ลาปอร์เต้ หวังถอนแค้นนัด แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

กีฬา
ลาปอร์เต้ หวังถอนแค้นนัด แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

อายเมริค ลาปอร์เต้ ประกาศกร้าว ทัพเรือใบสีฟ้า ต้องการที่จะล้างแค้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้ในเกมดาร์บี้ แม็ตช์ที่ทั้งคู่จะพบกับในคืนวันอาทิตย์นี้

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในเกมดาร์บี้แม็ตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นทางฝั่ง แมนฯยูไนเต็ด ที่บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ แมนฯซิตี้ ถึงถิ่น ทั้งๆ ที่ฝั่งเจ้าบ้านเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อนถึง 2 ลูก แต่ ทีมปีศาจแดง ก็กลับมาทวงคืน 3 ลูกรวดพลิกแซงไปได้ในท้ายที่สุด
 
โดยความพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งร่วมเมืองในนัดนี้ทำให้ การคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกของ แมนฯซิตี้ มีอันต้องล่าช้าออกไป ซึ่ง ลาปอร์เต้ ยังจำความผิดหวังในช่วงเวลานั้นได้ดี และประกาศลั่นว่า เขากับเพื่อนร่วมทีมจะขอแก้แค้น ทีมปีศาจแดง ให้ได้
 
"มันมีความรู้สึกอยากแก้แค้นเกิดขึ้นทุกครั้งเวลาที่คุณแพ้ไม่ว่าจะกับทีมไหน" กองหลังชาวฝรั่งเศส พูด "พวกเราพร้อมที่จะใส่เต็มที่เสมอ รวมถึงจำเป็นต้องใช้ช่วงที่ทีมของเรากำลังมีโมเม้นตั้มที่ดีให้เป็นประโยชน์"
 
"มีอยู่สองเหตุผลที่ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญ เพราะมันเป็นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ซึ่งถ้าเกิดว่าเราชนะ มันจะทำให้ช่องว่างคะแนนระหว่างเรากับพวกเขายิ่งห่างออกไป"
 
ลาปอร์เต้ กำลังมีสถิติอันยอดเยี่ยมกับ แมนฯซิตี้ โดย 20 นัดหลังสุดที่เขาลงสนาม ทีมยังไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้เลยแม้แต่นัดเดียว
 
"ผมคิดว่ามันเป็นสถิติที่เยี่ยมมาก" ลาปอร์เต้ พูด "ผมไม่รู้เลยจนกระทั่งมีคนมาบอกเรื่องนี้กับผม แต่แน่นอนมันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก"
 
"การทำลายสถิติเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเสมอ อย่างฤดูกาลที่แล้วในฐานะทีมเราทำคะแนนได้ถึง 100 แต้ม ซึ่งมันเยี่ยมมาก พอมาในปีนี้ผมก็เป็นคนสร้างสถิติส่วนตัวอันนี้ขึ้นมา"
 
"ผมหวังว่าเราจะไม่แพ้ในเกมนี้ ไม่ว่ามันจะเป็นเกมดาร์บี้หรือเปล่า เป้าหมายของเราคือการคว้าชนะและยืดสถิตินี้ให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
 
เครดิตภาพ : www.independent.co.uk