เปิด 10 อันดับการท่องเที่ยวในฝันที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเฝ้ารอคอย

กินเที่ยว
เปิด 10 อันดับการท่องเที่ยวในฝันที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเฝ้ารอคอย

การเดินทางท่องเที่ยวจำเป็นต้องหยุดลงชั่วคราวระหว่างสถานการณ์การกักตัวในช่วงนี้ แสดงให้เห็นว่าการกักตัวไม่สามารถหยุดยั้งผู้คนในประเทศจากความฝันในการเดินทางครั้งต่อไป

เมื่อเจาะลึกลงในอันดับ Wish-list หรือรายการที่พักโปรดนับล้านแห่งบนจุดหมายปลายทางกว่า 100,000 แห่ง ที่รวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่หวังจะได้ท่องเที่ยวอีกครั้งบนแพลตฟอร์มของ Booking.com ตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมาเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม เผยให้เห็นจุดหมายปลายทางและที่พักที่ผู้คนตั้งตาคอยเมื่อสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อีกครั้ง 
 
จุดหมายปลายยอดนิยมในต่างประเทศ เช่น บาหลี, อันดาลูเซีย, ลอนดอน, ฟลอริดา และปารีส ยังคงเป็นเป้าหมายการเดินทางหลักที่สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนทั่วโลก ในขณะเดียวกันการท่องเที่ยวภายในประเทศก็ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่าครึ่ง (51 เปอร์เซ็นต์) ของ Wish-list ทั่วโลกระหว่างช่วงสถานการณ์ครั้งนี้ เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 1 ใน 3 (33 เปอร์เซ็นต์) สำหรับ Wish-list ของประเทศไทย นักท่องเที่ยวนิยมจุดหมายปลายทางในประเทศสูงถึง 72 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ปี 2562 อยู่ที่เพียง 54 เปอร์เซ็นต์
 
ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มเดือนมีนาคม อันดับ Wish-list สำหรับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศของคนไทยได้แก่ กรุงเทพฯ, หัวหิน, เชียงใหม่, เกาะช้าง และหาดจอมเทียน บ่งชี้ให้เห็นว่าเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและวัฒนธรรม ตลอดจนเมืองติดชายหาด เป็นสิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจินตนาการถึงเมื่อต้องกักต้วเป็นเวลาหลายสัปดาห์ 
 
โดย Booking.com เผยว่าสิ่งที่อาจทำให้จุดหมายปลายทางเหล่านี้เป็นที่นิยมและดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยคือประสบการณ์ความตื่นเต้นต่างๆ ที่ได้จากจุดหมายปลายทางเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น ตลาดกลางคืน, อาหารหลากหลายประเภท ตลอดจนกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ทั้งการดำน้ำหรือขี่ม้า 
 
สำหรับการท่องเที่ยวต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงใฝ่ฝันถึงการท่องเที่ยวในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของเมืองใหญ่ของเอเชียและยุโรป ดังนี้
 
 
นักท่องเที่ยวชาวไทยเฝ้าใฝ่ฝันที่จะเปลี่ยนบรรยากาศและมีโอกาสที่จะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การพักผ่อนนอกบ้าน โดยประเภทของห้องพักที่ชาวไทยต้องการเข้าพักมากที่สุดคือ โรงแรม, รีสอร์ท, อพาร์ทเมนท์, เกสต์เฮาส์ และโฮสเทล ตามลำดับ ซึ่งโรงแรมมีอัตราส่วนความต้องการเข้าพักสูงถึง 42 เปอร์เซ็นต์ตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มากกว่าค่าเฉลี่ยนทั่วโลกที่ 40 เปอร์เซ็นต์เล็กน้อย สิ่งที่น่าสนใจคือนักท่องเที่ยวชาวไทยชอบเข้าพักในรีสอร์ทมากกว่าค่าเฉลี่ยนักเดินทางทั่วโลก โดยมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพียง 6 เปอร์เซ็นต์เลือกรีสอร์ทเป็นพักใน Wish-list  ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากถึง 21 เปอร์เซ็นต์เลือกรีสอร์ทเป็น Wish-list!
 
3 ที่พักได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยบน Wish-list ได้แก่ The Quarter Ari by UHG, Coral Tree Villa Huahin และ The Yana Villas Hua Hin 
 
TTM travel รวมดีลท่องเที่ยว ที่พัก ราคาพิเศษสุดๆ อย่ารอช้า...คลิกเลย  >> https://bit.ly/3gawF24
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ท่องเที่ยว