อดิศักดิ์ เผย ดีใจที่ได้กลับมายืนตรงจุดนี้อีกครั้ง

กีฬา
อดิศักดิ์ เผย ดีใจที่ได้กลับมายืนตรงจุดนี้อีกครั้ง

กองหน้าวัย 27 ปี ดีใจที่ได้โอกาสกลับมาติดทัพ ช้างศึก อีกครั้ง ในเกมกระชับมิตร 2 นัดช่วงเดือนตุลาคมนี้

อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีใจที่ล่าสุดมีโอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ในเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติฮ่องกง และ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก
 
โดยครั้งล่าสุด ที่กองหน้าวัย 27 ปี รับใช้ช้างศึก ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 เพราะจากนั้นก็ได้รับบาดเจ็บหนักก่อนเปิดฤดูกาล 2018 กระทั่งล่าสุดฟิตกลับมาสมบูรณ์เต็มที่แล้ว
 
“สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่า 100% แล้วครับ หลังจากผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมา ตอนนี้พร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมแล้ว ก็ดีใจมากๆ ครับที่ได้กลับมายืนตรงจุดนี้อีกครั้ง และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ” อดิศักดิ์ กล่าวหลังการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ฮ่องกง
 
“บรรยากาศในทีมยังอบอุ่นเหมือนเดิมครับ ผมยังภูมิใจทุกครั้ง ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติ มันเป็นความฝันสูงสุดของผมตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ดังนั้น ในเมื่อผมได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ผมยืนยันว่าจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อทีมแน่นอน”
 
“ก่อนหน้านี้ระหว่างที่เจ็บไป ยอมรับว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ ในฐานะนักฟุตบอลหรือนักกีฬาทุกคน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น บางอารมณ์ผมเคยคิดอยากที่จะเลิกเล่น แต่สุดท้ายแล้ว ถ้าเรารักมัน เราก็ผ่านมันมาได้ และเก็บประสบการณ์ตรงนั้น มาเรียนรู้ และต้องกลับมาให้ดีกว่าเดิม”
 
เมื่อถูกถามว่ากดดันหรือไม่ กับความคาดหวังจากแฟนบอล เมื่อทีมจะไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา ในเกมนี้ ทางด้าน อดิศักดิ์ บอกว่า
 
“ผมเจอคำถามและสถานการณ์แบบนี้มาเยอะแล้ว ส่วนตัวก็พยายามจะก้าวผ่านให้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมจะไม่นำเรื่องนี้มากดดันตัวเอง สิ่งสำคัญผมจะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้”
 
ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ในเกมกระชับมิตร FIFA International ‘A’  Match วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
หลังจากนั้นจะได้ ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาสมทบ  ในเกมอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ที่มา : FA Thailand