ชอว์ เผย เหตุที่ทำให้ แมนฯยูฯ พ่าย ยูเว่ คาบ้าน

กีฬา
ชอว์ เผย เหตุที่ทำให้ แมนฯยูฯ พ่าย ยูเว่ คาบ้าน

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมปีศาจแดง ยอมรับว่าเขากับเพื่อนร่วมทีม กลัว ยูเวนตุส มากเกินไปหน่อยจนทำให้ต้องเป็นฝ่ายพ่ายไปในเกมนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านให้กับ ยูเวนตุส ในถ้วยแชมเปี้ยน ลีก ไป 1-0 โดยประตูเดียวซึ่งเกิดขึ้นในเกมนี้ไม่ได้เป็นผลงานของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กลับมาเยือนโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ดอีกครั้ง แต่เป็นฝีเท้าของ เปาโล ดีบาล่า ที่ยิงประตูชัยให้กับ ทีมม้าลาย ในนาทีที่ 17 ของครึ่งแรก
 
แม้ช่วงครึ่งหลัง ทีมปีศาจแดง จะพยายามทำเกมรุกเข้าใส่เพื่อทวงประตูคืน  แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถเจาะเกมรับอันแข็งแกร่งผู้มาเยือนได้
 
โดยหลังจบเกม ลุค ชอว์ ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ทีมต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้ว่า "ผมคิดว่าครึ่งแรกเรากลัวพวกเขามากเกินไป จนทำให้พวกเขาเล่นง่าย"
 
"มาในครึ่งหลัง เราพยายามกันมากขึ้น และเป็นอีกครั้งที่เราเล่นกันได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง เรากดดันใส่พวกเขา แต่ก็สร้างสรรค์โอกาสได้ไม่มากพอ อย่างที่ผมบอกไปว่าเรากลัวพวกเขาเกินไป"
 
"เราซ้อมเพื่อเตรียมที่จะรับมือพวกเขา เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ครึ่งแรกเราปล่อยให้พวกเขามีเวลาเล่นบอลมากเกินไป เราควรจะบีบพื้นที่ให้สูงขึ้น"
 
"แต่อย่างน้อย บาเลนเซีย ก็ไม่ชนะเหมือนกัน หลังจากนี้เราต้องเป็นฝ่ายไปเยือน ยูเวนตุส บ้าง ซึ่งเราต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับออกมา"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้านอีกหนึ่งนัด โดยมีคิวจะต้องพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. นี้ เวลา 23.00 น. 
 
เครดิตภาพ : www.telegraph.co.uk