ราเยวัช ยกย่อง สินทวีชัย คือคนที่เสียสละให้กับทีมชาติ

กีฬา
ราเยวัช ยกย่อง สินทวีชัย คือคนที่เสียสละให้กับทีมชาติ

มิโลวาน ราเยวัช เผยว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล สมควรได้รับเกียรติให้มีแมตช์อำลาทีมชาติ

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านมากประสบการณ์ สมควรได้รับเกียรติให้มีแมตช์อำลาทีมชาติ ในเกมที่ “ช้างศึก” พบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคมนี้
 
โดยผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ได้รับใช้ทีมชาติชุดใหญ่ด้วยความเป็นมืออาชีพ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 14 ปี ก่อนจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ หลังจบเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กับออสเตรเลีย เมื่อเดือนกันยายน 2560
 
นั่นทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้จัดเกมอำลาให้แก่เขา ในเกมที่ทีมชาติไทย จะลงเตะนัดกระชับมิตร FIFA International ‘A’ Match กับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

 
ซึ่งเฮดโค้ชชาวเซิร์บกล่าวถึงเกมนี้ว่า “มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ เขาเป็นคนที่เสียสละให้ทีมชาติอย่างมาก และยังเป็นกัปตันทีมในบางช่วงเวลา เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมโดยบุคลิกภาพ เขาสมควรที่จะได้รับแมตช์เกียรติยศนี้ ดังนั้นเราทุกคนจึงมีความสุขที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเกม เพื่อเป็นการอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ”
 
“เขาลงเล่นนัดสุดท้ายในเกมกับออสเตรเลียเมื่อปีก่อน และตัดสินใจเลิกเล่นให้ทีมชาติ เพื่อโฟกัสกับสโมสร มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่นักเตะที่มีเส้นทางอาชีพอย่างเขาได้รับสิ่งนี้ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สมาคมฯ ได้จัดแมตช์เกียรติยศขึ้นมา ทุกคนมีความสุขที่จะแสดงความเคารพแก่เขา และทุกสิ่งที่เขาทำให้กับทีมชาติ”
 
“ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เขาเป็นคนที่ทำเพื่อทีม เป็นมิตร และเป็นมืออาชีพ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงได้รับความเคารพจากผู้เล่นคนอื่นๆ เมื่อครั้งที่เขาอยู่ในทีม เขาช่วยเหลือคนอื่น ดังนั้นนักเตะจึงเคารพเขามาก ทุกอย่างที่เขาทำนั้นเป็นการทำเพื่อทีม ดังนั้นเขาจึงสมควรได้รับสิ่งนี้ เราโชคดีที่มีโอกาสร่วมงานกับเขาอย่างใกล้ชิด และเราทุกคนต่างรู้สึกดีกับเขา”
 
“เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ และมีความเสียสละต่อทีม รวมถึงเกมการแข่งขัน”
 
“ผมอยากจะขอเชิญแฟนๆ เข้ามาชมเกม เพื่อแสดงความเคารพแก่ตี๋ ที่เสียสละอย่างมากมายให้กับทีมชาติ และเพื่อเป็นการสนับสนุนทีมเช่นกัน เพราะเป็นเกมที่ยากในการเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ดังนั้นเราจึงอยากชวนแฟนบอลทุกคนมาเชียร์ตี๋ในเกมอำลาของเขา รวมถึงทีมชาติในการเจอกับเกมที่ยาก เพื่อให้กำลังใจพวกเราให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมาครับ”
 
โดยทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดจำหน่ายบัตรแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 

ที่มา : FA Thailand