Perfect Way To Die ซิงเกิ้ลใหม่ที่แสนเจ็บปวดจาก Alicia Keys

บันเทิง
Perfect Way To Die ซิงเกิ้ลใหม่ที่แสนเจ็บปวดจาก Alicia Keys

จากเหตุการณ์การประท้วงที่เกิดขึ้นจากการใช้ความรุนแรงของตำรวจจนทำให้ชายผิวสีเสียชีวิต ที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพียงเพราะการมีระบบความเชื่อเรื่องเชื้อชาติ

Alicia Keys นักร้องนักแต่งเพลงมากความสามารถที่ชนะรางวัลแกรมมี่ได้ถึง 15 ครั้งด้วยกัน ไม่เพียงแต่ต้องการจะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่จะช่วยเรียกร้องความยุติธรรม แต่นำเอาความรู้สึกเหล่านั้นมาร้อยเรียงเป็นบทเพลงบัลลาดที่จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนหรือ Perfect Way to Die ที่เธอเขียนขึ้นเพื่อที่จะเล่าถึงเรื่องราวของชีวิตบริสุทธิ์ที่ถูกสังเวยหรือ Michael Brown และ Sandra Bland ที่สามารถจุดประกายการปฏิวัติในความอยุติธรรมได้ แม้ว่าปัญหาดังกล่าวจะยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน แต่ความรุนแรงที่เกิดขึ้นก็เริ่มถูกตระหนักเป็นวงกว้าง

“แน่นอนว่ามันไม่มีการตายอย่างสมบูรณ์แบบบนโลกใบนี้หรอกค่ะ คำๆนี้มันดูไม่สมเหตุสมผลด้วยซ้ำ แต่นั่นแหล่ะค่ะที่ทำให้ข้อความนี้ทรงพลังและเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น เพราะมีการตายที่ไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นมากมาย เพลงถูกเขียนขึ้นจากมุมมองของคนเป็นแม่ที่เฝ้ามองลูกต้องถูกฆ่าตายเพียงเพราะความขัดแย้งในเรื่องเชื้อชาติที่มองว่าชีวิตของคนผิวสีนั้นไม่มีความหมาย ทั้งๆที่พวกเราทุกคนต่างรู้ดีว่าชีวิตที่บริสุทธิ์ทุกชีวิตไม่ควรถูกสังเวยด้วยวัฒนธรรมและความรุนแรงของพวกตำรวจ” Alicia Keys กล่าว

Perfect Way To Die เขียนขึ้นโดย Alicia และ Sebastian Kole ที่เล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งได้รับสายที่ทำให้เธอใจสลาย ว่าลูกชายของเธอถูกยิงและจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

Alicia จะร้องเพลง Perfect Way To Die ในงานประกาศรางวัล BET Awards ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ Perfect Way To Die จะเป็นหนึ่งในซิงเกิ้ลจากอัลบั้มที่สี่ของเธอที่มีชื่อว่า “ALICIA” ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ภายใต้สังกัด RCA Records

Alicia ยังได้เข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ The Daily Show with Trevor Noah ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเธอได้กล่าวถึงอิทธิพลและแรงบันดาลใจต่างๆที่มีในบทเพลง พร้อมถึงได้พูดถึงการร่วมมือกับแร็ปเปอร์สาว Rapsody และนักเคลื่อนไหวทางสังคมจาก Until Freedom หรือ Tamika Mallory เพื่อร่วมกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับการตายของ Breonna Taylor

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Alicia Keys