SM เซ็นสัญญา Global Partnership กับ ‘Warner Records’ พา aespa เดินหน้าเข้าสู่ตลาดโลกรวมถึงสหรัฐฯ

บันเทิง
SM เซ็นสัญญา Global Partnership กับ ‘Warner Records’ พา aespa เดินหน้าเข้าสู่ตลาดโลกรวมถึงสหรัฐฯ

SM เซ็นสัญญา Global Partnership กับ ‘Warner Records’ พา aespa เดินหน้าเข้าสู่ตลาดโลกรวมถึงสหรัฐฯ aespa เตรียมคัมแบ็กพร้อมมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ วันที่ 8 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022 — ทาง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ได้เปิดเผยถึงการเซ็นสัญญา Global Partnership ร่วมกับค่ายเพลงระดับโลก Warner Records (วอร์นเนอร์ เรคคอร์ดส) เพื่อการจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด สำหรับคอนเทนต์เพลงของ ‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’ aespa (เอสป้า) ในประเทศสหรัฐอเมริกา
 
Tom Corson และ Aaron Bay-Schuck ที่เป็นประธานร่วมของ Warner Records กล่าวว่า “aespa มีอิทธิพลไปทั่วโลกเรียบร้อย ภายใต้การนำของ Soo-Man Lee ผู้ก่อตั้ง SM” และ “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ aespa ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Warner Records ในฐานะ K-Pop วงแรกของพวกเรา และพวกเราก็ตั้งตารอความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนไปด้วยกัน”
 
Sung-Su Lee และ Young-Jun Tak ซีอีโอร่วมของ SM กล่าวว่า “SM ตระหนักเป็นอย่างดีถึงประวัติศาสตร์ความสำเร็จอันยาวนานของ Warner Records ที่ทำร่วมกับเหล่าศิลปินระดับโลก พวกเรารู้สึกขอบคุณในความเชื่อมั่นของ Warner Records ที่มีต่ออนาคตของ aespa พวกเราจะแสดงให้เห็นถึงดนตรีเชิงนวัตกรรมในแบบเฉพาะตัวของ aespa อย่างต่อเนื่อง และจะทำงานร่วมกับ Warner เพื่อช่วยให้ aespa เติบโตเป็นวงระดับโลก”
 
aespa เผยความรู้สึกว่า “พวกเราดีใจมาก ๆ ที่ได้เป็นครอบครัวของ Warner Records และรู้สึกขอบคุณที่ได้อยู่ร่วมกันในการเริ่มต้นบทต่อไปของ aespa ช่วยตั้งตารอติดตามข่าวที่คอยคุณอยู่ รวมถึงอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อยในฤดูร้อนนี้ด้วยนะคะ”

 
aespa เตรียมคัมแบ็กพร้อมมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ และปล่อยซิงเกิลภาษาอังกฤษ ‘Life’s Too Short’ วันที่ 24 มิถุนายนนี้!
 
aespa จะวางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ (เกิร์ลส์) พร้อมกันทั้งในประเทศเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2022 และเดินหน้าทำโปรโมชันสำหรับคัมแบ็กอย่างจริงจังเต็มที่ โดยก่อนหน้านั้น aespa จะปล่อยซิงเกิลภาษาอังกฤษ ‘Life’s Too Short’ (ไลฟ์ส ทู ชอร์ต) ออกมาในวันที่ 24 มิถุนายน 2022 ซึ่งเป็นเพลงที่เคยแสดงในเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ Coachella เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
 
aespa ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินในแคมเปญระดับโลก ‘Up Next’ ของ Apple Music ประจำเดือนมิถุนายน
 
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2022 — ทาง Apple Music ได้เปิดเผยศิลปินประจำเดือนมิถุนายนสำหรับ ‘Up Next’ โดยศิลปินที่ได้รับเลือกก็คือ aespa ซึ่งปรากฏอยู่บนหน้าหลักของ Apple Music และ iTunes ทั่วโลก
 
‘Up Next’ ของ Apple Music เป็นแคมเปญระดับโลกที่คัดเลือกและประกาศศิลปินที่น่าติดตามผลงานมากที่สุดของเดือนนี้ โดยเน้นไปที่ศิลปินหน้าใหม่จากทั่วโลก สำหรับศิลปินใน ‘Up Next’ ที่ผ่านมา เช่น H.E.R., Billie Eilish, Pink Sweat$, Conan Gray ฯลฯ ที่สำคัญ aespa เป็นศิลปินเอเชียวงที่สอง ต่อจาก NCT 127 ศิลปินเอเชียวงแรก ที่มีชื่ออยู่ใน ‘Up Next’ ของ Apple Music
 
 
เพิ่มความคาดหวังต่อการคัมแบ็ก ด้วยเพลง pre-release ชื่อว่า ‘도깨비불 (Illusion)’
 
นอกจากนี้ aespa ยังปล่อยเพลง pre-release ชื่อว่า ‘도깨비불 (Illusion)’ (อิลลูชัน) ซึ่งเป็นเพลงที่รวมอยู่ในมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ออกมาตามแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงออนไลน์ต่าง ๆ เมื่อเวลา 11.00 น. (ไทย) ของวันที่ 1 มิถุนายน 2022 เช่น Apple Music, iTunes, Spotify, FLO, Melon, Genie, QQ Music ฯลฯ โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำโปรโมชัน ‘Up Next’
 
‘도깨비불 (Illusion)’ (อิลลูชัน) เพลงฮิปฮอป แดนซ์ ที่มีเบส 808 อันหนักหน่วงและคิกซาวด์ที่ดึงดูดผู้ฟัง ซึ่งความโดดเด่นอยู่ตรงการผสมผสานระหว่างซาวด์เพลงที่เรียบง่ายแต่ล้ำสมัย กับการแร็ปที่ลงตัว ในเนื้อเพลงบรรยายถึงความรู้สึกที่อยากจะล่อลวงและกลืนกินอีกฝ่าย โดยเปรียบเทียบความรู้สึกนั้นกับแสงไฟของผีโทแกบี แสดงให้เห็นถึงสีสันในแบบเฉพาะตัวของ aespa
 
ทั้งนี้ มินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ของ aespa จะเริ่มเปิดให้ Pre-Order ผ่านทางร้านอัลบั้มแบบออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2022 เป็นต้นไป
 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : aespa Warner Records