BABYMETAL เตรียมมาระเบิดความมันส์! กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย

บันเทิง
BABYMETAL เตรียมมาระเบิดความมันส์! กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย

กรุงเทพฯ จะต้องสะเทือนกับการเดินทางมาเยือนของไอดอลแห่งแดนอาทิตย์อุทัย BABYMETAL ขวัญใจชาวแดนซ์เมทัลทั่วโลก

กับเอเชียทัวร์ครั้งแรกของพวกเธอ BABYMETAL METAL GALAXY WORLD TOUR in Bangkok วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ที่เตรียมจะระเบิดความมันส์กันที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์


BABYMETALก่อตั้งวงขึ้นเมื่อปี 2010 ต่อมาในปี 2014 พวกเธอได้เปิดการแสดงที่นิปปอน บูโดกัน (Nippon Budokan) ถึง 2 วัน นับเป็นศิลปินหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เปิดการแสดงบนเวทีนี้ และในปีเดียวกันสตูดิโออัลบั้มแรกที่มีชื่อเดียวกับวง BABYMETAL ก็ติดชาร์ทบิลบอร์ดของอเมริกาทันที จากนั้นวงก็ได้เริ่มต้นทัวร์รอบโลก และมีโอกาสได้แสดงบนเมนสเตจในงานเทศกาลดนตรีซอนิสเฟียร์ ปี 2014 (Sonisphere Festival 2014) ในสหราชอาณาจักร ต่อหน้าคนดูกว่า 65,000 คน และยังได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ในทัวร์ อาร์ทเรฟว์: อาร์ทป็อบ บอลล 2014 (ArtRave: The Artpop Ball 2014)


ในปี 2015 BABYMETAL ได้รับรางวัลมากมายจากนิตยสารดนตรีชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง เคอร์แรง! (KERRANG!) แล เมทัล แฮมเมอร์ (METAL HAMMER) นับเป็นวงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่นวงแรกที่ได้รับรางวัลเหล่านี้

เดือนเมษายนปี 2016 BABYMETAL ได้ปล่อยอัลบั้มที่สองออกมาในชื่อ เมทัล รีซิสแทนซ์ (METAL RESISTANCE) ซึ่งนอกจากจะขึ้นชาร์ทในบ้านเกิดแล้ว อัลบั้มนี้ยังไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 15 บนชาร์ทอัลบั้มของสหราชอาณาจักร กลายเป็นอันดับสูงสุดที่วงดนตรีจากญี่ปุ่นเคยทำได้ ส่วนในอเมริกา อัลบั้มนี้อยู่ในอันดับที่ 39 บนชาร์ทบิลบอร์ด ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปี ที่อัลบั้มจากศิลปินชาวญี่ปุ่นติดท็อป 40 บนชาร์ทนี้ และในเดือนเดียวกัน BABYMETAL มีโอกาสได้ขึ้นแสดงบน เวมบลีย์ อารีน่า (Wembley Arena) นับเป็นศิลปินญี่ปุ่นวงแรกที่ได้แสดงบนเวทีนี้


ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา BABYMETAL ได้ปิดเวิลด์ทัวร์ของพวกเธอ บนเวที โตเกียว โดม (Tokyo Dome) ถึง 2 วัน โดยมีคนดูกว่า 110,000 คน ร่วมเป็นพยานความสำเร็จในคอนเสิร์ตสุดท้ายของทัวร์รอบโลก อันยิ่งใหญ่นี้ นอกเหนือจากนี้ BABYMETAL ยังมีโอกาสได้เล่นเปิดการแสดงให้กับวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของโลก อย่าง RED HOT CHILI PEPPERS, METALLICA, GUNS N’ ROSES และ KORN มาแล้ว

ผลงานอัลบั้มล่าสุดของพวกเธอ เมทัล กาแลคซี่ (METAL GALAXY) ที่ถูกปล่อยออกมา เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมนั้น สามารถทะยานขึ้นอันดับ 2 บนชาร์ท บิลบอร์ด ร็อค อัลบั้ม (Billboard Rock Album Charts) และอันดับ  13 บนชาร์ท ท็อป 200 (Top 200 Charts) และพวกเธอได้กลายเป็นศิลปินญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่ทะยานขึ้นอันดับต้นๆ ในอีก 4 อัลบั้มชาร์ท


ล่าสุดได้เกิดปรากฏการณ์ที่สร้างความยินดีให้กับแฟนแพลงชาวไทยก็คือ การร่วมงานกับแรปเปอร์ มากความสามารถชาวไทย “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” (F.HERO) ในซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเธอ “PA PA YA!!” ที่กำลังโด่งไปเป็นอย่างมากในขณะนี้

พลาดไม่ได้กับโอกาสที่ดีที่สุด ที่จะได้ใกล้ชิดกับสาวๆ BABYMETAL มากที่สุด ในคอนเสิร์ต BABYMETAL METAL GALAXY WORLD TOUR in Bangkok วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ที่จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์


งานนี้ เดอะ วัน (The One) ชาวไทย เตรียมแสดงพลัง ด้วยการร่วมใจกันกดบัตรให้ทันอย่างพร้อมเพรียงในวันเปิดขายวันแรก! เสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BABYMETAL Babymetal METAL GALAXY WORLD TOUR