โปรดักชั่นจัดเต็มตระการตา “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” มิวสิคัลฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยมากว่า 3 ปี

บันเทิง
โปรดักชั่นจัดเต็มตระการตา “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” มิวสิคัลฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยมากว่า 3 ปี

เปิดม่านการแสดงในรอบพรีวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” มิวสิคัลฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยมากว่า 3 ปี จากค่ายซีเนริโอ

“พิษสวาท” เป็นบทประพันธ์ชื่อดังของ ทมยันตี ที่สร้างความประทับใจจากละครโทรทัศน์จนกลายเป็นปรากฏการณ์โด่งดังสูงสุดเมื่อปี พ.ศ.2559 และเป็นครั้งแรกของการนำมาสร้างเป็นละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” ที่จัดเต็มด้วยโปรดักชั่นฉาก แสง เสียง เอฟเฟคพิเศษ และคอสตูมสุดอลังการ ผ่านฝีมือการกำกับสุดละเมียดโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ กับเรื่องราวความรัก สุดตราตรึง และรอคอยวันกลับมาทวงแค้น ที่มาพร้อมกับทีมนักแสดงนำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทางการแสดงนำโดย ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ ศิลปินนักแสดงที่ต้องยอมรับว่าเค้าคือพระเอกมิวสิคัลอันดับ 1 ของยุคนี้ กับบท “พระอรรค / อัคนี” ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างซาบซึ้งโรแมนติก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว สมเป็นทหารชาตินักรบที่รักบ้านเมืองเหนือสิ่งใด จนยอมตัดสินใจ “ตัดคอ ฆ่าเมียตัวเอง” นับเป็นฉากสุดหินที่ยากจะเข้าถึงได้ง่ายๆ แต่เจ้าตัวก็ทำได้ดีมากในทุกโมเมนต์การแสดงจนคนดูน้ำตาท่วมโรงละคร 
 
ส่วนแก้ม กุลกรณ์พัชร์ เมอร์นาร์ด นักแสดงละครเวทีมากฝีมือผู้รับบท “คุณอุบล / สโรชินี” ก็โชว์พลังเสียงร้องระดับโลกได้ก้องกังวาน บาดลึก เข้าถึงอารมณ์โดยเฉพาะเวลาที่เสียงโซ่ตรวนดัง ทำให้หลอนไปทั้งโรงละคร จนทำให้คนดูปวดร้าว เศร้าตามไปกับชะตากรรมชีวิตของเธอ เพราะสัจจะวาจาที่มอบให้ชายคนรัก ทำให้วิญญาณของเธอต้องถูกจองจำทำหน้าที่เฝ้าทรัพย์แผ่นดินนับเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว สมศักดิ์ศรีความเป็นนักแสดงละครเวทีหญิงไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ไปยืนอยู่บนเวทีโรงละครที่ West End ประเทศอังกฤษ ฟากชาย ชาตโยดม นักแสดงฝีมือขั้นเทพ ครั้งนี้พลิกมารับบทร้ายเป็น “พันตรีดนัย” นายทหารที่ผันตัวมาเป็นนักการเมืองที่โกงกินกระหายสมบัติชาติ ก็ยังคงโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย แถมทำเซอร์ไพรส์ในแบบที่ไม่มีใครเคยเห็น  โชว์สเต็ปเต้นชนิดจัดเต็ม เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือได้สนั่นโรงละคร ด้านชิน ชินวุฒ กับ ดาว ณัฐภัสสร  ในบท“เชษฐา” และ “ทิพย์อาภา” ชายหนุ่ม-หญิงสาว ผู้ที่ได้แต่เฝ้ามองดูคนที่แอบรักอย่างปวดร้าว จนทำให้ทั้งคู่โชว์พลังเสียงร้องและการแสดงออกมาได้ซาบซึ้งกินใจ โดยเฉพาะช่วงโซโล่ที่ทำเอาคนดูอินตามกันเลยทีเดียว 

ปิดท้ายที่นักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือดี ทนงศักดิ์ ศุภการ ที่สวมบทนายทหารน้ำดีที่ยึดมั่นในคำสัตย์ปฏิญาณ ก็ถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ดีไม่แพ้ใคร  นอกจากนี้ยังมีบทเพลงไพเราะสุดซาบซึ้งมากมายหลายแง่มุม ที่จะทำให้ผู้ชมอิ่มเอมไปกับทุกฉากทุกซีน และหากใครยังจำฟิลลิ่ง..ความสนุก ความประทับใจ แบบที่เคยเกิดขึ้นในมิวสิคัลเรื่องดัง อย่าง “ฟ้าจรดทราย, ทวิภพ, ข้างหลังภาพ, สี่แผ่นดิน, แม่นาคพระโขนง, บัลลังก์เมฆ” ได้อยู่ละก็คุณต้องห้ามพลาดมาชม “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” เด็ดขาด!! เพราะจะได้สัมผัสกับอรรถรสของการแสดงที่ตื่นเต้น ตระการตาจนคุณนั่งไม่ติดตลอดทั้งเรื่องนับเป็นละครเวทีที่หากจะใช้คำว่า “ยิ่งใหญ่ คุ้มค่า สมการรอคอย” ก็คงไม่เกินจริง   
 
“พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” เปิดการแสดง ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน -  9 กรกฎาคมนี้สนใจจองบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร. 02-2623456