เต็มอิ่ม สนุกสุดมันส์กับ 2 วงดังแห่งยุค MODERNDOG (ทีมหมา) x POLYCAT (ทีมแมว) ครั้งแรกในรูปแบบคอนเสิร์ต

exclusive
เต็มอิ่ม สนุกสุดมันส์กับ 2 วงดังแห่งยุค MODERNDOG (ทีมหมา) x POLYCAT (ทีมแมว) ครั้งแรกในรูปแบบคอนเสิร์ต

เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตกับการรวมตัวกันของแฟนเพลงยุค 80s และ 90s ที่ครีเอทโชว์มาปะทะความมันส์ด้วยกันเป็นครั้งแรกในรูปแบบคอนเสิร์ต MAJOR DEVELOPMENT presents RAINING CATS & DOGS จัดโดย MAJOR DEVELOPMENT

 เป็นโต้โผใหญ่รังสรรค์ให้งานดี ๆ ร่วมกับ THE PEOPLE และ ประกันสัตว์เลี้ยง TIP Pet Lover โดยทิพยประกันภัย ณ BCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว รายได้ส่วนหนึ่งยังนำไปช่วยเหลือน้องหมาน้องแมวผ่านทางเพจทูนหัวของบ่าว และมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) ที่คอยช่วยเหลือหมาจรแมวจร ซึ่งบรรยากาศหน้างานมีผู้สนับสนุนใจดีมาร่วมออกบูทกันอย่างคับคั่งด้วยบรรยากาศที่คึกคักก่อนเริ่มงานคอนเสิร์ต 
 
โดยช่วงแรกของคอนเสิร์ตเปิดตัวด้วยพิธีกร เต๋อ - รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ที่มาพูดถึงที่มาของคอนเสิร์ต ระหว่าง 2 วงดนตรีที่เป็นตัวแทนแห่งยุคสมัย ระหว่างเจ้าพ่ออัลเทอร์เนทีฟดนตรียุค 90s อย่าง MODERNDOG ในฐานะทีมน้องหมา กับ POLYCAT ซินธ์ป็อปยุค 80s ในฐานะทีมน้องแมว ก่อนจะเข้าโชว์จริงในช่วงเวลาทุ่มกว่า ๆ ที่ทุกคนรอคอย เปิดตัวด้วยทีมแมวจากเพลง เพื่อนไม่จริง เรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ กระหึ่มฮอลล์กันเลยทีเดียว ต่อด้วยเพลง เพื่อนพระเอก, ภักดี, เวลาเธอยิ้ม, อีกนิดเดียว จัดแบบติด ๆ ให้แฟนเพลงได้ฟิตเครื่องในช่วงแรก และต่อเนื่องแบบ 4 เพลงรวด อย่าง เป็นเพราะฝน อีกเพลงที่แฟน ๆ พร้อมใจกันตะโกนร้องประสานเสียง ก่อนจะจัดเพลงฮิตอย่าง พบกันใหม่ ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้กระหึ่ม ทั้งร้องคลอและโบกมือตามไปตลอดทั้งเพลง ดูดี ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ท่อนฮิต ‘ที่สุดเลยเว้ยแก’ ได้แฟนเพลงช่วยกันตะโกนจนลั่นฮอลล์กันอีกครั้ง
 
เดินทางมาถึงช่วงเซอร์ไพรส์แรกของคอนเสิร์ต กับเพลง ...ก่อน ในเวอร์ชันของ POLYCAT ที่ฟังเพราะไปอีกแบบกับซาวนด์ยุค 80s ซึ่งก็ได้ พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก ออกมาแจมในเพลงนี้ด้วย ต่อด้วยเซอร์ไพรส์ที่สอง เพียว วาตานาเบะ มือเบสของวง POLYCAT ขอโชว์ความรักที่มีต่อวง MODERNDOG ด้วยการคัฟเวอร์เพลงแบบสด ๆ กับเพลง เงินล้าน ที่ไม่มีในสคริปต์ของวงอีกด้วย 
 
ก่อนที่วงจะพาแฟนเพลงเข้าสู่บรรยากาศดิสโก้ซินธ์ป็อปยุค 80s แบบเต็ม ๆ กันด้วยเพลง ถ้าเธอคิดจะลืมเขา, ซิ่ง และเพลงฮิตอีกเพลงที่เป็นจุดเริ่มต้นของ POLYCAT มันเป็นใคร ก่อนจะปิดท้ายโชว์เพลง อาวรณ์ อีกหนึ่งเพลงฮิตของวงกับแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือของแฟนเพลง พร้อมส่งไม้ต่อให้ทีมหมาอย่าง MODERNDOG 
 
พักเวทีให้ MODERNDOG เซตเครื่องดนตรีกันไม่นาน ซึ่งก็ได้ เต๋อ ออกมาร่วมเล่นเกมกับแฟนเพลงแจกของรางวัลเสื้อยืดให้ได้หอบกลับบ้านกันชุดใหญ่ ก่อนจะกลับมาเจอกับโชว์เต็ม ๆ ของ MODERNDOG ที่เพียงแค่เพลงแรก บุษบา แฟนเพลงต่างก็ลุกขึ้นกระโดดกันทั้งฮอลล์เลยทีเดียว
 
ตามมาด้วยอีกหนึ่งเพลงหาฟังยากจากอัลบั้มชุดแรก เสริมสุขภาพ อย่างเพลง กะลา กับดนตรีในสไตล์ฟังกี้สับ ๆ บางสิ่ง อีกหนึ่งเพลงฮิตจากอัลบั้มชุดเดียวกัน ถูกนำมาเล่นต่อให้แฟน ๆ ร้องตามกันทั้งฮอลล์ และก็ถึงเวลาแจมกันอีกครั้งกับเพลง เธอ ที่เป็นการรีเควสต์ของ เพียว มือเบส POLYCAT ว่าอยากจะแจมเพลงนี้เอามาก ๆ สร้างบรรยากาศบลูส์ให้ฟุ้งกระจายไปทั้งงาน
 
Very Good ที่สุดของเพลงแรร์จากอัลบั้ม Love Me Love My Life ที่พี่ป็อดบอกว่าไม่ได้เล่นเพลงนี้มา 20 กว่าปีแล้ว วันนี้เมื่อปีก่อน น่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ไม่ได้ถูกนำมาเล่นเกิน 10 ปี เรียกว่าฟินกันยาว ๆ สำหรับแฟนเพลง MODERNDOG กันเลยทีเดียว
 
จัดกันต่อกับ กันและกัน เป็นอีกเพลงที่ไม่ได้เล่นมาเกือบ 10 ปี ที่นำมาเรียบเรียงใหม่กับสไตล์อะคูสติกในตอนต้น ก่อนที่ช่วงกลางเพลงจะเปลี่ยนแนวมาเป็นอัลเทอร์เนทีฟกรันจ์ คลอไปกับเสียงซินธ์ ซึ่งก็ฟังเพราะแปลกหูไปอีกแบบ และก็ได้เวลาของชาว ติ๋ม ที่วงชวนแฟน ๆ ให้ลุกขึ้นเต้นขยับแข้งขยับขากันสักหน่อยให้หายเมื่อย มานี เพลงที่ไม่ได้อยู่ในเซตลิสต์ถูกนำมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ อีกครั้ง ตามมาด้วย วันสุดท้าย เพลงเดียวจากอัลบั้ม ทิงนองนอย ในโชว์นี้ 
 
สิ่งที่ไม่เคยบอก, ขอบคุณ เพลงที่พี่ป็อดโดดลงจากเวทีมาแจมกับคนดูด้านล่าง ถึงตอนนี้หน้าเวทีถูกอัดแน่นไปด้วยแฟนเพลงไปแล้ว ก่อนจะปิดท้ายกับเพลงสุดคลาสสิกที่ไม่เล่นไม่ได้กับเพลง ตาสว่าง ให้แฟน ๆ ได้กระโดดโลดเต้นส่งท้ายกันก่อนกลับบ้าน เรียกว่างานนี้ใครที่เป็นแฟน MODERNDOG แล้วไม่ได้มาถือว่าพลาดมาก เพราะหลาย ๆ บทเพลงของวง แทบไม่เคยหยิบนำมาเล่นที่คอนเสิร์ตไหนเลย แต่ ... เซอร์ไพรส์ยังไม่จบ ทบทวน ถูกนำมาเล่นปิดท้ายคอนเสิร์ตจริง ๆ ในค่ำคืนที่แสนจะอบอุ่นนี้