เป๊ป โล่งอก แมนฯซิตี้ เก็บชัยชนะนัดแรกได้ในถ้วยแชมเปี้ยน ลีก

กีฬา
เป๊ป โล่งอก แมนฯซิตี้ เก็บชัยชนะนัดแรกได้ในถ้วยแชมเปี้ยน ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมายอมรับว่า ลูกทีมของเขา เล่นแบบกลัวเจ้าถิ่น ออฟเฟ่นไฮม์ มากไปหน่อยในครึ่งแรก กว่าจะมาเร่งเครื่องบดเอาชนะไปได้ช่วงท้ายครึ่งหลัง

หลังจากต้องเสียท่าพ่ายคาบ้านให้กับ ลียง ไปแบบพลิกล็อค แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเก็บชัยชัยนัดแรกในแชมเปี้ยน ลีกได้แล้วเป็นผลสำเร็จ เมื่อบุกไปเฉือน ออฟเฟ่นไฮม์ ทีมแกร่งจากบุนเดส ลีก้า ได้ถึงถิ่น 1-2
 
โดยในเกมนี้ ซิตี้ ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนจากการเสียประตูตั้งแต่นาทีแรกของเกม ก่อนที่จะได้ เซร์จิโอ อเกวโร่ ทำประตูตีเสมอให้กับทีม และกว่าจะมาได้ประตูชัยจาก ดาบิด ซิลวา ก็ต้องรอจนกระทั่งถึงนาที่ที่ 87
 
หลังจบการแข่งขัน กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความโล่งอกว่า "หลังจากเกมที่แล้ว มันสำคัญมากที่เราไม่แพ้ในเกมนี้ การมาเก็บชัยชนะได้ในเยอรมนีมันเป็นงานยาก มันทำให้เราได้เรียนรู้ว่า นี่คือสามแต้มที่ดีเพราะเราต้องต่อสู้กับหลายๆ อย่าง"
 
"ครึ่งแรกเราเล่นกันแบบเกร็งๆ เล็กน้อย แต่เราก็ดุดันขึ้นในครึ่งหลัง พวกเขาตั้งรับกันอย่างมีวินัยมาก มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่สุดท้ายเราก็สู้จนคว้าชัยชนะในเกมนี้มาได้"
 
"การลงแข่งในถ้วยใบนี้ ถ้าเกิดเราสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ มันจะทำให้เราได้เรียนรู้ว่าเราจะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ยังไง ผมค่อนข้างมั่นใจว่าฟอร์มการเล่นของเราวันนี้ มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับอนาคตของสโมสรด้วย"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ ลีกที่มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน โดยเกมนี้จะลงเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. นี้ เวลา 23.30 ตามเวลาในบ้านเรา
 
เครดิตภาพ : www.mcfcwatch.com