เล่นโซเชียลคลายเหงา! ส่องศิลปินคอนเทนต์ดีน่าติดตามฝั่งอินเตอร์

บันเทิง
เล่นโซเชียลคลายเหงา! ส่องศิลปินคอนเทนต์ดีน่าติดตามฝั่งอินเตอร์

ในช่วงเวลาแห่งการทำ Social Distancing ศิลปินดาราหลายคนก็ไม่ต่างจากเราๆ ที่เลือกจะคลายความเหงาในแต่ละวัน ด้วยการเข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนผ่านทางโซเชียลมีเดีย

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เราอาจจะเห็นคลิปวิดีโอของศิลปินดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าพ่อเพลงรัก John Legend ฟร้อนท์แมนแห่งวง Coldplay อย่าง Chris Martin หรือคู่รักศิลปินสุดฮอต Shawn Mendes และ Camila Cabello ที่ออกมาไลฟ์สดร้องเพลงให้แฟนๆ ฟัง จากในบ้านของตัวเอง ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากหลบหนีจากข่าวหนักๆ ในแต่ละวัน นี่คือรายชื่อของศิลปินและเซเลบริตี้ที่เราแนะนำให้ติดตาม รับรองว่าพวกเขาจะทำให้วันของคุณ สดใสขึ้นได้แน่นอน
 
1.Miley Cyrus

 


หลังจากต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน ดีว่าสาวที่เต็มไปด้วยพลังอย่าง Miley Cyrus ก็เกิดรู้สึกเบื่อจนต้องจัดทอล์กโชว์ของตัวเองผ่านทางอินสตาแกรมไลฟ์ เธอใช้ชื่อรายการว่า “Bright Minded” โดย Miley จะชวนแขกรับเชิญพิเศษเข้ามาพูดคุยกันสดๆ ว่าเราจะอยู่อย่างมีความรักและความหวังได้อย่างไรในสถานการณ์แบบนี้ 
โดยแขกรับเชิญของศิลปินสาวมีตั้งแต่เพื่อนเซเลบริตี้อย่าง Demi Lovato, Dua Lipa, หรือ Reese Witherspoon ไปจนถึงนักจิตวิทยา ซึ่งแต่ละคนก็จะเข้ามาร่วมไลฟ์กับ Miley และพูดคุยกันเกี่ยวกับวิธีรับมืออาการวิตกกังวล โชว์ของเธอได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ มากมาย หลายคนออกปากชมว่ามันเข้ามายกระดับจิตใจและทำให้พวกเขารู้สึกคลายกังวล ทำให้มีคำขอ จากแฟนๆ มากมายให้ Miley ทำโชว์นี้ต่อไปแม้จะพ้นช่วงกักตัวไปแล้ว
 
2.Madonna
 


ราชินีแห่งเพลงป๊อป Madonna เริ่มโพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ลงในอินสตาแกรม ซึ่งแต่ละคลิปเธอจะเขียนบรรยายไว้ในแคปชั่นว่า นี่คือไดอารี่วันกักตัวของเธอ เริ่มแรก Madonna โพสต์วิดีโอภาพขาวดำ ในขณะที่ตัวเธอกำลังนั่งพิมพ์ไดอารี่โดยใช้เครื่องพิมพ์ดีด บอกเล่าความรู้สึกของเธอในขณะนั้น ต่อจากนั้นเป็นวิดีโอตอนเธอร้องเพลงฮิต Vogue อยู่ในห้องน้ำ โดยเปลี่ยนเนื้อเพลงเป็นการชวนทุกคนไปกินปลาทอดแทน แม้คอนเทนต์ของ Madonna จะทำให้หลายคนเกิดอาการงงไปตามๆ กัน แต่สำหรับเรา การได้เห็นดีว่าแถวหน้าของโลกทำเรื่องทะเล้นๆ ก็สร้างความบันเทิงได้อีกแบบ
 
3.Lizzo

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A meditation and mantra to promote healing during this global crisis. Use at your own pace. Love you!

A post shared by Lizzo (@lizzobeeating) on


ศิลปินสาวที่กำลังมาแรงและเป็นไอค่อนของการรักตัวเองอย่างถูกวิธี Lizzo ก็ไม่พลาดที่จะ ออกมาพบปะกับแฟนๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจากโชว์ของเธอถูกยกเลิกไป Lizzo เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 นักร้องสาวก็หันมาจัดคอร์สสอนการทำสมาธิ ให้แฟนเพลงผ่านอินสตาแกรมไลฟ์แทน 
เธอเปิดคลาสด้วยการเป่าฟลุต โดยอธิบายว่าดนตรีของเธอจะทำให้คนที่ฟังรู้สึกผ่อนคลาย ในสภาวะที่โลกกำลังเผชิญกับวิกฤติจากไวรัส Lizzo เล่าว่าตัวเธอเองก็รู้สึกเหมือนคนไม่มีประโยชน์ และไม่สามารถทำอะไรได้เลย “ฉันอยากจะมอบพลังให้กับทุกคน และอยากให้คุณรู้ว่าทุกคนมีพลังที่จะลบความกลัวออกไปได้” คอร์สออนไลน์ของนักร้องสาวดำเนินต่อไป เธอยังสอนคนดูทั้งเรื่องวิธีการทำสมาธิที่ถูกต้อง และวิธีการหายใจพร้อมนึกถึงเรื่องแง่บวก
 
4.John Mayer
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A Simple Misunderstanning.

A post shared by John Mayer  (@johnmayer) on


แฟนเพลงของ John Mayer หลายคนอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่านักร้องหนุ่มทำทอล์กโชว์ ของตัวเองผ่านทาง IGTV มาสักพักแล้ว โดยเขาใช้ชื่อรายการว่า “Current Mood” แต่ช่วงนี้ที่มีเวลากับตัวเองมากขึ้น John เลยได้โอกาสทุ่มเททำคอนเทนต์มากกว่าเดิม พร้อมตั้งไบโอในอินสตาแกรมใหม่ว่า “social distance warrior” (นักรบแห่งการเว้นระยะห่าง)

ศิลปินหนุ่มจะไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านทางอินสตาแกรมกับเพื่อนคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แสตนด์อัพคอมเมเดี้ยนคนดัง Dave Chappelle ที่เคยมาจัดทอล์กโชว์ที่ไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หรือศิลปินหนุ่มสุดฮอต Shawn Mendes ทอล์กโชว์ของหนุ่ม John จะเน้นสร้างเสียงหัวเราะ เพราะเจ้าตัวลงทุนสลัดลุคหนุ่มหล่อสุดติสต์มาทำกิจกรรมหรือคุยเกี่ยวกับประเด็นแปลกๆ เช่น ทำไมการมีผมขาวถึงเท่
 
 
5.Anthony Hopkins

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Niblo is making sure I stay healthy and demands I entertain him in exchange... cats 

A post shared by Anthony Hopkins (@anthonyhopkins) on


นักแสดงในตำนานที่หลายคนอาจจะรู้จักในบทบาทของ Hannibal Lecter จากภาพยนตร์เรื่อง The Silence of the Lambs ในวัย 82 ปี นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ก็ไม่ได้หยุดรับการแสดง ผลงานล่าสุดของ Anthony คือภาพยนตร์ชีวประวัติ The Two Popes ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีที่ผ่านมา
ช่วงที่ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านแบบนี้ Anthony หันมาใช้อินสตาแกรมเพื่ออวยพรแฟนๆ มากขึ้น ใครยังไม่ได้ติดตามไอจีของนักแสดงรุ่นเดอะคนนี้ บอกเลยว่าคุณพลาดความอิ่มเอมหัวใจประจำวัน ไปแล้วล่ะ เพราะรูปที่เขาอัพลงให้เราดูผ่านไอจีมันน่าเอ็นดูมาก โดยเฉพาะคลิปสั้นๆ ที่เขาลงขณะเล่นเปียโนให้แมวสุดที่รักฟัง Niblo ฟัง นอกจากนี้ Anthony ยังมีเว็บไซต์แกลเลอรี่ที่รวบรวมผลงานศิลปะของตัวเองด้วย เข้าไปดูเพลินๆ จากที่บ้านได้เลย
 
6.Ellen DeGeneres
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ellen DeGeneres (@theellenshow) on


แม้จะต้องอยู่แต่ที่บ้าน แต่เจ้าแม่ทอล์กโชว์ Ellen DeGeneres ก็หยุดอยู่เฉยๆ ไม่ได้จริงๆ ช่วงนี้เธอทำคอนเทนต์และอัพรูปลงอินสตาแกรมบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ต่อจิ๊กซอว์ 4,000 ชิ้น ต่อเลโก้ หัดเล่นมายากล นอกจากนั้นเธอยังไม่ทิ้งลายพิธีกร ต่อสายหาเซเลบอัพเดทชีวิตช่วงนี้ ให้คนที่ติดตามได้ดูกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 Michelle Obama หรือดาราสาวสวย Jennifer Aniston ใครที่อยากผ่อนคลายแต่ก็อยากอัพเดทเรื่องเซเลบด้วย เราขอแนะนำให้ไปติดตามเธอได้เลย
 
นอกจากเหล่าคนที่เรายกมาแนะนำแล้ว ยังมีศิลปินดาราอีกมากที่ใช้เวลาช่วงนี้ ในการพูดคุยและให้กำลังใจแฟนๆ ผ่านวิธีการต่างๆ อย่างการเล่นคอนเสิร์ตจากในห้องนั่งเล่น ไลฟ์สดแนะนำวิธีรับมือกับอารมณ์ในช่วงกักตัว บริจาคเงิน หรือบริจาคอาหารให้ผู้ที่ขาดแคลน แม้ว่าช่วงเวลานี้จะดูยากลำบากสำหรับทุกฝ่าย แต่สิ่งหนึ่งที่เราเรียนรู้ได้จากเหตุการณ์นี้ คือยังมีคนที่พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยคุณเสมอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ