินทาง ให้นั่งรถประจำทางโทไกบัสมาลงที่ “Tsubazawa” ลงหน้าเรียวกังเลยค่ะ
 
ShopBack Tips : มาญี่ปุ่นทั้งที ต้องลองนอนพักที่เรียวกังดูค่ะ ส่วนใครที่อยากลองมาเที่ยว Nishiizu แล้วไปพักเรียวกังสวยเวอร์พร้อทบริการดีเลิศแบบนี้ อย่างที่บอกให้จองผ่าน Agoda แล้วอย่าลืมจองผ่าน ShopBack เพื่อรับเงินคืนเอาไว้ซื้อของกินอร่อยๆ ต่อกันได้อีกด้วยนะคะ
 
ยังค่ะ ยังไม่หมดแค่นี้...!
 
เกาะโดกะชิมะ
 
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว Nishiizu ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เกาะโดกะชิมะ และเมื่อมาที่นี่ต้องห้ามพลาดชมวิวที่โด่งดังของเกาะโดกะชิมะที่เรียกว่า “เทนโซโด (天窓洞)”  ให้ได้ ที่นี่คือถ้ำที่มีช่องแสงอยู่ด้านบน เป็นความงดงามที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติโดยการกัดเซาะของคลื่นน้ำทะเล ที่พัดมากัดเซาะทำให้หินส่วนที่ไม่ถูกกัดเซาะบางลง จนแตกลงมาเป็นช่อง นับว่าเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดได้ยากมากค่ะ
 
Image Credit : izugeopark.org
 
ที่นี่เค้ามีเรือล่องเข้าไปในเทนโซโด และพาไปชมหมู่เกาะรูปทรงแปลกตาที่เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบศึกษาด้านภูมิศาสตร์ค่ะ
 
 
แถมไม่ไกลจาเกาะโดกะชิมะ ยังมีเกาะซันจิโร่ ซึ่งเป็นเกาะที่เมื่อน้ำทะเลที่ค่อยๆ ลดลงจากชายฝั่งจนปรากฎออกมาเป็นทะเลแหวกค่ะ
 
 
วิวพระอาทิตย์ตกดินที่นี่ก็สวยเหมือนกันค่ะ
 
 
ของฝากจากที่เที่ยว Nishiizu
 
เรื่องของฝากแนะนำของเมือง Nishiizu ก็มีอยู่หลายอย่างเชียวค่ะ ทั้งวาซาบิสด วุ้นที่ทำจากสาหร่ายสดๆ ซึ่งนิยมกันมากที่นี่ เป็นเมนูลดความอ้วน และที่พิเศษกว่าที่อื่นก็คือ “คัตสึโอะบุชิ” หรือแผ่นปลาโอบางๆ สีน้ำตาลที่เอามาโรยหน้าทาโกะยากิ ที่ว่าพิเศษก็เพราะร้านคะเนะสะซึ่งตั้งอยู่ที่นี้เป็นที่เดียวในญี่ปุ่นที่ยังทำคัตสึโอะบูชิด้วยวิธีการแบบดั้งเดิมอยู่ค่ะ
 
ร้านคะเนะสะ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าทัศนศึกษากระบวนการทำคัตสึโอะบุชิด้วยนะคะ ซึ่งทาง ShopBack เองก็มีโอกาสได้ไปเข้าชมโรงงานไม้เล็กๆ แห่งนี้ด้วย ซึ่งเจ้าของรุ่นที่ 5 บอกเราว่า ที่นี่พัฒนาวิธีการทำคัตสึโอะบุชิมากว่าพันปี และยังคงพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้คนรุ่นใหม่สามารถรับประทานคัตสึโอะบุชิได้แบบง่ายขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วยค่ะ
 
ปลาโอที่ผ่านกรรมวิธีตากแดด สลับกับอบรมควันหลายสิบรอบจะเป็นแบบแข็งๆ เหมือนไม้แบบนี้ค่ะ
 
 
จากนั้นจะนำไปขูดเป็นแผ่นบางๆ เอามาโรยหน้าอุด้งแบบนี้ก็อร่อยมากค่ะ
 
 
หรือจะเอามาคั้นกับน้ำแช่สาหร่ายคอมบุก็จะได้เป็นซุปดาชิ หรือซุปสต็อกแบบญี่ปุ่น ใส่มิโสะกินเป็นซุปอร่อยมากค่ะ เพราะเค้าว่ากันว่าตัคสึโอะบูชินี้ให้รสที่ 5 ที่เป็นรสอร่อย หรืออุมะมินั่นเองค่ะ แต่ถ้าใครไม่มีเวลาคั้น จะเอาใส่ที่กรองกาแฟแล้วเทน้ำร้อนดริปดื่มเหมือนกาแฟก็ได้นะคะ ใครมาเที่ยว Nishiizu แนะนำมากๆ เลยว่าให้แวะมาที่นี่ จะมาเรียนรู้วิธีการทำ หรือแค่มาซื้ออย่างเดียวก็ยังคุ้มเลยค่ะ คัตซึโอะบุชิที่นี่คุณภาพดี หอม อร่อย ติดใจคนไทยแน่นอนค่ะ สำหรับการเดินทาง ให้นั่งรถประจำทางโทไกบัสมาลงที่ “นากาอิ” ค่ะ
 
เป็นยังไงบ้างคะ Nishiizu เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันกว้างใหญ่ไพศาล พรั่งพร้อมด้วยอาหารทะเลสด และวัตถุดิบดีๆ มากมายเลยใช่มั้ยหล่ะคะ ถ้ามีโอกาส ShopBack ขอให้ทุกท่านไปลองเที่ยว Nishiizu เมืองที่อาจจะไปยากสักนิด แต่พักผ่อนได้เต็มอิ่มมากอย่างนี้กันดูนะคะ
 
มาเที่ยวคาบสมุทรอิซุทั้งที ไปไหนได้อีก....
 
นอกจากนั้น คาบสมุทรอิสึยังมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ ธรรมชาติสวยงามแบบนี้อีกหลายแห่งเลยค่ะ ทั้งเมืองมิชิมะ ที่เราเคยแนะนำ Mishima Skywalk กันไปแล้ว หรือจะเป็นเมืองเล็กๆ ใกล้โตเกียวที่เต็มไปด้วยอาหารอร่อย อย่างเมือง Izu ใครสนใจอยากลองเที่ยว Izu อยากไปใกล้ชิดภูเขาไฟฟูจิ แวะไร่สตรอเบอร์รี่ ลองดูข้อมูลที่เราเคยเขียนไว้กันได้นะคะ ส่วนถ้าใครอยากไปไหว้พระ ขอความรัก แช่ออนเซน ชมใบไม้แดงก็ต้องตามไปเที่ยว Shuzenji กันเลยค่า
 
ShopBack Tips : ตั๋วเครื่องบินพร้อม ที่พักพร้อม ที่เที่ยว ที่กิน ของฝากพร้อมแล้ว อย่าลืมของจำเป็นอย่างประกันเดินทางกันด้วยนะคะ อย่าคิดว่าการซื้อประกันเดินทางเป็นเรื่องไม่สำคัญ อย่าไปคิดว่าซื้อไปก็ไม่ได้ใช้ เพราะเมื่อถึงคราวฉุกเฉินแล้ว สามารถเซฟเงินในกระเป๋าได้เยอะเชียวหล่ะค่ะ ใครกำลังมองหาประกันเดินทางญี่ปุ่นดีๆ ลองเข้าไปดูที่ MSIG แล้วอย่าลืมซื้อผ่าน ShopBack เพื่อรับเงินคืนกันทุกครั้งนะคะ เพราะ ShopBack ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืนค่า
 
Special Thanks : การท่องเที่ยวเมือง Izu จังหวัด Shizuoka
 

Source : SHOPBACK