ฟัง ไม่รู้ทำไม เพลงแทนคำพูดของคนหมดใจจาก Whal & Dolph

บันเทิง : มีคลิป
ฟัง ไม่รู้ทำไม เพลงแทนคำพูดของคนหมดใจจาก Whal & Dolph

กลายเป็นศิลปินหน้าใหม่มาแรงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดตอนนี้ สำหรับศิลปินคู่หูอินดี้ป๊อป Whal & Dolph (วาฬ แอนด์ ดอล์ฟ) จากสังกัดค่ายเพลง What The Duck

นำทีมโดย ปอ - กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ น้ำวน - วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ(กีตาร์) ที่ล่าสุดผลสำรวจรายชื่อศิลปินที่ถูกค้นหามากที่สุดบนโลกออนไลน์ และระบบ Streaming ชื่อของ Whal & Dolph ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งครองใจวัยรุ่น Generation Z เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้นยังฝากผลงานเพลงฮิตติดหูจากอัลบั้มเต็มชุดแรก Rayon และอีพีอัลบั้ม Par-K ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม จนขายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น รอให้เธอบอก, ฉันยังเก็บไว้ และ ฝากไว้กับดาว ตอกย้ำกระแสมาแรงสุด ๆ ของสองคู่หูปลาทะเล


ล่าสุดสองหนุ่มปล่อยเพลงใหม่จากอีพีอัลบั้ม Par-K อย่างเพลง ไม่รู้ทำไม (Skyfall) เพลงแทนคำพูดของคนหมดใจ โดยเพลงนี้เริ่มต้นจากการเขียนเนื้อร้องของ ปอ ที่หยิบเอา ความเจ็บปวด ใกล้ตัวที่เกิดขึ้นกับความรักของตัวเองมาเล่าเรื่อง ในช่วงเวลาที่เราผ่านการเดินทางร่วมกันสักระยะ แต่กลับมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ความรู้สึกที่เคยมี...หายไป ไม่ใช่ความผิดของใครสักคน แต่เรื่องบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลมาอธิบาย โดยเฉพาะกับเรื่อง ความรัก เพราะความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้จริง ๆ ซึ่งเพลงนี้ยังคงแนวดนตรี ป๊อป และสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของวงเช่นเคย ถ่ายทอดผ่านเสียงกีตาร์โปร่งที่ให้ความรู้สึกฟังสบายไม่ช้าไม่เร็ว แต่สอดแทรกไปด้วยความเจ็บปวด ความรู้สึกผิด ด้วยเสียงกีตาร์ไฟฟ้าที่บาดลึก ยิ่งทำให้เพลงนี้ฟังแล้วเศร้าแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย

เตรียมพบกับ Whal & Dolph ได้ในเทศกาลดนตรี CAT EXPO 6 คนเล็ก เพลงโต
วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 23-24 พฤศจิกายน นี้ ที่ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ (รามอินทรา กม.10)


 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Whal & Dolph CAT EXPO 6