8 เหตุผล เที่ยวอินเดีย สักครั้งในชีวิตแล้วจะติดใจ

กินเที่ยว
8 เหตุผล เที่ยวอินเดีย สักครั้งในชีวิตแล้วจะติดใจ

ถ้าพูดถึงประเทศอินเดีย หลายคนคงจะนึกถึงประเทศที่โดดเด่นด้วยเรื่องของวัฒนธรรม ศาสนา วิถีชีวิตของผู้คน ไปจนถึงหนังอินเดียที่มีการร้องและเต้นเป็นเอกลักษณ์ ส่วนที่ขาดไม่ได้ก็คือ สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ

อินเเดียมีสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วโลก แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายคนที่ยังไม่กล้าไปเที่ยวอินเดีย ด้วยความกังวลต่างๆ วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีเหตุผลดีๆ ที่ควรไป เที่ยวอินเดีย สักครั้งในชีวิต แล้วจะรู้ว่าประเทศนี้น่าสนใจยังไง
 
1. ประเทศใหญ่ มีเมืองน่าเที่ยวมากมาย
 

อินเดียเป็นประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก และมีประชาการมากกว่า 1,300 ล้านคน มากเป็นอันดับสองรองจากจีน จึงมีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม ภาษาที่มีมากกว่า 800 ภาษา รวมถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ และมีเมืองที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวที่นิยมไปคือ เดลี (Delhi), ชัยปุระ (Jaipur), อัคระ (Agra), มุมไบ (Mumbai), จอดปูร์ (Jodhpur), ลาดักห์ (Ladakh), ศรีนาการ์ (Srinagar), บังคาลอร์ (Bangalore), โกลกาตา (Kolkata), ไฮเดอราบัด (Hyderabad)
 
2. สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งธรรมชาติและสถาปัตยกรรม
 
 
สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามด้านสถาปัตยกรรมของอินเดีย ส่วนใหญ่ล้วนจะสร้างขึ้นจากความเชื่อ ศรัทธา และศาสนา อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนานเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน ดังนั้นการศึกษาประวัติศาสตร์ของสถานที่นั้นๆ ก่อนไปสัมผัสจริง จะยิ่งทำให้การ เที่ยวอินเดีย ของเราเข้าถึงเรื่องราวในอดีตได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้อินเดียยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนก็ คือ เลห์-ลาดักห์ และ แคชเมียร์ เมืองที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี รวมถึงมีภูเขาหิมะที่สวยงาม ได้รับการกล่าวขานกันว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของอินเดีย
 
3. อาหารอินเดีย
 
 
เมื่อพูดถึง อาหารอินเดีย ทุกคนก็จะส่ายหัวด้วยเพราะเข้าใจว่าเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรงจากเครื่องเทศต่างๆ ซึ่งจริงๆ แล้วอาหารอินเดียก็มีหลายประเภทตามแต่ละภูมิภาคท้องถิ่นนั้นๆ จะรังสรรค์ขึ้นมา และก็ไม่ได้ประกอบด้วยเครื่องเทศไปทั้งหมด เมนูที่น่าจะเคยเห็นกันมาบ้างก็อย่างเช่น แกงต่างๆ ทานคู่กับแป้งนานหรือโรตี เสิร์ฟมาในถาด เป็นเมนูที่หลายๆ คนน่าจะทานได้เพราะมีแกงให้เลือกหลายแบบ และถึงแม้ว่าอาหารและรสชาติอาจจะไม่ถูกปากคนไทยเท่าไหร่ แต่ถ้าเราลองเปิดใจชิมสักเมนู รับรองว่าจะติดใจ
 
4. ความเชื่อและจิตวิญญาณแบบอินเดียอันเป็นเอกลักษณ์
 

Cr. timesofindia.indiatimes.com
 
อินเดียยังคงมีความเชื่อและศรัทธาทางด้านศาสนาและวัฒนธรรมอย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นการปฎิบัติ กราบไหว้บูชาเทพเจ้าต่างๆ ที่เรามักจะเห็นโดยทั่วไปตามวัด หรือ ศาสนพิธีต่างๆ ถ้าได้ไป เที่ยวอินเดีย สักครั้ง จะทำให้จิตวิญญาณความเชื่อของเราถูกหล่อหลอมไปโดยปริยาย อีกทั้งยังเข้าใจวิถีชีวิตของคนอินเดียมากขึ้น
 
 
5. จุดหมายที่ชาวพุทธนิยมไปแสวงบุญ
 

สำหรับพุทธศาสนิกชนมีความเชื่อว่า หากมีโอกาสสักครั้งต้องได้ไปแสวงบุญที่ เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญที่สุด 1 ใน 4 สังเวชนียสถาน และถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของชาวพุทธทั่วโลก เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของพระพุทธศาสนา เป็นสถานที่ที่เจ้าชายสิทธัตถะได้ตรัสรู้เป็นสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นเวลากว่า 2,500 ร้อยปีที่สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมของผู้แสวงบุญชาวพุทธผู้มีศรัทธาทั่วโลก ปัจจุบันพุทธคยามีชื่อเรียกอีกชื่อว่า วัดมหาโพธิ์ นั่นเอง
 
 
6. เที่ยวอินเดียเปิดโลกทัศน์ของคุณให้กว้างขึ้น
 
 
เมื่อคุณก้าวข้ามคำว่า comfort zone แล้ว หากคุณมา เที่ยวอินเดีย จะได้พบเจอและเห็นในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นมาก่อน ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ที่อินเดีย ไม่ว่าจะเป็นความวุ่นวายบนท้องถนน สถานที่ต่างๆ ความน่ารักของผู้คน รวมไปถึงรู้จักการให้และแบ่งปัน
 
7. ผู้คนเป็นมิตรน่ารัก
 
 
คนอินเดียโดยส่วนใหญ่จะน่ารักและเป็นมิตร ชอบช่วยเหลือและให้คำแนะนำ ดังนั้นหากเราต้องการความช่วยเหลืออย่างเช่นเดินหลงทาง เราสามารถสอบถามคนท้องถิ่นได้ พวกเขายินดีที่จะช่วยเหลือและให้คำแนะนำอย่างดี รวมถึงคนอินเดียยังชอบขอถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นคนดังอยู่ตลอดเวลา ใครอยากได้ฟีลเหมือนเป็นเซเลบไปพิสูจน์ได้เลย
 
8. ค่าครองชีพไม่แพง คุ้มค่าการเดินทาง
 
 
การ เที่ยวอินเดีย นั้น ไม่ต้องใช้งบเยอะมาก เนื่องจากค่าครองชีพในอินเดียไม่แพงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ อย่างเช่น ตั๋วเครื่องบินก็มีหลายสายการบินที่บินเข้าเมืองต่างๆ ของอินเดียมากมาย ทำให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นสูง จึงส่งผลให้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกลง สำหรับที่พักในอินเดียก็มีให้เลือกหลายแบบ ใครไปเที่ยวเองหรือแบ็คแพ็คเกอร์ก็จะมีห้องพักราคาถูก ไปจนถึงห้องพักแบบหรูหราเหมือนเป็นมหาราชาหรือมหาราณีกันเลยทีเดียว  หรือถ้าใครอยากเที่ยวแบบสบายๆ ก็เลือกโปรแกรม ทัวร์อินเดีย ที่มีให้เลือกมากมายในราคาไม่แพง รวมให้ทุกอย่างทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อาหาร มีรถบัสรับ-ส่ง พร้อมไกด์นำเที่ยวตลอดทริป ใครชอบเที่ยวสไตล์ไหนก็สามารถเลือกให้ตรงกับความต้องการของตัวเองและงบประมาณได้เลยจ้า
 
ที่มา : mushroomtravel