ทำความรู้จัก AliA เจ-ร็อคน้องใหม่สุดร้อนแรง ที่นักร้องนำเป็นผู้หญิง และมีมือไวโอลินเป็นสมาชิกในวง

บันเทิง : มีคลิป
ทำความรู้จัก AliA เจ-ร็อคน้องใหม่สุดร้อนแรง ที่นักร้องนำเป็นผู้หญิง และมีมือไวโอลินเป็นสมาชิกในวง

พูดได้อย่างเต็มปากว่า นี่คือวงเจ-ร็อคหน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดแล้วตอนนี้ สำหรับ AliA (อาลีอะ) ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวทั้งๆ ที่ออกมินิอัลบั้มมาได้เพียง 2 ชุดเท่านั้น

AliA ฟอร์มวงกันเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018 มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย บ็อบ (กลอง), รินะ (ไวโอลิน), เซอิยะ (เบส), ทีเคที (คีย์บอร์ด), อายาเมะ (ร้องนำ) และ เอเรน โอคามูระ (กีตาร์)

โดยเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พวกเขาได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรก AliVE ออกมาพร้อมกับสร้างความฮือฮาให้กับคนฟังด้วยการผสมผสานหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่มีใครคิดว่าจะเข้ากันได้ให้เข้ากันอย่างลงตัวในงานชุดนี้

ดนตรีของ AliA คือการนำเอา เจ-ร็อคที่เข้มข้นหนักหน่วงอย่างที่ทุกคนคุณเคยมาผสมผสานกับดนตรีคลาสสิคได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ แน่นอนว่านอกเหนือจาก เสียงร้องอันทรงพลังของ อายาเมะ นักร้องนำหญิงของวงแล้ว การที่มี รินะ มือไวโอลินร่วมอยู่ในวงด้วย ทำให้ AliA กลายเป็นวงเจ-ร็อคที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

"การรวมตัวของพวกเรามันเหมือนกับจิ๊กซอว์ที่ถูกนำมาต่อเข้ากันแบบพอดิบพอดี" โอคามูระ มือกีตาร์ พูด


บ็อบ ที่ตีกลองมาตั้งแต่ 10 ขวบเป็นอีกคนหนึ่งที่แฮปปี้มากๆ กับการได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ AliA โดยเขาบอกว่าวงดนตรีวงนี้เปิดโอกาสได้เขาได้โชว์ทักษะอย่างเต็มที แถมยังทำให้เขาได้เดินทางไปเล่นดนตรีต่อหน้าผู้ชมใหม่ตามสถานที่ต่างๆ มากมาย

"ผมเคยร่วมงานกับผู้คนมาหลากหลาย แต่ไม่เคยได้งานที่ผมอยากทำจริงๆ เลยซักที จนในที่สุด ผมก็มาเจอกับวงดนตรีวงนี้"

เช่นเดียวกับ รินะ มือไวโอลิน ที่รู้สึกยินดีมากเช่นกันที่ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงนี้ซึ่งเปิดกว้างยอมรับในแนวดนตรีที่แตกต่างกัน "มันมีวงดนตรีอยู่ไม่มากที่มีมือไวโอลินอยู่ในวง แต่ฉันเป็นคนที่ชอบการตกแต่ง ไวโอลินเป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีกับเครื่องดนตรีอื่นๆ มากมาย"

"งานของมือเบสก็คือการเชื่อมโยงเมโลดี้หนึ่งไปยังเมโลดี้หนึ่ง เช่นในช่วงท่อนแยก" เซอิยะ มือเบสอธิบายถึงหน้าที่ของเขาที่ต้องเป็นคนผสมผสานเสียงจากเครื่องดนตรีหลายๆ ที่อยู่ในเพลงของวงให้เข้ากัน "ถ้าผมทำมันออกมาแย่ มันจะส่งกระทบกับทุกอย่างทันที"

ในขณะที่ อายาเมะ นักร้องนำของวงบอกว่าเสียงร้องของเธอเปรียบไปแล้วก็เหมือนกับเสียงดนตรีอย่างหนึ่งเช่นกัน "ฉันเป็นคนเดียวในวงที่ใช้สิ่งที่พวกเขาเล่นออกมาเป็นเสียงดนตรี มันเป็นความรับผิดชอบของฉันในการถ่ายทอดความรู้สึกของเพลงออกมาตอนที่ฉันร้อง หน้าที่ของฉันคือการถ่ายทอดอารมณ์ออกมาเป็นภาษาที่ผู้ชมสามารถเข้าใจได้"

"การเล่นดนตรีกับวงมันก็เหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์ คุณต้องวางตัวต่อที่ถูกต้องลงไป ศิลปินร็อคทุกคนล้วนแต่อยากจะถ่ายทอดความเป็นตัวของตัวเองออกมาอย่างซื่อสัตย์และบริสุทธิ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" โอคามูระ พูดสรุป

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่าน AliA เพิ่งปล่อยมินิอัลบั้มที่ 2 ที่มีชื่อว่า realize ตามออกมา ซึ่งงานชุดนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่เติบโตอย่างเด่นชัดของพวกเขา ตามติดๆ ด้วยการเปิดแสดงคอนเสิร์ต 42 รอบในประเทศญี่ปุ่นและเอเชีย ซึ่งคอนเสิร์ตหลายๆ รอบตั๋วถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงก่อนถึงวันแสดง

โดยคอนเสิร์ตรอบแรกในประเทศที่เมือง ชิบูย่านั้น AliA ได้ประกาศว่าพวกเขามีแผนจะออกเดินทางทัวร์รอบโลกในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2020 เพื่อให้แฟนเพลงในประเทศต่างๆได้รู้จักและเห็นถึงความสามารถทางดนตรีของพวกเขามากขึ้น


ซึ่งการทัวร์รอบโลกของ AliA มีประเทศไทยเป็นหนึ่งในที่หมายของพวกเขาด้วย โดยแฟนๆ ในบ้านเรากำลังจะได้ไปมันส์สุดเหวี่ยงกับ เจ-ร็อคน้องใหม่สุดร้อนแรงวงนี้ ในวันอังคารที่ 3 มี.ค. 2020 ที่ ลิโด้ คอนเน็คท์ ฮอลล์ 2 ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

เครดิตภาพ : AliA(アリア) official