สวยปังจนต้องแต่งตาม! เทรนด์แฟชั่น 2020 กับ 3 ซีรีส์เกาหลียอดฮิต

ไลฟ์สไตล์
สวยปังจนต้องแต่งตาม! เทรนด์แฟชั่น 2020 กับ 3 ซีรีส์เกาหลียอดฮิต

กิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับสไตลิสต์ชื่อดังแนะนำลุคเด่นที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์เกาหลียอดนิยม อัพเดทเทรนด์และสนุกสนานไปกับการมิกซ์แอนด์แมทช์สร้างสรรค์สไตล์สุดโดดเด่นต้อนรับซัมเมอร์นี้

ซึ่งครั้งนี้ Viu (วิว) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นอันดับ 1 ที่รวบรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลีไว้มากที่สุด ได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับสไตล์ลิสต์ชื่อดังมากฝีมืออย่าง ปุ้ม-อาทิตย์ ชื่นกมลพันธ์ ที่จะมาแนะนำเทรนด์แฟชั่นมาแรงรับซัมเมอร์นี้ พร้อมเผยวิธีการมิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งกายสร้างลุคเด่นอย่างมั่นใจ 
 
โดยหยิบยกแรงบันดาลใจเครื่องแต่งกายจากซีรีส์เกาหลี 3 เรื่องยอดนิยมที่เข้ากับเทรนด์ขณะนี้อย่าง เรื่อง Hotel Del Luna, Love with Flaws และ Search: WWW มาให้เหล่าแฟนคลับชาวไทยได้แต่งตัวตามกันแบบไม่ยาก 
 
 Hotel Del Luna 
 
 
ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้แฟนตาซีที่ได้ไอดอลสาวสุดน่ารักอย่าง ไอยู (IU) มารับบทนำ จางมันวอล หญิงสาวที่ต้องคำสาปให้รับหน้าที่ดูแลโรงแรมแห่งนี้มานานนับพันปี ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มหล่ออย่าง ยอจินกู ผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งให้บริการลูกค้าที่ไม่ใช่คน แต่เป็นผี จึงเกิดเป็นเรื่องราวสนุกสนานและความวุ่นวายขึ้น โดยเรื่องนี้เหล่าคอซีรีส์จะได้เห็นลุคของสาว ไอยู (IU) สวมเสื้อผ้าและเครื่องประดับในสไตล์เรโทร วินเทจดีไซน์โก้หรูหลากหลายลุค ทั้งชุดเดรสผ้าซาตินสีม่วงกับหมวกสีดำปีกกว้างในลุคเจ้าของโรงแรมแบบผู้ดี ลุควินเทจเสื้อแขนพองสีชมพูสดใสพร้อมเครื่องประดับสีทองสวยงาม หรือจะเป็นลุคทำงานในชุดเสื้อสูทเข้ารูปแมทช์คู่กับกระโปรงทรงสอบ
 
Love with Flaws 
 
 
ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ได้พระเอกหนุ่มหล่ออย่าง อันแจฮยอน มารับบทพระเอกหนุ่มหน้าตาดีชื่อ อีคังอู ชายหนุ่มผู้หมกมุ่นกับภาพลักษณ์ภายนอกของตัวเอง ซึ่งหลงรักนางเอกสาว จูซอยอน ที่รับบทโดย โอยอนซอ หญิงสาวที่ไม่ชอบผู้ชายหน้าตาดี เพราะความหล่อของเหล่าพี่ชายของเธอมักจะนำความวุ่นวายมาให้ตลอด อีคังอูต้องหาวิธีเข้าหาเพื่อพิชิตหัวใจนางเอกสาวให้ได้ ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่สนุกสนานแล้วซีรีส์เรื่องนี้ยังโดดเด่นด้วยเสื้อผ้าแนวแคชชวลและสปอร์ตลุค ทั้งเสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์และฮู้ดดี้ในโทนสีเอิร์ธโทน จนเกิดเป็นกระแสฮิตที่เหล่าบรรดาแฟนคลับต้องหยิบเสื้อผ้าที่มีสีเอิร์ธโทนมามิกซ์แอนด์แมทช์ใส่ในชีวิตประจำวันกันอย่างสนุกสนา
 
 Search: WWW 
 
 
นำแสดงโดย อิมซูจอง รับบท แบทามี  ผู้บริหารเว็บค้นหา (Search Engine) ชื่อดัง เธอมักจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าความรักมาโดยตลอด แต่ความคิดเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ พัคโมกอน รับบทโดย จางกียง ซีอีโอหนุ่มผู้ผลิตดนตรีประกอบในเกมส์สุดอัจฉริยะ ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอและทำให้เธอใจเต้น ซึ่งนอกจากบทความรักวุ่นๆ และบรรยากาศในออฟฟิศที่สนุกสนานแล้ว เสื้อผ้าการแต่งกายของเหล่าพระนางในซีรีส์เรื่องนี้มักจะมาในลุคทำงานที่ดูโมเดิร์น ทั้งชุดสูท เสื้อเชิ้ตแมทช์กับกางเกงขายาวหรือขาสั้น รวมทั้งเบลเซอร์ดีไซน์สวยดูมีความภูมิฐานน่าเชื่อถือ
 
ด้านสไตล์ลิสต์ชื่อดังมากฝีมือ ปุ้ม-อาทิตย์ ชื่นกมลพันธ์ ได้แนะนำเทรนด์การแต่งกาย 3 เทรนด์ที่กำลังมาแรงรับซัมเมอร์นี้ ควบคู่กับหยิบยกซีรีส์ดังที่สาวๆสามาถแต่งตัวตามได้แบบไม่ยาก พร้อมแนะวิธีมิกซ์แอนด์แมทช์แบบสนุกๆว่า  
 
เทรนด์ Vintage
 
เทรนด์มาแรงรับซัมเมอร์ประจำปี 2020 นี้ เริ่มที่การกลับมาอีกครั้งของแฟชั่นสไตล์วินเทจ (Vintage) ซึ่งจะเห็นได้จากซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ที่เสื้อผ้ามีความหรูหราสามารถสวมใส่ออกงานสำคัญได้ โดดเด่นด้วยสีสันจากพวกลายพิมพ์ที่ดูสวยแปลกตา รวมถึงซิลลูเอทชุดที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรสสั้นหรือยาวแต่งด้วยระบายรัฟเฟิล (Ruffled) ก็ยังเป็นที่นิยมในฤดูร้อนนี้ และการสวมเครื่องประดับแบบหลายชิ้น (More is More) ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป เพราะเทรนด์แฟชั่นในปี 2020 นี้ หนุ่มสาวสามารถสนุกสนานกับการหยิบเครื่องประดับดีไซน์เก๋หลายชิ้น หลายขนาดมามิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มเลเยอร์ เติมเต็มลุคให้ดูมีความเป็นแฟชั่นมากขึ้นได้ 
 
เทรนด์ Athleisure
 
ถัดมาที่เทรนด์แอธเลเชอร์ (Athleisure) หรือลุคสปอร์ตแบบสบายๆ ซึ่งมาจากการเล่นผสมคำระหว่างคำว่า Athletic กับ Leisure ซึ่งเป็นเทรนด์ของการแต่งตัวในวันสบายๆ ด้วยลุคแบบนักกีฬา โดยสไตล์การแต่งตัวเทรนด์นี้จะสังเกตได้จากซีรีส์เรื่อง Love with Flaws ซึ่งหนุ่มสาวสามารถหยิบเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมทช์สร้างลุคสปอร์ตเท่ๆในวันสบายๆ ได้ไม่ยาก โดยเลือกหยิบเป็นเสื้อฮู้ดดี้หรือสเวตเตอร์มาแมทช์กับกางเกงจัมเปอร์ตัวเท่ อาจเลือกชุดที่มีสีเอิร์ธโทนที่ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน พร้อมสวมสนีกเกอร์คู่โปรดเข้าชุดให้ลุควันชิลล์ๆ ที่ดูเท่ได้อย่างลงตัว   
 
เทรนด์ Day to Night
 
เทรนด์ต่อมาคือ เดย์ทูไนท์ (Day to Night) การแต่งกายที่ดูดีตั้งแต่กลางวันจวบจนค่ำคืนที่ต้องออกไปปาร์ตี้ ซึ่งอาจจะให้น้ำหนักกับเครื่องแต่งกายชิ้นเด่นอย่าง เบลเซอร์ (Blazer) ดีไซน์สวย ที่จะช่วยคอมพลีทลุควันทำงานให้ดูเรียบโก้ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งจะสังเกตได้จากเรื่อง Search: WWW ไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็สามารถเลือกหยิบเบลเซอร์ตัวนอกมาสวมทับชุดทำงาน เพิ่มความภูมิฐานดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันในยามค่ำคืนก็สามารถหยิบเบลเซอร์ทรงโอเวอร์ไซส์มาเติมเต็มลุคให้ดูไม่เป็นทางการมากเกินไป พร้อมสวมรองเท้าส้นสูงหัวแหลมก็ช่วยเพิ่มลุคที่ดูสนุกสนานขึ้นได้”