พรหมลิขิตหรือตั้งใจ Ed Sheeran แต่งเพลงรอ Westlife กลับมารวมตัวอีกครั้ง

บันเทิง : มีคลิป
พรหมลิขิตหรือตั้งใจ Ed Sheeran แต่งเพลงรอ Westlife กลับมารวมตัวอีกครั้ง

หลังห่างหายจากวงการเพลงไปหลายปี บอยแบนด์สัญชาติไอริชที่ทุกคนคิดถึง Westlife ได้ตัดสินใจกลับมารวมตัวเพื่อทำเพลงกันอีกครั้ง

โดยสมาชิกทั้ง 4 ซึ่งได้แก่ Nicky Byrne, Kian Egan, Mark Feehily และ Shane Filan ประกาศคัมแบ็คเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 แต่ใครจะรู้ล่ะว่า เรื่องราวเบื้องหลังการคัมแบ็ค ของพวกเขามันจะลงตัวจนเหมือนถูกลิขิตไว้แล้ว

ย้อนไป 10 กว่าปีที่แล้ว ในตอนที่ Westlife ยังทำเพลงและขึ้นโชว์กันอย่างแอคทีฟ Ed Sheeran ในวัย 10 ขวบ ก็เป็นหนึ่งในแฟนบอยตัวยงของพวกเขา ถึงขนาดเริ่มเรียนกีตาร์ด้วยการฝึกเล่นเพลงฮิตของ Westlife จนมาถึงปัจจุบันที่เขากลายเป็นศิลปินนักแต่งเพลงซูปเปอร์สตาร์ไปแล้ว เด็กน้อยในวันนั้นก็ยังวาดฝันถึงการทำเพลงให้รุ่นพี่ที่เขาชื่นชอบอยู่เหมือนเดิม

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2017 และส่ง Shape of You ขึ้นแท่นเพลงฮิตบนชาร์ททั่วโลกได้สำเร็จ Ed กลับมาจับมือกับ Steve Mac อดีตโปรดิวเซอร์ ของ Westlife เพื่อเริ่มทำเพลงกันใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ Ed รู้สึกเบื่อหน่ายกับเพลงสไตล์โมเดิร์นป๊อปเท่ๆ แล้ว เขาอยากโปรดิวซ์เพลงของ Westlife ในตอนนั้นทั้งสองได้เขียนเพลงสไตล์ Westlife ไว้มากมาย แม้ว่าในตอนนั้นสมาชิกทั้ง 4 ของ Westlife จะยังไม่มีแพลนกลับมารวมตัวกันก็ตาม

เวลาล่วงเลยมาอีก 6 เดือน Nicky, Kian, Mark และ Shane ตัดสินใจกลับมารวมวง Westlife และมุ่งหน้าไปหา Steve Mac เพื่อทำเพลงด้วยกันอีกครั้ง

“ในตอนนั้น พวกเราไม่รู้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เรากลับมารวมตัวกันแบบเงียบๆ และไปหาสตีฟ เขาเปิดเพลงเดโม่ให้เราฟัง แล้วก็บอกเราว่า จริงๆ แล้วนี่คือเพลงของ Ed เขาขียนเพลงนี้เพราะเขาบอกว่า เขาอยากเขียนเพลงสไตล์ Westlife’”

“มันเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกับว่าฟ้าลิขิตการกลับมาครั้งนี้ของพวกเราไว้แล้ว” Egan อธิบาย

โดยเพลงที่ Ed และ Steve Mac โปรดิวซ์ไว้ให้มีเพลง Hello My Love ที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา เพราะติดหูจนเจาะทะลุทุกชาร์ททั่วโลก และเพลงล่าสุด Better Man ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ฟังกันในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง


 

แม้ตอนนี้ Westlife จะปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังแค่ 2 เพลง แต่เชื่อได้เลยว่าของดี  ยังมีอีกแน่นอน สำหรับตอนนี้ใครที่อยากฟังเพลงจากความร่วมมือกันของ Westlife กับ Ed Sheeran และอยากเห็นการแสดงของพวกเขาอีกครั้ง

อย่ารอช้า! เพราะ 4 หนุ่ม Westlife กำลังจะกลับมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยอีกครั้ง
กับ Westlife The Twenty Tour Live in Bangkok 2019
 วันพุธที่ 24 ก.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์