รวม 5 จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ที่สวยจนลืมหายใจ ไปแล้วไม่เสียเที่ยว

กินเที่ยว
รวม 5 จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ที่สวยจนลืมหายใจ ไปแล้วไม่เสียเที่ยว

ใครไปญี่ปุ่นแล้วไม่ไปชมภูเขาไฟฟูจิ ถือว่ามาไม่ถึงเชียวนะ!

กับภูเขาอันยิ่งใหญ่และสวยงามที่มีความสูงถึง 3,776 เมตร เป็นมรดกโลกแห่งที่ 17 และเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตะวันตกและเดินทางไม่ไกลจากกรุงโตเกียว หลายๆ คนที่ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ก็ใฝ่ฝันอยากจะเห็นภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มๆ ตาสักครั้ง ซึ่งด้วยความยิ่งใหญ่ กินพื้นที่หลายจังหวัดของภูเขานี้ก็ทำให้มี จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ มุมสวยอยู่หลายแห่ง วันนี้มัชรูมทราเวลจะพาไปชม 5 พิกัดชมภูเขาไฟฟูจิที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน รับรองว่าแต่ละจุดนั้นถ่ายรูปได้สวยสุดๆ มาดูกันค่ะ
 
1.ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchi Lake)

Cr. commons.wikimedia.org
 
มากันที่ จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ที่แรกที่ยอดฮิตสุดๆ นั่นก็คือ ทะเลสาบคาวากูจิโกะ เป็นที่เที่ยวที่เดินทางง่าย เชื่อมต่อจากโตเกียวด้วยรถไฟและรถบัส ที่สำคัญมีหลายมุมให้ถ่ายภาพตลอดเส้นทางริมทะเลสาบ สามารถปั่นจักรยานเที่ยวได้ หรือจะนั่งรถบัสไปเที่ยวชมตามจุดต่างๆ ก็สะดวกมากค่ะ การถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่นี่จะได้วิวคนญี่ปุ่นลอยเรือตกปลา และยังสามารถขึ้น กระเช้าคาจิคาจิภูเขาเทนโจ (Kachi Kachi Ropeway) หรือจะล่องเรือในทะเลสาบชมวิวก็ได้นะ เหมาะกับคนรักการเที่ยวถ่ายรูปแบบสบาย ๆ ประหยัดงบ
 
พิกัด:
 

 
2.เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

 
อีกหนึ่งมุมยอดฮิตก็คือที่ เจดีย์แดง ฟูจิ หรือ เจดีย์จูเรย์โตะ เจดีย์ห้าชั้น โลเคชั่นนี้จะได้ภาพฟูจิสไตล์เจแปนแท้ๆ เพราะมีวิวเมืองฟูจิโยชิดะทันสมัย พร้อมกับเจดีย์โบราณ มีพื้นหลังเป็นฟูจิกว้างใหญ่ ผู้คนนิยมมาเที่ยวจุดชมวิวเจดีย์แดงกลางเดือนเมษายน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระบานจะยิ่งทำให้การชมธรรมชาติเฟอร์เฟคเกินใครเลยล่ะ แนะนำมาช่วงเช้าๆ นะคะ วิวกำลังสวยเลย
 
พิกัด:
 

 
3.ฮาโกเน่ (Hakone)

Cr. facebook.com/Odakyu.thai
 
ทัวร์ญี่ปุ่น กันต่อที่ ฮาโกเน่ เมืองน่ารัก สถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจะมาล่องเรือโจรสลัด เมืองนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดของเรียวกังและออนเซ็นน้ำพุร้อน อีกทั้งยังเป็นจุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิที่ไม่เหมือนกับโลเคชั่นไหน เพราะเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากทะเลสาบอาชิ ที่จะมีวิวภูเขาซ้อนกันเป็นชั้นๆ ก่อนจะตบท้ายสุดด้วยฟูจิซัง ที่แห่งนี้ออกเที่ยวได้ทุกฤดูเลยค่ะ จะเที่ยวแบบไป-กลับ One Day Trip ก็ได้เพราะฮาโกเน่อยู่ใกล้กับโตเกียวมากๆ
 
พิกัด:
 

 
4.ทะเลสาบโชจิ (Shoji Lake)

Cr. en.wikipedia.org
 
มากันที่ ทะเลสาบโชจิ ทะเลสาบที่เล็กที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้งห้ารอบภูเขาฟูจิ บรรยากาศดีตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดยะมะนะชิ จะได้รูปออกมาแบบภูเขาไฟฟูจิตัดกับทะเลสาบสีฟ้าครามที่มีคนญี่ปุ่นนิยมมาตกปลา พักผ่อนหย่อนใจ สำหรับการออกเที่ยวพิกัดนี้คุณจะได้ภาพภูเขาไฟฟูจิมีเงาสะท้อนบนพื้นน้ำ แนะนำให้เตรียมขากล้องให้พร้อมก่อนเดินทางเที่ยวทะเลสาบโชจิ
 
พิกัด:
 

 
5.ทะเลสาบยามานาคะโกะ (Yamanaka Lake)

Cr. en.wikipedia.org
 
หากอยากชมฟูจิแบบจุใจซึ่งเป็นพื้นที่มีรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศฤดูร้อนให้เลือกเพียบ ต้องไป จุดถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบยามานาคะโกะ ที่นี่น่าไปเพราะนอกจากวิวทะเลสาบตัดฟูจิแล้ว ยังมีเทศกาลดอกไม้สวยๆ อย่าง สวนดอกไม้ฮะนะโนะมิยะโกะ สามารถถ่ายรูปกับฟูจิและทุ่งดอกไม้นานาชนิด ดีต่อใจสาวๆ ที่รักการถ่ายภาพกับดอกไม้มากๆ ได้ภาพละมุนสุดๆ และเป็นมุมที่สามารถชมฟูจิได้หลากหลายกว่าใครเพื่อนเลยล่ะจ้า
 
พิกัด:
 

 
ถ้าได้ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ชมฟูจิซังกันที่ 5 พิกัดนี้ รับรองว่าจะได้รูปสวยๆ กลับบ้านไปเพียบ แถมยังได้ฟินกับวิวสวยๆ ที่บ่งบอกความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนการเดินทางต้องเช็คสภาพอากาศกันด้วยนะ เพื่อจะได้ชมฟูจิที่สวยที่สุดในวันที่อากาศสดใส ท้องฟ้าโปร่งไร้เมฆหมอก ได้เต็มอิ่มแบบไปแล้วไม่เสียเที่ยวแน่นอนจ้าา


Source : mushroomtravel