รวมสิ่งลี้ลับพิสดาร! 7 กิจกรรมต้องทำเมื่อไป พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พัทยา

กินเที่ยว
รวมสิ่งลี้ลับพิสดาร! 7 กิจกรรมต้องทำเมื่อไป พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ พัทยา

ครบรอบ 25 ปีแล้วจ้า ได้ยินชื่อเสียงมาก็เนิ่นนานสำหรับ พิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! พัทยา ใครยังไม่เคยไป หรือยังไม่รู้จักบ้างยกมือขึ้น!

เราขอพูดถึงที่มาที่ไปกันก่อน ที่นี่อยู่ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) โดยเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และพิพิธภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์และเครื่องเล่นมากถึง 7 ชนิด TTM VARIETY ขอพาไปส่องในแต่ละโซนกัน 

1.พิพิธภัณฑ์ เชื่อหรือไม่! ความจริงที่ต้องพิสูจน์ด้วยตาคุณเอง
 

พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ ที่มีชื่อเสียงของโลกต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งเดียวที่รวบรวมความมหัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลกที่มีทั้งความลี้ลับพิสดาร ความงดงามที่น่าประทับใจ พบและสัมผัสของจริงกว่า 350 ประเภทที่คุณต้องตื่นตะลึง เช่น หน้ากากหนังมนุษย์ หัวคนย่อส่วนเหลือ 3 นิ้ว เรือจำลองไททานิคจากไม้ขีดไฟมากกว่า 1,000,000 ก้าน ชายผู้มีลูกตาดำ 4 ลูกตา และอื่นๆ อีกมากมาย “ประสบการณ์ที่คุณจะไม่มีวันลืม เชื่อหรือไม่!

2.สวนสนุกสุดสยอง 
 

Scream in the Dark  เครื่องเล่นสุดมันส์ที่ต้องถูกอกถูกใจเหล่าบรรดา คนรักความท้าทาย แบบสยองขวัญ Scream in the Dark เป็นสวนสนุกที่โด่งดังมากในอดีด แต่จู่ๆก็ปิดตัวลงไม่ทราบสาเหตุ บ้างก็ว่า พบวิญญาณตัวตลก ล่องลอย ตอนกลางคืน หรือไม่ก็ได้ยินเสียงกรีดร้องในความมืด ไม่มีใครกล้าพิสูจน์ จน Ripley World Pattaya อยากจะชวนคุณมาพิสุจน์ด้วยกัน กับการเดินทางสุ้เส้นทางมรณะสายนี้ ทางเดียวที่คุณจะรอดพ้นออกไปจาก....สวนสนุกสุดสยอง...แห่งนี้ได้ คือความแม่นยำในการยิงปืนของคุณและเสี่ยงกรีดร้องเท่าที่คุณจะร้องให้ดังได้

 

3.โกดังผีสิง เมื่อฝันร้ายมาเยือน . . . !
 

 

โกดังเก็บโลงศพที่ใหญ่ที่สุดในจำนวน 5 แห่งในโลก ที่มีตำนานอันน่ากลัวและความหฤโหดที่ถูกกล่าวขานมากว่า 80 ปี พบกับภูตผีปีศาจและแขกไม่ได้รับเชิญจากอีกภพ พร้อมสัมผัสกับ “เอฟเฟค” พิเศษ และเทคนิคต่างๆ อันทันสมัยล่าสุดจากอเมริกา ในแต่ละห้องกว่า 20 ห้อง ซึ่งแฝงไว้ด้วยความสยอง ที่จะทำให้หวาดผวาทุกฝีก้าวและขนหัวลุกจนก้าวสุดท้าย! คำเตือน  ไม่เหมาะสำหรับคนขวัญอ่อน

4.โรงภาพยนตร์ทะลุมิติ
 

แห่งเดียวในประเทศไทย เขย่าทุกความมันส์ ตื่นเต้น เร้าใจแบบทะลุมิติ ด้วยที่นั่งไฮเทคพิเศษ เคลื่อนไหวได้ 8 ทิศทาง  จอภาพยักษ์ 70 มม. พร้อม 9 สเปเชียลเอฟเฟคส์  ที่จะนำผู้ชมเข้าถึง และสัมผัสกับการผจญภัย พร้อมไปกับหนัง เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ไม่ว่าจะเป็น ฝนตก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ลมพายุพัด หิมะตก ระเบิดลม หรือแม้กระทั้งหนู ที่กำลังวิ่งผ่านขา  และระบบเสียงรอบทิศทาง ’ถ้าร่างกายและจิตใจคุณพร้อม เราท้าให้พิสูจน์

5.พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส
 

ความอัศจรรย์ ที่คุณต้องตะลึง เป็นสาขาที่ 5 ของโลก ครั้งแรกของประเทศไทย สำหรับพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งเสมือนจริงของบุคคลสำคัญ และคนดังระดับโลกทั้งไทยและเทศที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตไปแล้วรวมมากกว่า 60 ตัว โดยแบ่งห้องจัดแสดงออกเป็น 9โซน ได้แก่ THAI SUNSET GARDEN PARTY, SPORT, POP STAR, CHAMBER OF THE SECRET, BRITISH ROYALTY, POLITICAL AND HUMANITARIAN LEADERS, HORROR DEN, BATMAN AND FRIENDS, CELEBRITIES IN CHARACTER นอกจากนั้นความพิเศษของที่นี่คือพัทยาได้นำลูกเล่นต่างๆ มาช่วยให้หลุยส์ ทุสโซด์ส แห่งนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น เป็นครั้งแรกที่มีการนำ “กลิ่น” เข้ามาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดง  ซึ่งหากใครที่เคยมาเยี่ยมชมก็จะพบว่า ในแต่ละห้องที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งก็จะมีกลิ่นของบรรยากาศภายในห้องแตกต่างกันไปตามหมวดหมู่ของห้อง บอกเลยสมจริง

6.มหัศจรรย์เขาวงกต
 

เปิดโลกแห่งจินตนาการ ที่สุดของความบันเทิงที่ต้องพิสูจน์ด้วยสายตา ตลอด 20 นาที ของการเดินทางใน “อินฟินนิตี้” (Infinity) เพลินเพลินกับแว่นสุดพิเศษ ที่จะพาคุณไปพบกับความอัศจรรย์ของแสง-สี-เสียง และ “เอฟเฟค” พิเศษอันทันสมัยถึง 16 ห้อง ที่จะนำพาทุกท่านได้เพลิดเพลิน ผ่อนคลายในความสวยงามของมิติพิศวง และภาพลวงตาในจักรวาลที่ไม่มีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุด กว้างใหญ่ จนสุดลูกหู ลูกตา ไม่ว่าจะเดินทางเพียงคนเดียวหรือเป็นกลุ่ม ประสบการณ์ความตื่นเต้น อลังการใน “อินฟินนิตี้” จะตรึงตราประทับใจแบบไม่รู้ลืม ยากเกินกว่าคำบรรยายใดๆ จนไม่สามารถอดใจที่จะร้อง “ว๊าว!” เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

7.เกมส์ตะลุยเลเซอร์
 

เกมส์ที่ทำให้คุณต้องสวมวิญญาณนักจารกรรมเหมือนในภาพยนตร์ เพียงย่างก้าวแรกเข้าสู่ห้องปฏิบัติภารกิจที่สุดแสนจะลึกลับ ดั่งเขาวงกตลำแสงเลเซอร์สีเขียวจะปรากฏขึ้นเบื้องหน้า คุณจะต้องผ่านเขาวงกตเลเซอร์นี้ให้ได้ไวที่สุด โดยไม่แตะต้องสำแสงสีเขียวเหล่านั้น หากส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายสัมผัสลำแสงเลเซอร์ เวลาของภาระกิจนี้จะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ภาระกิจของคุณไม่สำเร็จได้ อย่ารอช้าที่จะเข้าไปปฏิบัติภาระกิจนี้ และคุณคนเดียวเท่านั้นที่จะต้องผ่านออกมาให้ได้! โชคดี!

 

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ จันทร์ - อาทิตย์ ไม่มีเว้นหยุด ตั้งแต่เวลา 11.00. น. - 23.00 น.

อยู่บริเวณ ชั้น 2 ศูนย์การค้า รอยัลการ์เดน พลาซ่า พัทยา สามารถเข้าภายในตัวอาคารได้จากทั้ง 2 เส้นทาง ทั้งฝั่งเลียบชายหาดและเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดแอดมินแนะนำให้เข้าฝั่งสายสองพัทยาใต้
 

พิเศษสุดๆ ริบลีส์มอบส่วนลดกว่า 70% เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ริบลีส์ไทยแลนด์ เมื่อจองตั๋วชุด Combo ผ่านไทยทิกเก็ตเมเจอร์  >> https://bit.ly/2mGfJcr


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ripleysthailand.com