How to ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน

ไลฟ์สไตล์
How to ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน

หากใครถึงจุดที่ต้องไปดูคอนเสิร์ตคนเดียว อย่าเพิ่งกังวลใจไปนะจ๊ะ เพราะจริงๆ แล้วไม่ได้แย่อย่างที่คิด แถมเป็นการปลุกความกล้าใช้ชีวิตคนเดียวเดี่ยวๆ บนโลกใบนี้ด้วย

กำลังนับวันรอเดินทางไปชมคอนเสิร์ตของศิลปินที่รักอยู่ใช่ไหม? แต่เดี๋ยวก่อน เพื่อให้ภารกิจฉายเดี่ยวครั้งนี้ราบรื่น เรามาเตรียมความพร้อมกับ How to ดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟินสุดๆ กันก่อนดีกว่า...

HOW TO ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน
 
เลือกแถวหน้าสุด
 
การเลือกที่นั่งสำหรับคนเดียวนั้นไม่ค่อยมีปัญหา เพราะส่วนใหญ่จะเหลือแทบทุกโซน แต่ให้เลือกแถวหน้าสุดเป็นพอ รับรองไม่มีอะไรมาบดบังวิวสวยๆ ได้เห็นการแสดงแบบเต็มตาแน่นอน
 
ฟังเพลงวนไป
 
เริ่มต้นจากการเตรียมเนื้อให้แม่น ขยับตามให้ทัน แนะนำให้ฟังเพลงทุกอัลบัมวนไปเรื่อยๆ พอถึงเวลาจริง คุณจะร้องกี่เพลงๆ ก็ไม่มีสะดุด

HOW TO ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน
 
เตรียมเนื้อเพลงไปด้วย
 
ข้อนี้สำหรับคนที่ต้องการความเป๊ะ แนะนำให้เตรียมเนื้อร้องไปด้วย จะปริ้นท์พกใส่กระเป๋า หรือ หยิบมือถือที่เซฟเนื้อเพลงมาร้องตามก็ได้ งานนี้ไม่ต้องอายค่ะ เพราะไม่มีใครรู้จักเราหรอก 555
 
ปล่อยอารมณ์เต็มที่
 
ครั้งนี้ล่ะ เราจะมีโอกาสได้ปลดปล่อยอารมณ์ในตัวเองที่มันกำลังพลุ่งพล่านในตอนนั้น อยากกรี๊ดก็กรี๊ด อยากจะแดนซ์ก็จัดสเต็ปได้อย่างให้เต็มที่ แต่อย่าลืมเช็คคนข้างๆ ด้วยนะว่าเขารำคาญเราหรือเปล่า?
 
HOW TO ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน
 
โฟกัสที่ศิลปิน
 
การไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวแน่นอนว่าคุณจะรู้สึกเบื่อเป็นพักๆ เพราะไม่มีใครให้เม้าท์มอยประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงการแสดง ฉะนั้นสิ่งที่ช่วยให้ได้คือไปโฟกัสที่ศิลปิน กิจกรรมบน และโชว์สนุกๆ บนเวทีแทน
 
แต่งตัวทะมัดทะแมง
 
เพื่อความปลอดภัยเวลาไปไหนมาไหน เว้นการแต่งตัวโป๊ะๆ สวมรองเท้าส้นสูง ไว้สักวัน แล้วเปลี่ยนเป็นแนวทะมัดทะแมง อาจเป็นเสื้อยืด กางเกงยีนส์เท่ๆ สะพายกระเป๋าใบเล็ก และสวมรองเท้าผ้าใบ จะช่วยให้คล่องตัวมากขึ้น หรือถ้าอยากแต่งตัวเซ็กซี่ อย่าลืมเตรียมเสื้อคลุมไว้สวมทับอีกชั้น

HOW TO ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน

พกแบตเตอรี่สำรอง
 
อย่าลืมพกแบตสำรอง หรือ Power Bank ไว้ในกระเป๋าด้วยล่ะ โดยเฉพาะสายโซเชียล เผื่อเหงาๆ ได้เข้าไปดูคลิปวิดีโอ ซีรีส์ไปพรางๆ ก่อนงานเริ่ม แล้วอย่าลืมเตรียมหูฟังไปด้วยนะ

ทักทายเพื่อนใหม่ 
 
คนเฟรนรี่มาทางนี้จ้า ลองทักทายหรือเปิดประเด็นพูดคุยกับเพื่อนที่นั่งอยู่ข้างๆ ดูสิ ไม่แน่ว่าอาจได้เพื่อนใหม่ที่รู้ใจ ที่สำคัญมิตติ้งครั้งหน้าคุณจะไม่เหงาอีกต่อไปแล้ว

HOW TO ไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวให้ฟิน
 
ดื่มพอกึ่มๆ
 
หลายคอนเสิร์ตมักมีซุ้มเบียร์ หรือเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ไว้บริการ คุณดื่มได้ถ้าอยากดื่ม เพื่ออรรถรสในการชมคอนเสิร์ต แต่แค่พอกึ่มๆ เท่านั้น โดยเฉพาะสาวๆ อาจเมาเละเทะ อย่าลืมว่างานนี้ไม่มีคนหามส่งบ้านนะจ๊ะ
 
วางแผนการเดินทางไป-กลับ
 
ปักหมุดแล้วเจอสถานการณ์รถติดหนัก อาจมองหาเส้นทางใหม่ๆ หรือยอมควักเงินขึ้นทางด่วนไปเลย ทั้งนี้เพื่อซื้อเวลาให้คุณไปทันงานได้ทันเวลา ส่วนใครเดินทางกลับด้วยรถโดยสารแนะนำให้ใช้บริการรถไฟฟ้า หรือ รถเมย์ที่มีคนเยอะๆ และโทรรายงานคนทางบ้านเป็นระยะๆ
 
เห็นมั้ยคะว่า เทคนิคการไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวนั้นไม่ยากเลย ลองนำไปปฏิบัติกันดูนะคะ...


M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน

ส่วนงานนี้เราไม่อยากให้คนโสด คนเหงาต้องพลาด! มาร่วมใช้ชีวิตให้สนุกกับวงร็อคในตำนานอย่าง บอดี้สแลม ในงาน M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน จัดแสดงในวันเสาร์ที่ 9 และอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2E23UnU