"ขนมไหว้พระจันทร์" ต้อง โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

กินเที่ยว
"ขนมไหว้พระจันทร์" ต้อง โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

อีกไม่นานก็จะถึง เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ วันสำคัญของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน จะมีขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 24 กันยายน 2561

ในเทศกาลนี้ ชาวจีนจะเฉลิมฉลองด้วยการไหว้ดวงจันทร์ในเวลากลางคืน ในบางประเทศ เช่น สิงคโปร์ หรือเวียดนาม จะจัดเป็นประเพณีใหญ่ มีการเฉลิมฉลองด้วยโคมไฟสีแดง เป็นสีสันยามค่ำคืน หรือบางแห่งอาจมีการเชิดมังกร ทั้งนี้จะมีชื่อเรียกต่างกันออกไปตามแต่ท้องถิ่น
 
นอกจากนี้แล้ว ยังมีขนมชนิดหนึ่ง เรียกว่า "ขนมไหว้พระจันทร์" (月饼) ที่มีสันฐานกลมคล้ายขนมเค้ก ทำจากแป้ง มีไส้ต่างๆ เป็นธัญพืช ใช้เซ่นไหว้และรับประทานกันจนเป็นเอกลักษณ์สำหรับเทศกาลนี้


แน่นอนว่า.. เมื่อใกล้ถึงช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ภัตตาคารและร้านอาหารต่างๆ จะทยอยนำขนมไหว้พระจันทร์ออกมาวางจำหน่าย ซึ่งในบ้านเราร้านที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งคงหนีไม่พ้น The Mandarin Oriental Shop โดยโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
 

 
ขนมไหว้พระจันทร์ สูตรต้นตำรับ จากโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ บรรจุในกล่องอันโดดเด่นด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในพรั่งพร้อมด้วยขนมไหว้พระจันทร์ที่ผลิตด้วยมืออย่างพิถีพิถัน พร้อมด้วยส่วนผสมชั้นเลิศ จำนวน 8 ชิ้น 4 รสชาติ
 
โดยมีรสพิเศษประจำปีนี้ คือ "งาดำและเมล็ดแตงโม" สามารถเลือกคละกับรสยอดนิยม อาทิ คัสตาร์ด, ลูกบัวจีนและไข่แดง, ทุเรียนและไข่แดง ได้ตามใจชอบ


 
ในปีนี้ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้จัดทำกล่องบรรจุแสนพิเศษ 2 แบบด้วยกัน
 
- กล่อง 'โอเรียนเต็ล ลักซัวรี่' ตัวกล่องหรูหรา ทรงคุณค่า บรรจุขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น ราคาสุทธิกล่องละ 1,888 บาท ผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 1,000 กล่องเท่านั้น
 
- กล่อง 'โอเรียนเต็ล คลาสสิค' ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับดั้งเดิม บรรจุขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น ราคาสุทธิกล่องละ 798 บาท


 
ส่งความรู้สึกดีๆ ผ่านความอร่อยของ "ขนมไหว้พระจันทร์" กันนะคะ


The Mandarin Oriental Shop
พิกัด : ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งจองได้ที่ : mobkk-mooncake@mohg.com หรือโทรศัพท์ +66 (2) 659 9000


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Siam ParagonThe Mandarin Oriental Shop, Bangkok