ฟัง มาห์เรซ เปิดใจ หลังยิงจุดโทษพลาด ชวดเก็บสามแต้มนัดบุกเจ๊าหงส์

กีฬา
ฟัง มาห์เรซ เปิดใจ หลังยิงจุดโทษพลาด ชวดเก็บสามแต้มนัดบุกเจ๊าหงส์

เกือบจะมีดราม่าท้ายเกมแล้ว สำหรับ พรีเมียร์ ลีก คู่บิ๊กแม็ตช์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เมื่อ แมนฯซิตี้ ได้จุดโทษช่วงท้ายเกม แต่ ริยาด มาห์เรซ กลับยิงไม่เข้า จนต้องแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล ไปในที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสในการทำแต้มฉีกหนี ลิเวอร์พูล ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อพวกเขาได้ลูกโทษที่จุดโทษในนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ไปทำฟาวล์ ลีรอย ซาเน่ ในเขตโทษ
 
อย่างไรก็ตาม ริยาด มาห์เรซ ผู้ซึ่งรับหน้าที่สังหารลูกโทษแทนที่ เซร์จิโอ อเกวโร่ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกไปก่อนหน้านี้แล้ว กลับยิงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
โดยภายหลังจบเกม มาห์เรซ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ใช่ ผมมีสถิติการยิงจุดโทษดีมากในแชมเปี้ยนลีก แต่ไม่ใช่กับพรีเมียร์ ลีก เราจะต้องก้าวต่อไปข้างหน้า และเข้มแข็งเข้าไว้ มันคือฟุตบอล มันคือชีวิต"
 
"มันจะไม่มีผลกระทบอะไรกับผม ทุกคนล้วนแต่เคยยิงจุดโทษพลาดทั้งนั้น แม้กระทั่งนักเตะเก่งๆ ทั้งหลาย แน่นอนผมต้องการยิงประตูเพื่อช่วยให้ทีมชนะ ผมตัดสินใจว่าจะยิงเข้าตรงกลางประตู แต่บอลมันเหินข้ามคานออกไป"
 
"ตอนนี้ ผมต้องมองไปข้างหน้า มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล บางครั้งคุณก็ยิงได้ บางครั้งคุณก็พลาด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือวันนี้เราโชว์ฟอร์มกันได้ดีมากๆ เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ แต่บางครั้งการที่เราไม่แพ้มันก็สำคัญเหมือนกัน"
 
ในขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า ออกมายอมรับว่า เขาเป็นคนสั่งให้ดาวเตะทีมชาติแอลจีเรียเป็นคนยิงลูกโทษลูกนี้เอง ทั้งๆ ที่ กาเบรียล เฆซุส เตรียมที่จะเป็นคนยิงลูกโทษลูกนี้อยู่แล้ว
 
"เฆซุส อยากยิงลูกนี้ ใช่ ผมเป็นคนตัดสินใจเอง" กวาร์ดิโอล่า เผย "หลังจบเกมผมขอโทษเขาไปแล้ว เพราะผมเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้เอง ผมให้ เบนจามิน เมนดี้ ไปบอกเขา เพราะผมเห็นเขายิงจุดโทษตอนซ้อมทุกวัน และมันทำให้ผมมั่นใจมาก"
 
"มันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเขา ครั้งหน้าเขาจะยิงเข้าแน่ๆ เขามีความกล้าที่จะเป็นคนยิงลูกโทษ ตอนซ้อมเขายิงจุดโทษได้สุดยอดมาก แต่ โอเคล่ะ บางครั้งมันก็เกิดเรื่องแบบนี้ได้"
 
เครดิตภาพ : www.stadiumastro.com