Awakening Bangkok: A Festival of Lights ดื่มด่ำกับเสน่ห์ที่ไม่เคยจางหายของเจริญกรุง

กินเที่ยว
Awakening Bangkok: A Festival of Lights ดื่มด่ำกับเสน่ห์ที่ไม่เคยจางหายของเจริญกรุง

Time Out Bangkok ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนต่างๆ จัดปรากฏการณ์แสงสีที่จะเปลี่ยนย่านเจริญกรุงยามค่ำคืนให้สว่างไสว

ถนนเจริญกรุง เป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นถนนที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2405 แล้วเสร็จใน พ.ศ. 2407

ผ่านมาแล้วกว่า 150 ปี ถนนเจริญกรุง ก็ยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเก่าแก่ที่น่าหลงใหล และจัดว่าเป็นสนามประลองฝีมือด้านการถ่ายภาพของเหล่าตากล้อง หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวที่จะต้องมาลองถ่ายภาพในย่านนี้กันดูสักครั้ง

ครั้งนี้ก็เช่นกัน กับ Awakening Bangkok: A Festival of Lights มหกรรมการแสดงแสงสีสุดยิ่งใหญ่ ที่ Time Out Bangkok ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนต่างๆ เนรมิตย่านเจริญกรุงยามค่ำคืนให้เต็มไปด้วยแสงสีด้วยประติมากรรมไฟ ผสมผสานกับงานศิลปะจากหลากหลายศิลปินไว้อย่างลงตัวกว่า 20 จุด ให้ผู้ที่สนใจได้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศกันแบบฟรีๆ

ตามเจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจ Post Apollo ไปดูกันดีกว่าว่า จะน่าไปขนาดไหน..




 

























 
เอ้า! ใครที่เห็นแสงสีนีออนต่างๆ แล้วอดรนทนไม่ไหว คว้ากล้อง ชวนนายแบบ/นางแบบ แล้วไปเจริญกรุงเล้ยยย แต่ต้องรีบหน่อยนะจ๊ะ เพราะงานดีๆ แบบนี้ จัดถึงวันที่ 25 พ.ย. นี้ เท่านั้น!!

สถานที่ต่างๆ ในงาน Awakening Bangkok บน Google Maps : https://goo.gl/maps/2LALxhhZNPH2

ปล. ช่วงแสดงแสงสี คือ เวลา 18.00-23.00 น. ไปเวลาอื่นแล้วไม่เจอไฟ อย่าว่าเค้าน้าาาา
 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Post Apollo