เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี? รวมที่เที่ยวยอดฮิต + วิธีจองสุดถูก ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง!

กินเที่ยว
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี? รวมที่เที่ยวยอดฮิต + วิธีจองสุดถูก ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง!

เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปีที่เป็นเทศกาลท่องเที่ยวแล้ว หลังจากที่ชะลอการท่องเที่ยวช่วงกลางปีไป ปลายปีตั้งแต่กันยายนปีนี้จนถึงต้นมกราคมปีหน้า คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับเก็บกระเป๋าออกไปท่องโลกกว้าง

ช่วงนี้นอกจากอากาศดี ยังมีวันหยุดติดๆ กันหลายวัน เหมาะสำหรับเที่ยวต่างประเทศเป็นที่สุด แล้วจะไปเที่ยวไหนดี? ประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวคือประเทศอะไร? ประเทศน่าเที่ยวช่วงปลายปีคือที่ไหน? เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี?
 
ShopBack Blog มาอัพเดตไอเดียที่เที่ยวช่วงปลายปี พร้อมเคล็ดลับเที่ยวอย่างไรให้ได้ราคาถูกกว่า ซึ่งสายเที่ยวทำได้ทุกคนขอแค่รู้วิธี! ช้าอยู่ไย ไปอัพเดตก่อนเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋ากันเลย!



10 ประเทศจุดหมายที่นักท่องเที่ยวมุ่งหน้าไปมากที่สุด
 
#1. ไทย
 
#2. ญี่ปุ่น
 
#3. เวียดนาม
 
#4. ไต้หวัน
 
#5. สิงคโปร์
 
#6. เกาหลีใต้
 
#7. มาเลเซีย
 
#8. ฮ่องกง
 
#9. จีน
 
#10. ลาว
 
*อ้างอิงข้อมูลจากฐานลูกค้าจองสินค้าและบริการท่องเที่ยวจากร้านค้าต่างๆ ผ่าน ShopBack
 
1. ไทย
 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ไทย คือประเทศจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากที่สุด จะว่าไป คนไทยเองก็ชอบเที่ยวในประเทศตัวเองนะคะ เพราะมีครบทั้งความเป็นเมืองใหญ่แสงสีผู้คนคึกคัก ป่าเขา ทะเล น้ำตก
 
ซึ่งในทุกสถานที่มี “วัฒนธรรม” ที่น่าสนใจสอดแทรกอยู่โดยตลอด เช่น สถานที่แสงสีเสียงการดื่มกิน ที่ตั้งอยู่ห่างจากวัดแสนสงบไม่ถึง 50 เมตร ร้านอาหารแสนอร่อยที่เปิดโต้รุ่งยันตี 4 หิวเมื่อไหร่ก็มีอาหารกิน ที่สำคัญการท่องเที่ยวยังมีค่าใช้จ่ายไม่สูง โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่รู้สึกว่า ไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวราคาถูกแต่มูลค่าที่ได้รับเกินราคามากๆ ค่ะ 
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : วัดต่างๆ ในเขตพระนคร, เขาใหญ่, บางเสร่ ชลบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, กระบี่, เชียงใหม่, น่าน 
 
2. ญี่ปุ่น


คงไม่ต้องอธิบายมากแล้วว่า ญี่ปุ่นน่าเที่ยวอย่างไร เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยได้พิสูจน์ด้วยการเที่ยวญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่หลั่งใหลเข้าสู่แดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ 
 
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรม ความเจริญ ธรรมชาติสวยงามและเข้ากันได้ดีกับความเป็นเมืองของประเทศที่พัฒนาแล้ว และที่สำคัญสุด อากาศของญี่ปุ่นยังดีมาก จนเดินเล่นทั้งวันก็ไม่เหนื่อย ไม่น่าแปลกใจว่า เวลานึกว่าเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ญี่ปุ่นจะมาเป็นอันดับแรกๆ
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : ที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ยอดนิยมสุดๆ เป็นเมืองหลวงอย่าง กรุงโตเกียว ได้แก่ ย่านชิบุย่า ชินจูกุ กินซ่า โอโมเตะซานโดะ อาซากุสะ รัปปงหงิ ส่วนเขตอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ เกียวโต, โทโฮคุ, ฮอกไกโด, ฟูกุโอกะ, โอซาก้า, โอกินาว่า, นาโงย่า ฯลฯ
 
3. เวียดนาม


เพื่อนบ้านของเราอย่าง เวียดนาม กลายเป็นจุดหมายประเทศน่าเที่ยวตามหลังญี่ปุ่นมาติดๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เวียดนาม เจริญขึ้นมา ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม
 
ทางการเวียดนามให้ความสำคัญกับการพัฒนาการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวท้องถิ่น สัมผัสความเป็นอยู่ของคนเวียดนามจริงๆ เช่น การคงรักษาสถานที่กินเที่ยวในเมืองใหญ่ที่คึกคักให้มีธรรมชาติแบบที่มันเป็นอยู่ การดัดแปลงตึกอพาร์ตเมนท์ให้กลายเป็นตึกคาเฟ่ชิคๆ แบบที่คนรุ่นใหม่ชอบไป
 
หรือการส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติของเวียดนาม เช่น นาขั้นบันได หิมะ ซาปา, ทะเลทราย มุยเน่ สายเที่ยวกระซิบบอกกับ ShopBack Blog ว่า ที่เที่ยวเวียดนาม เหมาะมากกับนักท่องเที่ยวงบจำกัดที่หาที่เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดีที่ให้อารมณ์ที่เที่ยวยุโรป ต้องที่นี่แหละ 
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : ที่เที่ยวเวียดนามแนะนำมีทั้งเมืองหลวงกรุงฮานอย โฮจิมินห์ ซิตี้ ดานัง ออกนอกเมืองขึ้นเหนือไปนาขั้นบันได หิมะ ซาปา, ทะเลทราย มุยเน่ ฯลฯ
 
4. ไต้หวัน
 

ดินแดนชาไข่มุกอย่างไต้หวัน ขึ้นแท่นมาอยู่ที่อันดับ 4 ของต่างประเทศยอดฮิตที่คนชอบไปเที่ยวกัน เพราะเช่นกันว่า ไต้หวัน เป็นประเทศที่มีความเป็นเมืองที่เจริญแล้ว ผสมกับวัฒนธรรมประเพณีกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และธรรมชาติป่าเขา
 
จุดเด่นของที่เที่ยวไต้หวันที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยชอบไปคือ อาหารการกินที่มีความ street food คล้ายบ้านเรา รสชาติกินง่าย และค่าเงินใกล้เคียงกับเงินบาทไทยด้วยค่ะ
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : ตึกไทเป 101, อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ, พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของไต้หวัน, ทะเลสาบสุริยันจันทรา, จิ่วเฟิ่น
 
ShopBack Tips : ของสำคัญที่สุด 5 อย่างที่ต้องมีเวลาเดินทางเที่ยวต่างประเทศ 1. หนังสือเดินทางหรือ passport เป็นเอกสารชี้แจงตัวบุคคลของเรา ที่ไม่มีก็ออกนอกประเทศไม่ได้ ใครยังไม่ได้ทำ passport รีบไปทำก่อนเดินทางนะคะ 2. ตั๋วเครื่องบิน สำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางด้วยรถหรือเรือ (หรือเดินเท้าเอา) ตั๋วเครื่องบินเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมี หลายคนมัวแต่เตรียมที่พัก เตรียมเก็บกระเป๋า แต่ลืมจองตั๋วเครื่องบิน แบบนี้ไม่ได้เลยนะ 3. เงินประเทศที่จะไป เช็คว่า ประเทศที่จะเดินทางไปต้องใช้เงินสกุลอะไรแล้วแลกให้เรียบร้อย 4. เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว และ 5. ยาจำเป็น บางคนมีโรคประจำตัว หรือต้องทานอาหารบางอย่างพิเศษก็เตรียมไปให้พร้อม แต่ก็เช็คให้ดีว่า สิ่งนี้เป็นของต้องห้ามในประเทศปลายทางรึเปล่าด้วยนะคะ เช่น ออสเตรเลีย ห้ามนำอาหารสดเข้าประเทศทุกชนิด เตรียมหลักๆ ให้พร้อมเท่านี้ ก็เหลือเรื่องยิบย่อยนิดหน่อย ที่เก็บให้ครบก็เดินทางได้แล้ว
 

5.สิงคโปร์
 

จากประเทศที่ไม่มีอะไร พื้นที่นิดน้อย สู่ความเจริญสูงสุดทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และธรรมชาติ แถมกลายเป็นเสือแห่งเอเชีย และมหาอำนาจระดับโลกภายในเวลาไม่กี่สิบปี รวมถึงเป็นบ้านเกิดของ ShopBack ด้วย (ทำความรู้จักที่มาของ ShopBack เพิ่มเติมได้ที่นี่นะ) ถ้านึกถึงว่าเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดีแนวศึกษาความเจริญก้าวหน้าแบบวิชาการ ShopBack Blog แนะนำ สิงคโปร์ ค่ะ บินแค่ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : เขื่อนมารีน่า บาร์ราจ, ย่านคลาร์กคีย์, ตึกมารีน่า เบย์ แซนด์, การแสดงแสงสีเสียงบริเวณเมอร์ไลอ้อน และล่าสุด Rain Vortex น้ำตกในร่มที่ Terminal 4 ของสนามบินชางงี ค่ะ
 

6. เกาหลีใต้


กระแสเคป๊อปทั้งซีรี่ย์ เพลง และไอดอล ที่โด่งดังมาเป็นเวลานานสิบกว่าปีไม่มีตก ทำให้เกาหลีใต้เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกไม่ขาดสาย ทั้งนี้ เกาหลีใต้คล้ายคลึงกับสิงคโปร์ที่จุดเริ่มต้นของการไม่มีอะไรเลย กลายเป็นประเทศที่เจริญในทุกด้านได้อย่างน่าชื่นชมจริงๆ
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : พระราชวังคย็องบกกุง และพระราชวังต่างๆ ทั่วกรุงโซล, คลองชองเกชอน, สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน, เมืองปูซาน และเมืองแดกู 
 
ShopBack Tips : นักท่องเที่ยวที่เที่ยวต่างประเทศส่วนใหญ่ 90% มักต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใช่ไหมล่า ShopBack Blog เลยมีทริกซื้อตั๋วเครื่องบินให้ได้ตั๋วถูกใจในราคาสบายกระเป๋ามาฝาก 1. วางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้า และเตรียมดูตั๋ว 2. กดติดตามเพจรวมดีลตั๋วเครื่องบิน และเพจแจ้งโปรโมชั่นท่องเที่ยว 3. เลือกช่วงวันเวลาเดินทางให้ดี 4. เลือกสายการบิน Low cost ประหยัด ไม่ลุ้นเยอะ 5. จองตํ๋วเครื่องบินไม่บินตรงหรือต่อเครื่อง 6. เดินทางหลายคน แยกกันจองตั๋ว และ 7. จองผ่านเว็บส่วนลด เว็บให้เงินคืน อ่านรายละเอียดเต็มๆ ได้ที่วิธีจองตั๋วเครื่องบินที่ ShopBack Blog เขียนไว้ได้เลย

7.มาเลเซีย


ดินแดนเสือเหลืองมาเลย์ แม้ทุกวันนี้จะไม่เห็นเสือเหลืองพลุกพล่านเหมือนในอดีตแล้ว แต่มาเลเซียมีสถานที่น่าสนใจให้เที่ยวเพียบ ไม่ว่าจะเป็นความเป็นเมืองของกัวลาลัมเปอร์ ความฮิปสเตอร์ที่ปีนัง หรือดำน้ำเที่ยวธรรมชาติที่เกาะลังกาวี
 
ที่เที่ยวมาเลเซียเป็นสถานที่ที่เราแนะนำสำหรับคนที่มีเวลาน้อยแล้วคิดว่าเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี เพราะพื้นที่ติดกับไทย นั่งรถตู้หรือรถไฟไปก็ได้ หรือถ้าใครอยากขับรถเที่ยวยาวๆ ก็เป็นทริปเที่ยวน่าสนุกดีค่ะ
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : ตึกเปโตรนาสทาวเวอร์, ถ้ำบาตู, ยอดเขากีนาบาลู, หอคอยกัวลาลัมเปอร์, เก็นติ้งไฮแลนด์, เมืองปีนัง และเกาะลังกาวี
 
8. ฮ่องกง


ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมด้วยวัฒนธรรมจีนและความเจริญแบบตะวันตก ทำให้เกาะที่ผู้คนอยู่กันอย่างหนาแน่นมีเสน่ห์มากมาย ซึ่งพอผู้คนมารวมตัวกัน ก็มีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งอาหารการกินที่คล้ายกับอาหารจีนในบ้านเรา วัดวาศาลเจ้าชวนสักการะ
 
หรือจะเป็นธรรมชาติสีเขียวขจีอย่างสวนสาธารณะและแม่น้ำทะเล ที่ทางการฮ่องกงอนุรักษ์ดูแลเป็นสาธารณะประโยชน์สำหรับชาวฮ่องกงและผู้คนที่มาเยือนจากทั่วโลกค่ะ
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์, นองปิง 360, วัดหวังต้าเซียน, อ่าววิคตอเรีย พีค และเดอะพีค ฮ่องกง, จิมซาจุ่ย และเส้นทางสาย Dragon’s Back
 
9. จีน
 

อารยธรรมมังกรนับพันปี จีน จึงเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและสถานที่ให้ผู้คนได้สัมผัสมากมาย เนื่องด้วยว่าจีนมีพื้นที่กว้างใหญ่ ถ้าถามว่าเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ที่มีที่เที่ยวเยอะๆ ที่เที่ยวได้นานหลายวัน หรือมาเที่ยวซ้ำได้หลายครั้ง ต้องมาที่ประเทศจีนเลยค่ะ 
 
สำหรับการท่องเที่ยวจีน แบ่งได้ชัดๆ เป็นสองส่วนคือ ที่เที่ยวแบบธรรมชาติและสถาปัตยกรรมวัฒนธรรม กับเที่ยวแบบเมืองแสงสีและการช้อปปิ้ง เหมาะกับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบเลย
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : พระราชวังต้องห้าม กำแพงเมืองจีน พระราชวังฤดูร้อน สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย กุ้ยหลิน ฝูเจี้ยน เซี่ยงไฮ้ เสิ่นเจิ้น
 
10. ลาว
 

ที่เที่ยวต่างประเทศยอดฮิตอันดับที่ 10 ที่ชาว ShopBack นิยมจองเที่ยวมากที่สุดคือ ลาว ค่ะ ประเทศลาว เพื่อนบ้านติดกับไทย ที่ไปเที่ยวง่ายที่สุด จะนั่งรถลงเรือยังไงก็ได้ทั้งนั้น แถมธรรมชาติยังสวยสมบูรณ์ จะไม่ให้รักได้ยังไง
 
ถ้าอยากเที่ยวลาว เที่ยวได้ทั่วทั้งประเทศของเขาเลยค่ะ การท่องเที่ยวของลาวโดยรวมเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ถ้าเที่ยววัฒนธรรมเชิงเมืองๆ ต้องมาทางลาวเหนือ เช่น หลวงพระบาง เวียงจันทน์ วังเวียง ถ้าเที่ยววัฒนธรรมเชิงธรรมชาติและวิถีชีวิต แนะนำลงไปลาวใต้ เช่น ปากเซ
 
พิกัดท่องเที่ยวแนะนำ : น้ำตกกว่างสี ถ้ำปากอู เขาพูสี พระธาตุหลวง ประตูชัย สีพันดอน
 
ShopBack Tips : เที่ยวน้ำตกเที่ยวทะเลเก่งต้องดูแลตัวเองยังไง? อันดับแรก ควรว่ายน้ำเป็นค่ะ เพราะอย่างน้อยถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็ยังลอยตัวในน้ำได้ ต่อมา ควรพกครีมกันแดดสูตรกันน้ำติดตัวไว้ และทาก่อนลงน้ำหรือออกแดดกลางแจ้งอย่างน้อย 20 นาที และสุดท้าย ควรมีชุดว่ายน้ำอย่างน้อย 2 ชุด เผื่อเวลานำชุดไปทำความสะอาด อย่าสวมชุดที่สกปรก เพราะชุดค่อนข้างแนบกับลำตัวและอวัยวะต่างๆ อาจทำให้เราติดเชื้อโรคได้
 

คราวนี้รู้กันว่าแล้วว่า ชาว ShopBack เขาฮิตจองเที่ยวที่ไหนกันมากที่สุด ก็มาเรียนรู้เพิ่มเติมกันอีกสักหน่อยว่า พวกเขาจองเที่ยวอย่างไรให้ได้ราคาถูกผ่าน ShopBack และการจองเที่ยวผ่าน ShopBack ช่วง 9.9 ต่างจากจองผ่าน ShopBack ช่วงปกติอย่างไรค่ะ 
 
ขั้นตอนจองเที่ยวราคาถูกผ่าน ShopBack
 
1. เข้าเว็บ ShopBack หรือแอพพลิเคชั่น ShopBack
 
เข้าเว็บไซต์ https://www.shopback.co.th/ หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ShopBack ได้ผ่านระบบ iOS และ Android ค่ะ จากนั้นให้ลงทะเบียนเข้าสู่การใช้งาน ถ้ายังไม่เป็นสมาชิกก็สมัครสมาชิกตรงนี้ได้เลยค่ะ
 




ลงทะเบียนเข้าใช้งานแล้ว ก็จะขึ้นเป็นรูปจำนวนเงินคืนค่ะ


 
2. กดหรือค้นหาร้านค้าใน ShopBack ที่ต้องการ
 


จากนั้นเว็บก็จะพาเราเข้าสู่หน้าร้านค้าใน ShopBack ให้คลิกที่ปุ่มสีแดง “เริ่มรับเงินคืน” และ “ไปยัง (ชื่อร้านค้า)”




3. เข้าสู่หน้าร้านค้า เริ่มต้น shopping ได้
 
เมื่อเข้าสู่หน้าร้านค้า จะเห็นสัญลักษณ์ “คุณกำลังจะได้รับเงินคืน” ด้านขวามือบน ให้คลิกที่นี่ 1 ครั้ง แล้วก็เริ่มต้นจองหรือช้อปปิ้งได้ แล้วก็รอรับการติดตามเงินคืนในเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น ShopBack ได้เลยค่ะ!
 

จองเที่ยวผ่าน ShopBack ช่วง 9.9 ต่างจากจองผ่าน ShopBack ช่วงปกติอย่างไร?


ตัวอย่างการจองเที่ยว ShopBack Blog เลือกจองกินข้าวนอกบ้านกับโปรแกรมบุฟเฟต์อาหารที่ร้าน Goji Kitchen+Bar ที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค คนละ 1,000 บาท


หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ไอเดียการหาที่เที่ยวต่างประเทศช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้านี้นะคะ และอย่าลืมใช้ช่วงเวลาเทศกาล ShopBack ShopFest ในการจองเที่ยวให้ได้ราคาที่ถูกกว่าเดิม และไม่ว่าจะจองเที่ยวช่วงเวลาไหน จำไว้เลยว่า จองผ่าน ShopBack เพราะช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน